Khi bắt đầu viết blog bạn thường nghe về SEO, đâu là keyword mà chúng ta thường tìm hiểu nhiều khi mong muốn tối ưu hóa cho website của mình. Bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu với mọi người những kỹ thuật SEO mới nhất và đạt kết quả tốt cao. Đây đều là những kỹ thuật được áp dụng trong thời gian gần đây, và thực sự nó đã đạt được hiệu quả.
Ngoài việc người làm seo cần xây dựng chiến lược SEO tổng thể. Cùng lúc đó khai triển full stack các nghiệp vụ seo quan trọng. Các kỹ thuật SEO được đề cập dưới đây sẽ được xếp vào nhóm trọng yếu và cần được ưu tiên bậc nhất trong quy trình làm seo.
Mục lục
#1 UX & Technical SEO
Google sẽ làm mọi việc để điều hướng và bảo vệ uy tín của họ với người dùng. Các kết quả truy vấn chỉ ưu tiên cho những thông tin tiếp thị đáp ứng cao nhất những tiêu chuẩn của họ.
Việc Seoer tập trung vào kỹ thuật UX & Technical seo. Việc này có thể xác định như một xu hướng SEO 2020 trọng yếu bậc nhất. Việc này mang đến trải nghiệm người sử dụng hiệu quả hơn và nó đáp ứng mục đích của cả Google và người dùng của họ.
Kỹ thuật UX
Trải nghiệm người sử dụng UX (User Experience) được coi xét ngay từ khi người dùng đang thực hiện tương tác trên SERPs. Các tương tác trong khi họ đang truy xuất và coi trang đích, các trang liên quan. Kể cả khi họ đã thoát khỏi trang, việc truy xuất lại hay bắt đầu tìm kiếm những keyword liên quan…
Tính chủ động của Seoer trong trường hợp này là xử lý các thiết kế trải nghiệm người sử dụng. Tối ưu các chuẩn mực kỹ thuật nhằm mang đến các trải nghiệm tích cực hơn ví dụ như:
- Tốc độ tải trang nhanh hơn
- Thông điệp thông tin tiếp thị bài bản hơn, đẹp đẽ hơn
- Cung cấp các bằng chứng để tăng mức độ tin tưởng của thông tin,…
Technical SEO
Vấn đề Technical SEO là cách giải quyết các yếu tố seo kỹ thuật. Nhằm đáp ứng về mặt kỹ thuật của trang website hợp nhất với ước muốn từ công cụ tìm kiếm.
Technical seo cũng gồm có các hoạt động nhằm nâng cao các trải nghiệm người dùng (UX). Cùng lúc đó cũng giúp cho Landing Page của chúng ta được tối ưu hóa trong các kế hoạch tiếp thị số khác như: quảng cáo, Social media, email markeitng,…
#2 Content chất lượng cao
Nội dung tiếp thị (marketing content) là tất cả những gì trọng yếu với SEO. Bài bản là vậy, nội dung quyết định và có sự liên quan đến toàn bộ những những gì Seoer thực hiện.
Việc tăng trưởng các nội dung bài viết, các kiểu nội dung sẽ cần dựa trên lĩnh vực chuyên ngành và sự hiểu biết của bạn. Bạn có thể hệ thông theo một cụm nội dung (Topic nội dung Cluster). Để từ đó cung cấp thông tin đa chiều có liên quan đề tài của bạn.
Bạn cũng có thể đọc thêm các dịch vụ viết bài chuẩn SEO. Các chuẩn mực checklist để tạo ra một bài viết chuẩn seo nhất. Đáp ứng các đòi hỏi kỹ thuật và mục tiêu marketing của bạn
Xem thêm: SEO website là gì? Vai trò của SEO website mới nhất 2020
#3 Tối ưu hóa với Google BERT
Sửa đổi và cải thiện và chú ý vào người dùng. Từ các yếu tố có liên quan việc họ truy vấn, Seoer sẽ cần tối ưu để đưa họ đến nơi chứa nội dung họ cần. thông tin sẽ phải được viết cho người dùng, đáp ứng nhu cầu thông tin và xử lý được nhu cầu đó của họ.
Google Bert
#5 SEO trên di động
Phần trăm truy vấn trên di động cũng giống như việc coi xét và mua hàng dựa trên thiết bị di động đã vượt qua ngưỡng 50%. Điều đó nói lên việc con người buộc phải chỉnh sửa tư duy.
Nếu như trước đó, chúng ta thiết kế website trên nền tảng máy tính. Song song với đó là tính năng tối ưu trên điện thoại di động (mobile-friendly). Thì năm 2020 sẽ cần tư duy trái lại. Việc thiết kế ban đầu cần thực hiện trên nền tảng di động và các tối ưu có thể được áp dụng với màn hình máy tính.
SEO trên điện thoại di động
#6 Xây dựng liên kết
Vấn đề xây dựng liên kết (link building) luôn là điều thú vị cũng như nỗi đau, nỗi khổ của mọi Seoer. Thời kỳ trong năm 2020 chúng ta cần phải tiếp tục quên đi việc xây dựng liên kết, backlink theo cách cũ.
Năm 2020 hãy gắn việc xây dựng liên kết như một quá trình phát triển thương hiệu thực sự
- Với liên kết nội bộ: chúng ta cần thu thập niềm tin và trải nghiệm người sử dụng làm mục đích. Các kết nối trong nội bộ (internal link) phải xuất phát từ việc thiết lập sự kết nối thông tin. phân phối thông tin phù hợp và có giá trị với người sử dụng.
- Với liên kết ra ngoài (external/outbound link): Nó như những trích dẫn về nội dung đối chứng.
- Với liên kết ngoài vào (backlink): đến từ báo chí, đấy là những sự giới thiệu về công ty của bạn. cho thấy sức ảnh hưởng từ thương hiệu của bạn. Nhiều khi chỉ là thông tin của bạn chất lượng và hữu ích nên mọi người sãn sàng sẻ chia.
#7 Tối ưu hiển thị
Chúng ta hãy nghĩ đến hiệu suất chuyển đổi ROI. Việc này đã được nói đến như một xu thế marketing. Bất kể chúng ta đã làm tốt toàn bộ, những điều gì sẽ xẩy ra nếu việc tối ưu hóa việc hiển thị chưa tốt?
Khoản chi tiếp thị tăng cao, cơ hội kinh doanh rơi vào tay đối thủ,… vì vậy tối ưu hiển thị (Focus on Visibility) sẽ là điều quan trọng để nâng tỷ lệ CTR lên cao và tăng hiệu năng công việc SEO của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO Web chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 2020
Trên đây là mọi bài viết phân tích xu hướng seo được cập nhật mới nhất với các kỹ thuật seo trọng yếu. Hy vọng đã mang đến thông tin mới lạ và có ích với bạn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:nganson,…)