Việc bán hàng tại thời điểm này sẽ đơn giản hơn khi thông qua mạng internet và mạng, các công ty có thể tiếp xúc khách hàng, bán hàng hiệu quả theo hình thức online thay vì phải dựa vào các hình thức offline như trước. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 6 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả trong mọi hoàn cảnh. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết cụ thể nhé!
Mục lục
1. Ưu điểm của tiếp xúc khách hàng online
Cách tiếp cận khách hàng online, hay còn được hiểu rộng hơn là Marketing online là hình thức dùng các phương tiện điện tử, công nghệ Internet để nghiên cứu thị trường, đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp xúc càng nhiều người tiêu dùng tiềm năng thì càng tốt. Hình thức này có những điểm mạnh như sau:
Tiếp xúc số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn
Theo tổng hợp và thống kê báo cáo về tình hình Digital 2020, có đến gần 68 triệu người dùng Internet, tức là tình hình dùng Internet ở nước ta trên tổng dân số người Việt hiện đang đứng ở mức 70%. Đây chính là một con số vô cùng thu hút, tức là chỉ cần tiếp cận 1 phần nhỏ số người sử dụng Internet thôi, bạn đã đưa sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức đến rất phần đông người sử dụng Internet.
Cho phép tiếp cận 24/7
Đối với cửa hàng thực tế của bạn, khách hàng chỉ có thể đến mua sản phẩm vào khoảng thời gian giới hạn, vì bạn không thể mở shop xuyên suốt quanh năm mà không có ngày nghỉ. Nhưng với hình thức online, khách hàng có thể tìm kiếm, đọc thêm thông tin sản phẩm và mua hàng bất cứ lúc nào, đáng chú ý đối với những khách hàng sống ở nước ngoài nên lệch múi giờ.
Tiết kiệm chi phí
- Mỗi hình thức Marketing offline đều có những hạn chế cụ thể, trong đó không thể kể đến tốn kém chi phí, đáng chú ý đối với những cách thức quảng cáo trên tivi, LCD… hay phung phí tài nguyên như quảng cáo báo giấy, tờ rơi… hoặc hiệu quả thấp, có giới hạn như tổ chức sự kiện.
- Đối với những công ty nhỏ họ càng lại không thể cạng tranh lại với những ông lớn trong mảng này, vì lẽ đó, hình thức online sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận với khách hàng tiềm năng với một chi phí hợp lý nhất. Và quan trọng hơn hết bạn sẽ linh động xoay chỉnh ngân sách cho phù hợp.
Khả năng thu thập và đo lường tốt
Hầu hết những hoạt động marketing online vào thời điểm hiện tại đều yêu cầu nên có những tất cả thông tin thông tin cá nhân, dữ liệu nhân khẩu học, thiết bị sử dụng, những lĩnh vực yêu thích,…Vì tính cá nhân hóa được thúc đẩy, nên việc đo lường và thu thập thông tin cũng hiệu quả và chi tiết hơn.
- Chẳng hạn Google Analytics giúp đo lường lưu lượng click Website của bạn, kèm theo cả những thông tin chi tiết như đến từ nguồn nào, thời gian trung bình trên trang, trang được ghé thăm nhiều nhất, tỷ lệ thoát, và cả các thông số liên quan đến Google Ads…
- Thông tin khách hàng cũng được thu thập qua những bảng khảo sát, đăng ký tư vấn, đăng ký nhậ bản tin… để bạn sẽ thực hiện kế hoạch mail Marketing tốt nhất.
2. Top 6 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả
Lôi cuốn người có khả năng mua hàng qua blog
Đây là cách tiếp cận khách hàng online qua Blog đang được các doanh nghiệp chú ý và chú ý đến trong công tác marketing của mình bởi những lượt tác động qua lại khủng đang có sẵn trong trang blog của các blogger.
Trên trang blog, bạn có thể tìm kiếm và tiếp xúc người có khả năng mua hàng online hiệu quả bằng việc chèn hyperlink và sử dụng các nút thu hút hành động CTA nổi bật nhằm đưa người dùng đến trang đích mà bạn hướng tới.
VD như khi khách hàng tải một ebook về, họ có thể tìm được những google tài liệu khác qua phần đường link được chèn trong nội dung, lúc đó bạn có thể có năng lực tăng lượng khách hàng tiếp cận.
