Thời đại 4.0 lên ngôi, truyền bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ online chính là một trong những bước quan trọng giúp công ty thành công. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả bạn nên bỏ túi 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020. là điều mà công ty cũng giống như một người làm Marketing không thể bỏ qua.
Mục lục
1. Thiết kế Web
Website thuộc một phần rất quan trọng trong kế hoạch bán hàng online; có thể hiểu Website như bộ mặt của cả công ty. Từ cấu trúc, sắc màu, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều gây ảnh hưởng đến thương hiệu và cảm nhận khách hàng về công ty bạn.
Đó là nguyên nhân vì sao chúng tôi luôn nhấn mạnh Website phải phản ánh chính xác phong cách và tính thương hiệu của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số bí kíp giúp cho bạn xây dựng ra một Website mang thương hiệu riêng:
- Đầu tư vào Website cần đáp ứng.
- Kết hợp đúng đắn giữa thiết kế và bố cục. Một trang Web có thiết kế mặc dù đẹp nhưng phải mất hơn 10 giây để tải xong; không phải là một Website tốt. Cũng giống như không phải một Web rẻ tiền; có bố cục khó hiểu khiến khách hàng phải đặt dấu chấm hỏi về độ tin tưởng của công ty.
Vậy thiết kế có thực sự quan trọng?
Theo nghiên cứu mới nhất; 48% người sử dụng online quyết định độ tin cậy của tổ chức trên cơ sở thiết kế website; và 94% người dùng sẽ thoát khỏi trang Website có thiết kế và bố cục kém chất lượng.
Bạn có thể nhìn vào thiết kế trang Web của Arngren nó rất hỗn độn và bố cục chưa chắc chắn.

Tối ưu cho Website
Chúng tôi muốn nhắc đến ở đây, điểm mấu chốt của Website giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
Từ thiết kế bộ từ khóa; SEO; mọi thứ. Và trong việc tối ưu website; bạn phải cần lưu ý:
- Tốc độ tải Website nhanh.
- Tăng cường tính bảo mật cho Website.
- Website của tổ chức thân thiện với nhiều thiết bị đọc, sửa đổi và cải thiện trực quan nhất là thiết bị di động.
- Bố cục và giao diện, cấu trúc dễ dàng để sử dụng, thực hành các bước
- Thay đổi thiết kế, diện mạo Web thường xuyên nhằm tăng tính mới mẻ. Cùng lúc đó việc này sẽ giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
2. Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)
Sau khi tạo xong một trang Website hoàn chỉnh. Bây giờ việc tiếp theo bạn phải cần làm là để khách hàng tìm thấy bạn. Một trong những kiến thức về Digital Marketing đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Theo nghiên cứu của Hubspot , 81% người mua sắm sẽ tìm kiếm thông tin món hàng muốn mua trước khi đưa ra quyết định thực hiện mua hàng.
Khi người có khả năng mua hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ; rất có thể họ sẽ tìm kiếm trên Google trước. Để được tìm thấy trong số hàng triệu kết quả của tìm kiếm, trang Web của bạn phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bảo đảm Web của bạn xuất hiện trong kết quả của tìm kiếm đầu tiên; khi nào ai đó điền từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm.

Tối ưu Công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO hoạt động như thế nào?
- Tìm từ khóa thích hợp: Nghiên cứu ngành và tìm từ khóa nắm rõ ràng doanh nghiệp của bạn. Các keyword nhắm mục tiêu tối ưu trên các công cụ tìm kiếm Google.
- Nắm rõ ràng Keywords trên Web URL của bạn: Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa Website là kết hợp các keyword URL cho Web của bạn.
- Tối ưu keyword cho thẻ tiêu đề, mô tả Meta và thẻ Heading:
Tối ưu từ khóa cho thẻ tiêu đề: khi bạn mở trình duyệt internet, văn bản bạn nhìn thấy trên đầu hộp thoại chính là thẻ tiêu đề. Đây là các liên kết hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm.
Nếu như bạn mong muốn tiêu đề không bị cắt trên kết quả tìm kiếm; giữ các thẻ này dưới 65-70 ký tự.

Mô tả Meta: 2-3 dòng dưới tiêu đề khi bạn mở Google; nội dung miêu tả ngắn gọn về doanh nghiệp/ thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin công ty của bạn.
Bạn được phép tối đa 155 ký tự để mô tả Website và nên sử dụng ít nhất một keyword cho Web.

Thẻ tiêu đề Heading: Là các thẻ HTML (H1, heading 2, H3, H4, H5 và H6) được sử dụng để cấu trúc nội dung cho Web. Ngoài việc dùng từ khóa cho thẻ Tiêu đề và mô tả Meta; mấu chốt là dùng từ khóa cho thẻ tiêu đề Heading.
3. Quảng cáo truyền thông xã hội
Quảng cáo truyền thông xã hội là dùng các nền tảng truyền thông để truyền bá và bán sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nếu như bạn muốn nắm vững kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số; hãy khởi đầu với tiếp thị truyền thông xã hội.
Một trong những lợi thế chính của quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Twitter, kênh instagram, Pinterest, LinkedIn, v.v. Là bạn sẽ chọn đúng đối tượng mục tiêu.
Theo phân tích của Hubspot, 92% chủ công ty và nhà tiếp thị nói rằng phương tiện truyền thông xã hội vô cùng quan trọng đối với kết quả kinh doanh của họ.

