Các thuật ngữ trong digital marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề các thuật ngữ trong digital marketing. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Tổng hợp các thuật ngữ trong digital marketing mới nhất 2020
Mục lục
301 Redirect là gì?
301 Redirect là phương thức chuyển hướng khách truy tìm cập từ trang web này sang trang web khác.Loại chuyển hướng này thường được sử dụng cho loại chuyển hướng vĩnh viễn. ví dụ người chơi chiếm hữu 2 trang web là websiteA và websiteB và game thủ chỉ muốn một trang web. Thì bạn sẽ chuyển hướng 301 tất cả lưu lượng truy nã cập từ websiteB đến websiteA để tất cả khách truy tìm cập chấm dứt trên website A.
302 Redirect là gì?
302 Redirect là phương thức chuyển hướng từ trang này sang trang web khác. Loại chuyển hướng này chỉ dùng trợ thì. Nếu chuyển hướng lâu dài thì nên sử dụng 301 Redirect.
404 Error là gì?
404 Error là lỗi hiện ra khi khách tróc nã cập cố gắng tróc nã cập vào trang web không sinh tồn.
Ad Extensions là gì?
Ad Extensions hay còn gọi là nhân thể ích mở mang quảng cáo là các phần thông tin ngã sung có thể được thêm vào quảng cáo Google AdWords, bao gồm bình chọn, địa chỉ, giá, ghi chú, lượt tải xuống phần mềm, liên minh trang web, nhấp để gọi v.v. tiện ích mở rộng quảng cáo giúp nhà lăng xê tạo lăng xê phú quý hơn, mang tính thông tin hơn, và điều này dẫn tới tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn.
Ad Manager trương mục là gì?
Ad Manager tài khoản hay còn gọi là trình quản lý quảng cáo là một trương mục lăng xê trên Facebook cho phép người chơi chạy quảng cáo trên mạng quảng cáo của Facebook.
Advertiser là gì?
Advertiser là chỉ những nhà lăng xê, các công ty quảng cáo trên internet (Advertiser thường đi đôi với Publisher)
Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO Web chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 2020
Ad Network là gì?
Ad Network hay còn gọi là mạng quảng cáo là một nhóm các trang web hoặc tính chất kỹ thuật số (ví dụ như ứng dụng) nơi lăng xê có thể hình thành. tỉ dụ như Google có 2 mạng lăng xê là mạng kiếm tìm (quảng cáo văn bạn dạng hiện ra trong kết quả tìm kiếm) và mạng hiển thị (quảng cáo hình ảnh sinh ra trên hàng triệu trang web đã cộng tác với Google).
Adwords (Google Adwords) là gì?
Adwords (Google Adwords) là một chương trình thuộc chiếm hữu của Google được các nhà lăng xê dùng để đặt lăng xê trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, trên Youtube và trên các trang web mạng lăng xê của Google. Adwords là nền móng chính cho quảng cáo PPC (Pay per click).
Alt Text là gì?
Alt Text là viết tắt của Alternative Text là một tính chất được thêm vào mã HTML cho hình ảnh, được dùng để cung ứng cho khách truy nã cập trang web chẳng thể đọc được với thông tin về nội dung của hình ảnh. thực tế là tất cả các hình ảnh trên website nên có alt text để miêu tả hình ảnh.
Google Analytics là gì?
Google Analytics (viết tắt là GA) là một khí cụ phân tích website hoặc ứng dụng được cung ứng không tính phí bởi Google. Đây được xem là công cụ phân tích website free tốt nhất hiện thời. Google Analytics cho phép đo lường cách người sử dụng thúc đẩy với trang web hoặc phần mềm.
Anchor Text là gì?
Anchor Text là một dạng text chứa 1 hòa hợp tới 1 bài viết, 1 trang trên webiste đó hoặc đến 1 website khác.
Google Adsense là gì?
Google Adsense là một nền tảng của Google cho phép các trang web kiếm tiền bằng cách xuất bạn dạng quảng cáo của Google trên trang web của họ.
Algorithm là gì?