Tập trung vào mail marketing
Email marketing được biết đến nhiều trong việc tiếp cận các khách hàng đã có sẵn. Tuy nhiên đây cũng là một cách tiếp cận khách hàng online tuyệt vời để thu hút khách hàng mới mà các công ty thường dùng. Dưới đây là 2 cách sử dụng email marketing mà bạn sẽ áp dụng:
– Chiến dịch Opt-in (mời khách hàng đăng kí nhận email): đây chính là hình thức chú trọng đến sự chủ động nhận email từ khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn mua một danh sách email và spam thì khách hàng sẽ cảm nhận thấy bị làm phiền và cho vào danh sách spam.
– Gửi email có giá trị: Việc gửi tới khách hàng những đề nghị hữu ích, thú vị như: Chương trình giảm giá đáng chú ý, mẩu tin giáo dục cũng sẽ thu hút khách hàng tốt hơn là những email có nội dung giới thiệu đơn thuần.
Sử dụng công cụ tìm kiếm google
Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng online cũng giống như là cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả bạn không thể bỏ qua “cỗ máy tìm kiếm google”. Tuy vậy, để tối ưu Web của mình thông qua google bạn cần áp dụng SEO cho trang Website của mình:
– Chọn một từ khóa chính cho mỗi bài nội dung và tập trung tối ưu hóa từ khóa nội dung đó.
– Đặt những từ khóa chính lên tiêu đề chính và tiêu đề phụ.
– Đặt keyword trên vào tên ảnh hoặc dùng ở thẻ ALT.
– Đặt từ khóa vào URL trang.
Tối ưu hóa tìm kiếm
Sửa đổi và cải thiện tìm kiếm là tiêu chí hàng đầu mà bất cứ công ty nào cũng hướng tới. Phương pháp tiếp cận khách hàng online này còn gọi là SEO. SEO là tích hợp keyword, cụm từ vào nội dung Web. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy mọi thứ từ sản phẩm/ dịch vụ mà họ cần. Việc sửa đổi và cải thiện sẽ giúp trang Web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Thời đại số hóa người người đều lướt Website bằng thiết bị di động. Việc khách hàng truy xuất Web trên điện thoại di động chiếm số lượng rất lớn. Vì thế, việc bạn chọn thiết kế Website chuyên nghiệp với bố cục và giao diện chuẩn trên di động và desktop giúp tiếp cận khách hàng online tiềm năng là vô cùng quan trọng.
- Mang đến lượng truy cập trang Website của bạn tăng lên rất nhanh.
- Mang đến cho bạn rất nhiều người có khả năng mua hàng.
- Người sử dụng đơn giản tìm kiếm được sản phẩm/ dịch vụ của bạn đơn giản ở bất cứ đâu.
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng từ đó đạt được xác suất mua hàng cao nhất.
Marketing qua các trang mạng xã hội
Mạng xã hội được biết tới là một trong những phương pháp tiếp xúc khách hàng online phổ biến. Những trang như Facebook, Twittre, instagram dần trở thành những kênh truyền thông đem lại hiệu quả vượt trội. Với lượng đăng ký tài khoản khổng lồ như hiện nay.
Để tiếp xúc và lôi cuốn khách hàng online. bạn cần phải xây dựng được các nội dung bài viết chất lượng. Những lời giải thích tác động qua lại tốt, nhưng group có giá trị nhất với người xem. Cách tiếp cận khách hàng tốt nhất phải kể đến:
- Gửi tin nhắn cho những khách hàng mục tiêu
- Bán sản phẩm, dịch vụ cho những người bạn trên kênh mạng xã hội
- Sử dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo trang Facebook
- Tiếp cận khách hàng online qua những nội dung bài viết chất lượng
- Tiếp cận khách hàng bằng minigame hoặc sale-off…
3. Kết luận
Tiếp cận khách hàng online là một chặng đường dài đòi hỏi cần có phương pháp hợp lý. Mong rằng với 6 cách tiếp cận khách hàng online tốt nhất trên đây sẽ giúp doanh nghiệp có chiến thuật hợp lý nhất. Chúc quý vị sở hữu lượng khách hàng tiềm năng online lớn!
Xem thêm: Content creator là gì? Có thực sự như người ta nghĩ?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: techinsight,vnreview,niag)