Branding là gì? Branding đóng vai trò như thế nào cho việc thành công của thương hiệu? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !!!
Mục lục
Branding là gì
Thương hiệu hay còn được hiểu là Brand, nó là tổng hợp các giá trị vô hình về tính chất sản phẩm như: Tên, uy tín, giá thành,quảng cáo cho nhãn hàng đấy. Có khả năng am hiểu, nhãn hàng là thứ hằn sâu trong tâm trí quý khách hàng và nó là cầu nối cảm xúc giữa khách hàng và công ty.
Thương hiệu là hành trình làm ra một cái tên, hình ảnh hàng hóa trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán khắn khít. Xây dựng thương hiệu nhằm mục tiêu hiển thị thẳng thắn khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với quý khách hàng.
XEM THÊM Làm Marketing phải biết Social Media Marketing là gì!
Branding giúp sức được gì cho thành công thương hiệu?
Xây dựng nhận biết Brand
Có hai định nghĩa thường dễ bị nhầm lẫn với nhau là nhận thức thương hiệu và biết được Brand. Nhận thức Brand chính là kết quả của biết được Brand, thông qua xây dựng hình ảnh và tiếng nói của nhãn hàng trên thị trường.
Sau đó nhận biết Brand đóng vai trò như một mối dây liên kết về cảm xúc lẫn lý trí của thương hiệu với quý khách hàng, tạo ra thói quen mua sắm thường xuyên hay xa hơn là biến họ biến thành quý khách hàng trung thành của thương hiệu.
Xây dựng nhận biết Brand thường dựa trên những giá trị bằng hình ảnh, giọng văn hay tiếng nói, sao cho người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục và dành nhiều cảm tình cho nhãn hiệu ngay từ những ấn tượng ban đầu.
Biết được thương hiệu còn có mối tương quan chặt chẽ với kế hoạch Brand khi đây chính là cơ sở để đảm bảo rằng kế hoạch nhãn hiệu vẫn đang đi đúng hướng, từ đó tăng vận tốc đạt nhận thức thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
XEM THÊM Trade Marketing là gì? Kênh phân phối trong Trade Marketing.
Tối ưu hiệu quả của quảng cáo truyền miệng
Nếu nhà bác học người Hy Lạp Archimedes được sinh ra trong thời đại này, thì câu nói để đời của ông sẽ chẳng phải là “Hãy cho tôi một điểm tựa và rồi tôi sẽ nhấc bổng cả Trái Đất này lên”, mà đấy phải là “Hãy tạo ra hiệu ứng quảng cáo truyền miệng và rồi chúng ta sẽ mang nhãn hiệu của bạn đi khắp thế giới.”
Bởi quảng cáo truyền miệng cũng đóng nhiệm vụ của một điểm tựa hay một chiếc đòn bẩy, là phương pháp marketing 0 đồng hoàn hảo để tăng vận tốc nhận thức nhãn hiệu một cách chóng mặt. Branding chính là để cải thiện nhận thức của người dùng sẵn có, xây dựng nhận thức tích cực nơi khách hàng tiềm năng và làm ra thói quen lan truyền những câu chuyện tốt đẹp về Brand.
Kết nối cảm giác để chinh phục người có khả năng mua hàng
Khách hàng tiềm năng là những người sẵn có nhu cầu với hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp, tuy nhiên chưa chắc họ sẽ chọn tin tưởng vào nhãn hàng của bạn mà không có chút đắn đo.
Branding chính là cơ sở để cam kết rằng khách hàng tiềm năng sẽ biến thành người dùng thật sự dù mức độ khó thị trường là vô cùng to lớn, sau đấy tiếp tục duy trì kết nối để biến người dùng thật sự trở thành những người hâm mộ đích thực của Brand đó.
Kết nối cảm xúc thông qua branding có muôn vạn giải pháp không giống nhau, từ việc nghiên cứu hiệu ứng thị giác hay tâm lý màu sắc trên bản thiết kế logo, cho đến tạo thành văn hoá ứng xử với khách hàng dành cho đội ngũ nhân công của thương hiệu và doanh nghiệp.
Từng hạng mục nhỏ nhất trong lúc xây dựng thương hiệu đều có thể kết nối cảm giác với quý khách hàng, có nhận thức về Brand sẽ dẫn đến tạo thành hành vi của người dùng, tạo chiều sâu cảm giác khi sở hữu hay cảm nhận hàng hóa để đi đến kết quả cuối cùng là lòng trung thành nhãn hàng.
XEM THÊM 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: brandinfo.biz, marketingai.admicro.vn, vudigital.co