Algorithm là hội tụ các quy trình hoặc quy tắc mà máy tính làm theo để thực hiện tác vụ. Trong Digital Marketing, thuật toán thường đề cập đến thuật toán của Google, được sử dụng dụng để xếp hạng các trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Trong lĩnh vực SEO thì thường đặt nhiều tên, biệt danh riêng cho thuật toán của Google. ví dụ như Penguin (phân tích chất lượng của các cấu kết trỏ đến một trang web) và Panda (đánh giá chất lượng nội dung trên một trang web). Trong SEO, thuật toán xếp hạng chính được gọi là “Thuật toán cốt lõi”.
Algorithm Update là gì?
Algorithm Update hay còn gọi là cập nhật thuật toán là những thay đổi trên thuật toán của Google. Cập nhật thường ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web. Google thực hiện hàng trăm điều chỉnh cho các thuật toán của họ trong suốt cả năm, cũng như một số cập nhật to mỗi năm.
Automation la gì?
Automation là dùng các chương trình máy tính để thực hiện các tác vụ lặp lại, và thường được ngừng vì loài người. Các chương trình Email có thể dùng Automation để tự động gửi email cho mọi người dựa trên những trình kích hoạt nhất định (ví dụ như khách hàng mới, những người đã hoặc không mở email v.v.). Các nhà tiếp thị cũng dùng tự động hóa để nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng bằng cách gửi nội dung ảnh hưởng tới khách truy nã cập trước đó của trang web, nỗ lực lôi cuốn khách truy tìm cập quay trở lại để bán hàng.
Average Position là gì?
vị trí làng nhàng là số liệu trong Google Adwords giúp nhà quảng cáo hiểu địa điểm làng nhàng quảng cáo của họ trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. bình thường có 7 vị trí quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google trong đó co 4 vị trí ở trên đầu trang và 3 địa điểm ở cuối trang.
Có thể bạn quan tâm: Từ khóa SEO là gì? Giới thiệu các loại từ khóa trong SEO mới nhất 2020
Backlink là gì?
Backlink là những liên minh từ website khác tới website của game thủ và thường được sử dụng mã html href. Backlink được Google sử dụng trong các yếu tố xếp hạng của họ. ý tưởng căn bản là trang web A có hòa hợp ngươc từ những trang web mạnh khác (trang web B, C, và D), và những liên minh này như là một phiếu bầu tin cậy đối với website A và một số lợi quyền từ những trang web B, C và D ưng chuẩn các liên kết.
Banner Ad là gì?
Banner Ad là một loại lăng xê hình ảnh kỹ thuật số phổ biến có thể được đặt trên các trang web không giống nhau. Mạng lăng xê hình ảnh béo nhất và phổ biến nhất được Google điều hành và cho phép lăng xê có các kích thước bình thường sau:
- 250 x 250 – Square
- 200 x 200 – Small Square
- 468 x 60 – Banner
- 728 x 90 – Leaderboard
- 300 x 250 – Inline Rectangle
- 336 x 280 – Large Rectangle
- 120 x 600 – Skyscraper
- 160 x 600 – Wide Skyscraper
- 300 x 600 – Half-Page Ad
- 970 x 90 – Large Leaderboard
Bing là gì?
Bing là một khí cụ tìm kiếm web, video, hình ảnh và phiên bản đồ gần giống như công cụ tìm kiếm Google. Bing được sở hữu và điều hành do Microsoft. Bing kiểm soát khoản 20% thị phần kiếm tìm trên Internet.
Bing Ads là gì?
Bing ads là nền tảng cung ứng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên cả khí cụ kiếm tìm Bing và Yahoo!. Dịch vụ cho phép các doanh nghiệp tạo lăng xê và sau đó phân phối lăng xê cho người tiêu phí kiếm tìm từ khóa nhưng doanh nghiệp đặt giá thầu. nền móng này cũng cung cấp các tùy chọn nhắm mục đích khác như nhắm mục đích theo vị trí, nhân khẩu học và trang bị.
Bot là gì?
Bot là một chương lớp lang động truy hỏi cập vào các trang web, nhiều lúc còn được gọi là “trình thu thập thông tin” hoặc “spider”. Một bot spam truy cập các trang web vì những lý do phi nghĩa, thường hiển thị trong Google Analytics dưới dạng lưu lượng truy nã cập rác. ngoài ra, Google sử dụng bot để thu thập thông tin các trang web để chúng có thể được xếp hạng và thêm vào tìm kiếm của Google.
