• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Kiến Thức Marketing
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Kiến Thức Marketing
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Bí quyết xây dựng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả nhất

ATP Bởi ATP
13/05/2021
Trong Nội Bộ
0
Xây Dựng Truyền Thông Nội Bộ

Làm thế nào để xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả? Chúng ta đều biết truyền thông là cách giúp công ty có thể gắn kết nhân viên trong đơn vị một cách hiệu quả. Nếu nắm trong tay một đội ngũ nhiều những nhân viên giàu khả năng, gắn kết tốt thì chắc chắn sẽ khiến công ty phát triển mạnh mẽ.

Vậy kế hoạch xây dựng truyền thông nội bộ như thế nào đạt kết quả tốt? Hãy tham khảo ngay nội dung bên dưới của Atpcorp nhé!

Mục lục

  • 1. Truyền thông nội bộ là gì?
  • 2. Chiến lược xây dựng truyền thông nội bộ
  • 3. Các cách tiến hành xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả
    • Hoạt động truyền thông nội bộ đang thay đổi như thế nào?
  • 4. Các hình thức truyền thông nội bộ thường dùng trong công ty
  • 5. Kết bài

1. Truyền thông nội bộ là gì?

Nếu doanh nghiệp là một cơ thể, thì truyền thông chắc chắn sẽ là mạch máu. Truyền thông chính là việc đưa các nội dung và thông điệp tới nhân viên đúng thời điểm trong đó gồm các nội dung xoay quanh tới tầm nhìn, sứ mạng, mục đích, văn hóa công ty.

xây dựng truyền thông nội bộ

Thông qua việc này có thể thấy bộ phận cốt yếu của truyền thông nội bộ sẽ là nội dung được sẻ chia. Đây cũng là điểm chạm của doanh nghiệp cùng đội ngũ nhiều những nhân viên. Cùng lúc đó nó cũng cần phục vụ cho việc chia sẻ thông tin xoay quanh tới văn hóa doanh nghiệp.

Đây cũng là tiêu chí để định rõ mục tiêu của kênh truyền thông, không để nó lẫn lộn cùng những hoạt động khác như quản lý, trao đổi thông tin,…

2. Chiến lược xây dựng truyền thông nội bộ

  • Bước 1: Xác định công tác xây dựng truyền thông nội bộ của công ty bạn đang ở đâu (nhân viên đạt được cập nhật thông tin thường xuyên không, hàng tuần có chương trình gì đặc biệt, nội dung ấn phẩm nội bộ có được nhân viên đồng tình không,…)
  • Bước 2: Xác định rõ mục tiêu xây dựng truyền thông nội bộ của công ty bạn trong tuần tới, tháng tới, năm tới (thêm / thay thế một kênh truyền thông mới, bỏ bớt những chương trình rườm rà, vô dụng,…)
  • Bước 3: Xác định những việc cần làm để đạt được mục tiêu đó
  • Bước 4: Tìm hiểu những thông tin cần thiết liên quan để hoàn thành mục tiêu (bạn cần giao tiếp với ai, bạn đang có kênh truyền thông nào,…)

3. Các cách tiến hành xây dựng truyền thông nội bộ hiệu quả

Hoạt động truyền thông nội bộ đang thay đổi như thế nào?

Thế giới ngày càng hiện đại, con người cũng đón nhận thông tin theo những cách khác nhau. Nếu như ngày trước, báo chí hay vô tuyến là những kênh truyền tải thông tin trọng điểm thì tại thời điểm này, chúng ta có Internet, điện thoại, Facebook… Truyền thông nội bộ cũng thế nên mà dịch chuyển theo để hợp với đại chúng. phía dưới là 8 xu thế thay đổi phổ biến mà các người có chuyên môn truyền thông nội bộ cần nắm được:

  • Thay đổi từ truyền thông sếp – nhân viên thành sếp – nhân viên và nhân viên – nhân viên.
  • Không chỉ truyền thông bằng vài kênh mà truyền thông đa kênh, đa phương tiện
  • Không chỉ truyền thông tới toàn thể nhân viên mà truyền thông tới nhất định từng cá nhân
  • Không những thông báo tin tức tốt mà thông báo tất cả tin tức
  • Không chỉ thông tin về công việc mà còn cả những câu chuyện vui, buồn, cảm động,…
  • Thông tin thay vì nhiều chữ thì sẽ có nhiều ảnh
  • Thay vì một người thì sẽ có phần đông người xây dựng
  • Không chỉ hô hào mà còn đưa ra các câu chuyện người thật – việc thật để động viên nhân viên

4. Các hình thức truyền thông nội bộ thường dùng trong công ty

xây dựng truyền thông nội bộ 

Có khá nhiều hình thức được dùng trong công tác truyền thông nội bộ công ty, nhất định là:

  • Bảng tin, Standee: Thường dùng khi muốn truyền thông sự kiện nào đấy. Chỉ cần in poster sau đấy dán lên bản tin là được.
  • Bản tin Email: Hay sử dụng khi có nhu cầu thông báo sự kiện, tin tức hoặc là các chính sách mới trong doanh nghiệp.
  • Radio: hay được dùng để sẻ chia lời tâm sự của nhân viên, phát bài hát hoặc cập nhật một số thông tin từ cấp trên.
  • Tạp chí nội bộ: Khi chưa xuất hiện email thì đây là hình thức truyền thông nội bộ phổ biến nhất. Nội dung tạp chí sẽ là những sự kiện nổi bật trong tháng, bài phỏng vấn, các mẩu chuyện,…

Tạp chí

  • Chương trình tổng kết hàng tuần:Dùng để tổng kết hoạt động, tin tức, sự kiện,.. Xuất sắc trong tuần.
  • Truyền miệng: Nếu dùng hiệu quả thì đây dám chắc là kênh truyền thông tuyệt vời. bạn có thể thông báo tin tức với trưởng phòng, quản lý,..để họ thông báo cho nhân viên của mình.

5. Kết bài

Tính bền vững của công ty được thể hiện rõ qua sự hiệu quả của hoạt động truyền thông nội bộ. Cũng chính vì lẽ này mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đến vấn đề xây dựng truyền thông nội bộ. Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn đã lĩnh hội thêm được những lưu ý cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Content Marketing thời 4.0 cách làm mới?

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: techinsight,vnreview,niag)

Bài Viết Trước

Chăm sóc khách hàng nội bộ, tầm quan trọng khách hàng đối với doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc kế toán nội bộ chi tiết nhất

Bài Viết Tiếp Theo
Kế Toán Nội Bộ

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc kế toán nội bộ chi tiết nhất

Bài viết mới

  • Mô hình bán hàng B2C là gì? Các mô hình B2C phổ biến?
  • Bán hàng B2B là gì? Các mô hình kinh doanh B2B thường gặp
  • Phân tích thị trường nước hoa nam giới: Nghiên cứu và xu hướng mới
  • Bán lẻ là gì? Những mô hình bán lẻ phổ biến hiện nay
  • Cách thức hoạt động của lưu trữ đám mây

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Mô hình bán hàng B2C là gì? Các mô hình B2C phổ biến?
    • Bán hàng B2B là gì? Các mô hình kinh doanh B2B thường gặp
    • Phân tích thị trường nước hoa nam giới: Nghiên cứu và xu hướng mới
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.