Bài viết được tối ưu SEO hay thường gọi “chuẩn SEO” sẽ là chìa khóa để chinh phục Google, Yahoo, Bing, vậy một bài viết chuẩn SEO gồm có những tiêu chí gì? Hãy tìm hiểu ngay nhé!
Nội dung là yếu tố quan trọng tạo một nền tảng vững chắc để hỗ trợ toàn bộ mọi nỗ lực SEO.
Mục lục
1. Chất lượng nội dung: yếu tố quan trọng hàng đầu
Web của bạn đã tạo ra Content chất lượng?
Bạn có cung cấp nội dung thực sự có giá trị, nó phải là duy nhất, khác biệt, hữu ích và không tìm thấy ở nơi khác?
Đây chỉ là một số trong những câu hỏi để tự hỏi mình trong việc nhận xét xem bạn đang cung cấp nội dung chất lượng hay không. Đây là yếu tố quan trọng nhất để đưa những nội dung, từ khóa của bạn lên TOP của các search engine Google, Bing, Yahoo, …
Viết bài chuẩn SEO tăng thứ hạng tìm kiếm? |
2. Nghiên cứu Content Topic / Nghiên cứu từ khoá
Có lẽ yếu tố SEO quan trọng nhất một khi tạo nội dung chất lượng là nghiên cứu keyword. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn khám phá những cách thức mà người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn.
Bạn mong muốn tạo nội dung bằng việc dùng các từ khóa, các từ ngữ thực tế người dùng dùng để tìm kiếm, thế nên bạn có thể làm ra nội dung chất lượng để đạt được hiệu quả trong kết quả của tìm kiếm
Ví dụ, một trang Website về “Tránh ung thư da” có thể sử dụng thuật ngữ kỹ thuật để mô tả cách để ngăn ngừa ung thư da. Tuy nhiên một công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không thứ hạng trang cao cho keyword “tránh ung thư da” nếu mọi người tìm kiếm “mẹo ngăn ngừa ung thư da”. Nội dung của bạn cần phải được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng hoặc người dùng dùng khi tìm kiếm.
3. Cách dùng từ khóa trong Content
Khi mà đã thực hiện nghiên cứu keyword, có thực sự sử dụng những keyword trong nội dung không? Hoặc nếu bạn đã làm ra một Content chất lượng trước khi làm nghiên cứu, thì cần xem lại tài liệu đó và viết lại nội dung chuẩn SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm, nhưng lưu ý khi cài keyword vào tránh không để đọc mạch văn bị vấp sẽ gây khó chịu cho người dùng.
Tóm lại, nếu bạn mong muốn trang Web của bạn được tìm thấy với những keyword nhất định, cần dùng những keyword trong nội dung của bạn một cách phù hợp đủ để làm nội bật những keyword chính với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tần suất keyword bao nhiêu là đủ? Lặp lại mỗi keyword trong nội dung khoảng 3 – 5 lần hoặc tìm được một mật độ keyword là 2 – 4 % trong tổng số nội dung, phân bổ keyword phần đầu, giữa và cuối nội dung, để đạt kết quả tốt nhất về SEO từ khóa.
Chỉ cần dùng cách viết thông thường tự nhiên và tránh thêm thật nhiều quá nhiều từ khóa sẽ quy vào SPAM keyword và việc đó chỉ có hại cho việc SEO của bạn. Hãy suy nghĩ về những keyword bạn mong muốn trang của mình được tìm thấy trong kết quả của tìm kiếm, những từ bạn cảm nhận thấy là có liên quan từ nghiên cứu keyword của bạn. Sau đó sử dụng chúng một cách tự nhiên trên trang.
4. Nội dung tươi mới – Luôn làm mới nội dung
Các Search engine, công cụ tìm kiếm Nội dung rất yêu thích những trang Web luôn cập nhật và làm mới nội dung, trang Web của bạn nên cập nhật ít nhất 1 nội dung trong tuần điều đấy rất có giá trị vì khi các search lấy nội dung từ Website của bạn lần trước có khác hay cập nhật nội dung không để xếp vào tiêu chí nhận xét mức độ số lần lặp lại cập nhập nội dung trang Website, nếu như thường xuyên cập nhật thì search engine sẽ viếng thăm nhiều hơn và nội dung sẽ được đánh INDEX để xảy ra trong kết quả search.
Cần cập nhập nội dung thường nhật |
Bởi vậy, bạn không thể không cập nhật trang Website của bạn, mỗi ngày suy nghĩ sẽ khiến cho trang ‘tươi mới’ và khả năng để thứ hạng cho những keyword của bạn có thời cơ lên TOP tốt hơn. Bạn cũng không cần thêm các trang hoàn toàn mới liên tục, chỉ vì lợi ích của việc có các trang mới, và nghĩ rằng sẽ tăng độ tươi mới mà hãy nghĩ đến việc thêm nội dung mới thực sự hợp lý cả về lượng và chất và có giá trị thực sự cho người dùng.
Thế nhưng, thuật toán tìm kiếm Google áp dụng “truy xuất Nội dung tươi mới Xứng đáng” (Query Deserve Freshness – QDF) . Nếu có một tìm kiếm mà là đột nhiên rất phổ biến so sánh với các hoạt động bình thường của mình, Google sẽ áp dụng QDF cho thuật ngữ đấy và xem nếu có bất kỳ nội dung mới về chủ đề đấy.