Bounce Rate là gì?
Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát là phần trăm các phiên mà người dùng chỉ xem một trang độc nhất vô nhị trên trang web của người chơi rồi sau đó thoát nhưng không tróc nã cập đến bất kỳ trang nào khác. thí dụ, nếu người chơi có 4 phiên và trong đó có 2 phiên chứa 1 lần truy hỏi cập trang, và 2 phiên còn lại có 2 lần tróc nã cập trang thì tỷ trọng thoát là 50% vì một nữa phiên là chỉ có một lần tróc nã cập trang.
người chơi có thể xem thêm một số thuật ngữ cơ bản khác trong Google Analytics tại đây.
Booking là gì?
Booking là việc đặt mua chỗ đăng quảng cáo trên các trang mạng/hoặc đặt đăng bài PR trên báo điện tử
Bread Crumbs là gì?
Bread Crumbs là hòa hợp điều hướng ở đầu trang web giúp người dùng hiểu rõ hơn về trang web và họ đang ở trang nào và ở đâu. Các liên minh này thường sinh ra ở gần tiêu đề của trang web và trông giống như sau: Trang chủ> Dịch vụ> Dịch vụ cụ thể.
Business Manager là gì?
Business Manager là một nền móng của Facebook cho phép các nhà tiếp thị quản lý nhiều trang và account lăng xê trong cùng một tài khoản business manager.
Content – Content Marketing là gì?
Content là bất kỳ loại phương tiện online nhưng mà người sử dụng có thể đọc, xem hoặc thúc đẩy với. Content Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, là thông điệp hay nội dung lăng xê được truyền vận tải tới khách hàng nhằm đạt được mục tiêu của chiến dịch.
CTR – Click-Through-Rate là gì?
CTR là số liệu cho biết tầng suất mọi người nhấp vào quảng cáo sau khi họ xem lăng xê. CTR được tính bằng cách chia số lần nhấp vào lăng xê cho số lần hiển thị. tỷ trọng này có lợi khi xác định thông điệp của quảng cáo có khớp với những gì người phung phí tìm kiếm hay không và liệu nó có thích hợp với người dùng hay không.
CPA – Cost Per Action là gì?
CPA là hình thức tính tiêu phí lăng xê dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm, điền form đăng ký, gọi điện, gửi email v.v. Sau khi họ thấy và tác động với lăng xê.
CPC – Cost Per Click là gì?
CPC là cách thức tính tiêu pha quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá thông thường nhất trong quảng cáo online.
CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions) là gì?
CPM là chế độ tính tiêu xài quảng cáo dựa trên 1000 lần hiển thị của lăng xê. Đây cũng là cách thức tính giá bình thường trong lăng xê trực tuyến.
CPD – Cost Per Duration là gì?
CPD là chế độ tính tiêu dùng quảng cáo dựa trên thời kì đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng v.v.). cách thức CPD này còn khá chung tại thị trường Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm: Cách SEO Google Map và xác minh địa chỉ chi tiết mới nhất 2020
Contexual Advertising là gì?
Contexual Advertising hay còn gọi là lăng xê theo ngữ cảnh là hình thức hiển thị lăng xê dựa vào nội dung của trang web hoặc phụ thuộc hành vi kiếm tìm của người dùng.
Conversion là gì?
Conversion hay còn gọi tắt CV là số lượng khách hàng thực hiện hành động sau khi xem/click vào lăng xê, hành động đó có thể là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký v.v. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để bình chọn hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Conversions Rate là gì?
Conversions Rate hay còn gọi là tỷ lệ biến đổi được tính bằng cách chia số biến đổi cho số click vào lăng xê. Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch lăng xê.
Digital Marketing là gì?
Digital marketing là những hoạt động online bao gồm những hoạt động tiếp thị chuyên biệt như SEO, SEM, CRO, thiết kế web, viết blog, nội dung và bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác trên thiết bị được kết nối Internet với màn hình. Theo truyền thống, truyền hình không được coi là digital marketing, ngoài ra sự thay đổi từ truyền hình cáp sang internet streaming thì lăng xê kỹ thuật số vẫn có thể được phân phát cho người xem truyền hình trực tuyến.
Nguồn: https://optshare.com/