Có rất phần đông người đã ứng dụng internet và điện thoại sáng tạo cho việc kinh doanh. Nhờ đó mà có thêm thu nhập. Thế nhưng, liệu bạn đã biết hết những phương pháp marketing online phổ biến hiện nay chưa?. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn hiểu hơn về những phương pháp marketing online phổ biến nhất hiện nay.
Mục lục
Marketing online với trang tuyển dụng
Chính những trang tuyển dụng dành cho những người tìm kiếm một cơ hội việc làm có thể xem là một phương pháp marketing online thực sự hiệu quả. Bởi những người sử dụng rất có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự họ có thể truyền miệng nhau về hàng hóa cũng như hình ảnh doanh nghiệp mà bạn đã tạo ra trên thị trường. Qua đấy, bạn có thể tìm được những người có nhu cầu mua hàng thực sự.
Marketing online với các trang website
Các kênh marketing online đạt kết quả tốt với website bao gồm: SEO, Google quảng cáo, Affiliate. Kết hợp với các kế hoạch nội dung marketing và Inbound marketing và site để không chỉ đạt được lượng đối tượng mua hàng lớn mà còn tăng khả năng chuyển đổi trên website. Inbound marketing là 1 chiến lược rất mới vào thời điểm hiện tại và có tác động rất lớn đối với tâm lý của đối tượng mua hàng khi dùng dịch vụ
Chiến lược marketing online đạt kết quả tốt của site đồng nghĩa với việc công ty phải làm sao để đẩy nhanh tốc độ tải dữ liệu, mọi phương tiện đều có khả năng tiếp xúc và sửa đổi và cải thiện các công cụ tìm kiếm nhờ vào dịch vụ SEO.
Marketing online với kênh Facebook
Các doanh nghiệp bán hàng dù lớn dù nhỏ cũng đã gấp rút bắt đúng lúc cuộc này để tự tạo thiên đường hàng hóa. Đồng thời truyền bá hình ảnh doanh nghiệp đến với người dùng. Bởi Facebook là một trong những kênh quảng cáo trên mạng hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.
Công ty bán hàng chỉ cần thực hiện các thao tác giản đơn như đăng tải hình ảnh, vài dòng miêu tả, hướng dẫn sủ dụng kèm theo giá bán thì đã có thể thu hút sự chú ý của người sử dụng kênh Facebook. Tất nhiên, bạn phải cần vài lượt tương tác trực tiếp với người sử dụng, doanh nghiệp sẽ khẩn trương nắm bắt nhu cầu khách hàng, đúng lúc trả lời mọi câu hỏi thắc mắc một cách nhanh chóng.
Xem thêm: Tổng quan về Digital marketing ngành đang hot nhất hiện nay
Marketing online với mạng xã hội instagram
Với người dùng, sức hút của mạng xã hội instagram shopping vẫn luôn là nguồn cảm hứng. Thông qua mạng xã hội instagram những món hàng sẽ được đăng tải thông qua những bức hình đẹp mắt và chất lượng cao mà thu hút người dùng. Bởi mỗi khi lướt qua các bức ảnh đẹp dường ấy, họ sẽ không cảm nhận thấy bị quấy rầy. Người bán có thể chọn lựa cùng lúc cả Facebook để share những bức hình trên instagram nhằm giúp tăng lượng theo dõi qua website.
Bên cạnh đó, người bán cũng có thể sử dụng kênh instagram ads để làm tăng lượng người coi ads cũng như lượng khách truy cập. Tất nhiên, giữa vô số người bán bạn phải thật sự đảm bảo rằng sản phẩm do mình bán thật sự khác biệt để lôi kéo người mua đến.
Marketing online với youtube
Youtube vốn dĩ chỉ là một kênh chuyên mang đến các bộ phim, video ca nhạc, làm đẹp,… Tuy nhiên hiện nay, chính các công ty đã mở ra một thời kỳ ăn nên làm ra cho mình bằng công thức tiếp thị online qua kênh này.
Ngay một khi đăng ký sử dụng, người dùng có thể đăng những video có thông tin truyền bá cho hình ảnh một doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp và sản phẩm. Tuy nhiên việc trước tiên là người sử dụng phải chọn một cái tên đăng nhập mang tính gợi nhớ đến đơn vị kinh doanh hoặc các sản phẩm để thu hút đối tượng mua hàng. Do đó, đa số người dùng sẽ dùng tên doanh nghiệp để làm tên đăng nhập.
Marketing online trên Adwords
Một trong những cách tiếp thị online đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Mong muốn nhiều người biết đến website, dịch vụ của bạn. Bạn chỉ việc đăng ký, trả tiền cho chiến dịch chạy ads. Hình thức này cung cấp mục đích tốt, không làm tốn chi phí cũng như thời gian.
Marketing online với E-mail marketing
E-mail marketing là một phương pháp tiếp thị online không thể bỏ qua. Dùng email để gởi thông tin quảng cáo đến các người có khả năng mua hàng. Thúc đẩy tương tác, gây dựng lòng tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Tránh SPAM gửi quá nhiều mail, hay những nội dung rườm rà, không đủ hấp dẫn. Nhiều tổ chức doanh nghiệp đã dùng thành công e-mail truyền thông trong việc tạo ra nhãn hiệu.
Xem thêm: Digital Marketing gồm những gì? Bí quyết VÀNG của Digital Marketing
Qua bài viết về tổng hợp những phương pháp marketing online. Mong rằng có thể giúp đỡ và hỗ trợ bạn trên bước đường bán hàng sắp tới. Chúc bạn thành công!
Hồng Nhung – Tổng hợp(tham khảo:mona,…)