Nếu có, đấy là nội dung mới hoặc tươi được đưa rõ ra sẽ tăng xếp hạng trong các kết quả của tìm kiếm.
Các trang Website có khả năng tận dụng lợi thế của việc đẩy mạnh sự tươi mới này bằng việc làm ra nội dung xoay quanh phù hợp với các ngành, lĩnh vực trang Web của họ đang cung cấp nội dung.
5. Bài viết cần được tối ưu cho SEO và meta DESCRIPTION.
- Viết theo lối tự nhiên, keyword không quá 10 lần trong bài content (6-8).
- Nắm rõ ràng ra 1 từ khóa chính và 3-5 keyword phụ liên quan.
- Từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay ở phần thứ nhất của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
- Từ khóa quan trọng phải được đặt trong các thẻ
- Thẻ meta DESCRIPTION phải chứa từ khóa quan trọng lẫn keyword phụ.
- Tiêu đề bài content luôn được nằm trong cặp thẻ heading 1.
- Các từ khóa chính nên đưa lên thẻ heading (H2, heading 3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, in nghiêng và gạch chân. Tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
- Internal Linking nên dẫn tới các bài viết liên quan khác với anchor text phù hợp.
Đặt từ khóa trong những Tags HTML cần thiết
Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu), 3-5 từ khóa phụ từ khóa quan trọng xảy ra trong các tags quan trọng sau:
- Title, Description, Meta từ khóa
- H1 – Heading Tiêu đề bài viết chính
- Từ khóa chính, và từ khóa bổ trợ xuất hiện trong các thẻ heading 2, heading 3 (Tiêu đề phụ và tiêu đề con của tiêu đề phụ)
- Trong nội dung khoảng 3-5 lần tùy độ dài nội dung,
- Từ khóa chính xuất hiện ngay phần đầu, phần giữa, và phần tổng kết.
- Trong ATL image, tên ảnh, mô tả ảnh
- Anchor text
- Strong/Bold/Italic/Under
Cần một tiêu đề thu hút cho bài viết chuẩn SEO:
- Tiêu đề thu hút tăng tỉ lệ chuyển đổi CTR (giật title câu click)
- Môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức thu hút thu hút sự quan tâm của người đọc:
- Đưa con số vào bài content
- 5 bí quyết …
- Thời gian và tiền bạc
- Ví dụ: Giảm 5 cân trong 2 tuần chỉ với 500K
- Câu hỏi 5W 1H
- Có phải bạn đang gặp vấn đề về …
- Nhắm vào mục tiêu cụ thể
- Chỉ dành cho người nhanh mắt
- Sử dụng ảnh hưởng của ngôi sao hãng nổi tiếng
- Những công nghệ Google sẽ áp dụng trong search engine 2017
- Tips, bí mật
- công thức SEO lên top nhanh và lâu bền
- Cường điệu hóa vấn đều
- Nếu không có phiên bản cho Mobile thì đừng làm Web nữa
- So sánh
- Bán nước chè thu nhập cao hơn làm ở ngân hàng
- Khuyến mãi
- Nhân dịp Noel giảm giá 50% cho toàn bộ các sản phẩm
- Câu chuyện bản thân
- Cách tôi đạt chứng chỉ Adword chỉ trong 2 tuần
- Giới hạn độ tuổi
- Phim xxx chỉ dành cho 18+
Làm nổi bật những mẩu nội dung quan trọng:
– Tiêu đề lôi cuốn và set font size lớn khoảng 20px
– Giải thích nội dung lôi cuốn, dễ đọc dễ nắm bắt thông tin chính
– Tổ chức phân cấp H2, heading 3
– Phân đoạn dùng khoảng trắng
– Mỗi đoạn 2-5 câu, không quá 5 dòng
– Tăng Font size, tăng line height (font: 15-16px, line height: 22-24)
– Làm nổi bật cụm từ chính bằng bôi đậm
– Anchor text sử dụng màu text blue và gạch chân
– Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp bài bản và ngắn gọn
– Trao cho người dùng những gì họ mong muốn
– Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng
– Tập trung vào ích lợi của khách hàng
– Kết hợp cảm xúc trong nội dung
– Kết hợp các nguyên tắc căn bản của Copywriting để đáp ứng
+ Đạt được sự chú ý
+ Tập trung vào khách hàng
+ Nhấn mạnh lợi ích
+ Tạo được sự khác biệt, phân biệt với các đối thủ cạnh tranh
+ Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn
+ Thiết lập sự tin cậy/Tạo lập uy tín, lòng tin
+ Kêu gọi hành động (CTA) của khách hàng
Vậy là vừa rồi mình đã giới thiệu cho các bạn các bước để tạo nên một bài viết chuẩn SEO rồi đó. Chúc các bạn có thể áp dụng chúng thành công!
Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm: Làm Marketing phải biết Social Media Marketing là gì!
Xem thêm: 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020
Xem thêm: Các phương pháp marketing online phổ biến nhất hiện nay
Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: seothetop.com, gobranding.com.vn