Nếu bạn đang có ý định bán hàng online mà chưa biết kinh doanh gì hay chưa biết chọn sản phẩm nào cho phù hợp? Chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Atpcorp tìm hiểu 8 tiêu chí lựa chọn sản phẩm dưới đây, để giúp bạn kinh doanh sẽ có lãi nhé!!!
Mục lục
1. Chọn lựa sản phẩm bán hàng phải phù hợp với số vốn hiện có
Tiêu chí lựa chọn sản phẩm trước tiên dám chắc là phải thích hợp với “túi tiền” của bạn. Nếu bạn đang có ý định bán hàng online với số vốn 10 triệu thì mặt hàng có giá trị trên 10 triệu là hoàn toàn không phù hợp. Với sản phẩm có giá trị lớn, bạn phải tốn nhiều tiền để nhập hàng. Ngoài ra, bạn có thể không còn dòng vốn lưu động, mua các công cụ hỗ trợ kinh doanh hay khoản chi cho quảng cáo, tiếp thị.
Thế nên, hãy chọn lựa sản phẩm với số vốn hiện có và phân chia kỹ lưỡng các khoản tiền cần đầu tư.
2. Sản phẩm có thị trường tiêu thụ rộng lớn
Khi bán hàng, đặc biệt là kinh doanh online thì không được bỏ qua việc nghiên cứu thị trường. Bạn phải xem thị trường tiêu thụ sản phẩm có rộng rãi hay không? Các đối thủ đang cạnh tranh với sản phẩm của bạn là ai? Hành vi của khách hàng ra sao để có các phương pháp truyền thông, tiếp thị thích hợp.
3. Sản phẩm không vi phạm pháp luật
Khi bán hàng online, bạn phải cần cần tìm hiểu thật kỹ sản phẩm. Sản phẩm không được trái luật hoặc những sản phẩm thuộc diện quản lý khắn khít của nhà nước.
Có lẽ, các mặt hàng mà vi phạm pháp luật ai cũng biết. thế nên, đừng thấy lợi nhuận cao mà bất chấp bán hàng những mặt hàng này.
Các mặt hàng chịu sự quản lý khắn khít của nhà nước như thuốc, rượu, bia, chất kích thích… hơn nữa, chúng còn không được quảng cáo trên trang Facebook hay google.
4. Chất lượng sản phẩm phải được đặt lên trên hết
Để bán hàng lâu dài và lấy được sự tin tưởng của khách hàng, bạn phải kinh doanh một sản phẩm uy tín và chất lượng. Hãy là người trước tiên kiểm nghiệm, sử dụng sản phẩm trước để có cái nhìn khách quan. Đừng chọn một sản phẩm kém chất lượng để tung ra thị trường. việc này sẽ chỉ khiến khách hàng mua lần đầu và không bao giờ quay trở lại mua hàng của bạn nữa. Trái lại, nếu sản phẩm tốt, bạn có thể có những khách hàng trung thành. Thậm chí, lời giới thiệu từ khách hàng trung thành này có hiệu quả và tốt hơn hàng trăm lời quảng cáo.
5. Có ít đối thủ chung ngành
- Sản phẩm trong thị trường có 10-30 đối thủ chứng tỏ thị trường có sức mua và sẵn sàng chi trả, nhưng nếu nhiều đối thủ quá thì bạn cũng khó cạnh tranh.
- Để ít gặp cạnh tranh thì hoặc là bạn đưa ra một sản phẩm độc lạ, chưa từng thấy trên thị trường hoặc là tìm được một thị trường ngách chưa có nhiều đối thủ.
- Để tìm ra một sản phẩm tiềm năng như vậy đòi hỏi bạn cần có óc quan sát thị trường, tìm hiểu các vấn đề hiện nay của khách hàng và tìm ra sản phẩm xử lý vấn đề đó.
6. Tiêu chí lựa chọn sản phẩm: Nguồn hàng nhiều loại
Sản phẩm có thể nhập hàng trong thời gian nhanh chóng để kịp thuyết phục quá trình vận chuyển cho khách hàng.
Nếu như bạn chẳng phải là nhà sản xuất thì việc chủ động nguồn hàng với nhà phân phối là vô cùng quan trọng vì có rất nhiều công ty phá sản vì không chủ động được nguồn cung cấp đầu vào.
7. Chọn lựa sản phẩm bán hàng độc và lạ
Bạn biết đấy, thị trường bán hàng vào thời điểm hiện tại rất sôi động và có sự cạnh tranh khốc liệt. Việc khiến cho khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn là điều vô cùng cần thiết. Nếu như sản phẩm của bạn chung chung, đại trà và không có gì độc đáo thì rất khó để cạnh tranh. Chưa hết, việc sản phẩm đơn giản còn dễ bị sao chép sẽ khiến doanh nhân mới khó có thể đấu lại những “ông lớn” đã kinh doanh online lâu năm. Đáng chú ý, những doanh nhân lâu, họ có thể ép giá và bạn không thể hiện hữu lâu trên thị trường.
Bởi vậy, phải tìm ra một sản phẩm độc đáo, lạ mắt và khó có thể sao chép.
Hãy tìm hiểu nhu cầu thị trường nhất là đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Như vậy thì bạn mới có thể thu về cho mình một lượng khách hàng riêng biệt.
8. Sản phẩm phải xử lý được “nỗi đau” cho khách hàng
Bạn cần chọn được sản phẩm xử lý được những nhức nhối, vấn đề cho khách hàng. Đặc biệt những vấn đề nhiều người mắc phải.
Ví dụ, tại nước ta tỷ lệ phụ nữ từ 25-40 bị nám da chiếm đến 90%. đây là “nỗi đau” của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vậy mà việc kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm ngừa nám là cực kỳ hiệu quả. Không những có kem ngừa nám, đi kèm theo đó là các sản phẩm chăm sóc da, bảo vệ da hay bảo vệ sức khỏe. Thị trường này được đánh giá là lớn và bạn nên tận dụng bán hàng trong thị trường này. Nếu như bạn đang tìm kiếm sản phẩm như vậy thì Magic Skin là chọn lựa lý tưởng.
9. Kết bài
Trên đây, là 8 tiêu chí lựa chọn sản phẩm bạn có thể áp dụng nếu đang có ý định kinh doanh. Hy vọng, nó sẽ đem lại cho bạn nhũng hiệu quả tốt nhất trong chiến lược bán hàng của mình để đem lại lợi nhuận cao. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Google Analytics là gì? Ứng dụng như thế nào?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: techinsight,vnreview,niag)