Quảng cáo kênh mạng xã hội
Dưới đây là một vài nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay:
- Facebook: giúp bạn kết nối với người có khả năng mua hàng. Quảng cáo trang Facebook rất hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu doanh nghiệp.
- Instagram: Một trong những nền tảng giúp bạn tiếp xúc với khách hàng tiềm năng của mình. Với 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; kênh instagram đang là một trong những mạng xã hội phát triển rất nhanh.
- Twitter: Đang là kênh mạng xã hội giúp cho bạn tiếp xúc gần với những người đang tìm kiếm sản phẩm mới. Theo báo cáo từ Twitter và Research Now, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chiến lược kinh doanh trực tiếp; 69% người sử dụng đã mua hàng trực tiếp trên twitter.
- Pinterest: Với 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; Pinterest là một nền tảng phổ biến mà người dùng tìm để khai thác ý tưởng và tải hình ảnh. Nội dung bạn tạo và chia sẻ trên Bảng ghim được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ dùng thử sản phẩm.
- Linkedln: LinkedIn là một mạng lưới để xây dựng thương hiệu và tạo kết nối bán hàng online. Bạn có thể dùng nó để sẻ chia nội dung; cập nhật xu thế mới và kết nối với những người có tác động trong ngành của bạn.
4. Quản lý truyền thông xã hội
Mạng truyền thông xã hội cho phép bạn quản lý tất cả các hồ sơ của bạn (Facebook, instagram, Twitter,..) trên cùng một nền tảng.
Quản lý truyền thông xã hội giúp cho bạn trao đổi qua lại trực tuyến theo cách tốt hơn.
Nói một cách dễ hiểu, nó hợp lý hóa theo cách bạn tham gia vào các cuộc hội thoại trên các nền tảng khác nhau – blog, mạng xã hội ( Facebook, mạng xã hội instagram, Twitter,..) và thậm chí cả cộng đồng trực tuyến.
5. Email Marketing

Email Marketing
Vào thời điểm hiện tại, 82% công ty B2B và B2C dùng Email marketing. Bởi vì:
- Với mỗi 1$ chi tiêu cho tiếp thị qua email marketing sẽ tạo trung bình 38$
- Trên 34% người dân trên toàn toàn cầu đều dùng mail
Đó là lý do Email Marketing đang dần trở nên cạnh tranh hơn; một trong những kiến thức về Digital Marketing để tiếp xúc gần với khách hàng.
Trước khi bạn tạo một chiến dịch Email bạn cần hiểu rõ tâm lý của khách hàng.
Nếu như gửi quá là nhiều email để quảng cáo sản phẩm chỉ làm ảnh hưởng thương hiệu của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2016 của Hubspot, 78% số người đã hủy đăng ký mail vì một thương hiệu đã gửi quá nhiều mail.
6. Quảng cáo PPC (Pay Per Click)
PPC là một hình thức quảng cáo tìm kiếm, bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột đến trang Web của bạn
Ngoài Google Adwords, Quảng cáo Facebook cũng là nền tảng PPC phổ biến. Đây là hai sự thật thú vị để bạn suy xét lại:
- 64,6% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ đang tìm mua một thứ gì họ cần.
- Trong số các công ty sử dụng quảng cáo PPC: 84% sử dụng trang Facebook làm nền tảng, 41% dùng Google và 18% sử dụng LinkedIn
Để có khả năng biết nền tảng nào mang lại lượt chuyển đổi mua hàng cao ho sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Chúng ta cần so sánh giữa các kênh thông qua các báo cáo trực quan.

7. Content Marketing
Khi nói đến những kiến thức về Digital Marketing; một trong những thứ không thể thiếu là Content Marketing.
Content Marketing là phương pháp chú ý vào việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị và ảnh hưởng để lôi kéo và duy trì đối tượng khách hàng một cách tự nhiên và cuối cùng dẫn khách hàng đến việc mua hàng
Bạn có thể biết cách tốt nhất tạo mối quan hệ với khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung có liên quan, chất lượng cao.
Bởi vậy, khi khách hàng có quyền quyết định mua một thứ gì đấy, họ đã trung thành với bạn.

Content Marketing
Nội dung này có thể là bài viết trên blog, bài content trang cá nhân, bản tin email, tài liệu / báo cáo về kết quả nghiên cứu, infographics, clip, tạp chí điện tử, sách điện tử,…
Kết Luận
Hầu hết các khó khăn lớn nhất của tổ chức là bạn cần các chuyên gia có trải nghiệm và kỹ năng trong từng lĩnh vực Digital marketing bao gồm: SEO, PPC, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, v.v.
Như vậy chúng ta vừa khám phá 7 điều cần biết về Digital Marketing. Dễ thấy rằng, đây là một lĩnh vực không hề đơn giản, rộng và gồm nhiều kỹ thuật khó. Thế nên để trở thành một marketer không phải là điều đơn giản bên cạnh học hỏi, người làm Digital Marketing cần cố gắng và nỗ lực nhiều hơn.
Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm: Những lưu ý khi hoạt động marketing online
Xem thêm: Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công
Xem thêm: Các phương pháp marketing online phổ biến nhất hiện nay
Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: a1digihub.com, advertisingvietnam.com, ezo.vn