Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Việc marketing không phải không phải dễ và cũng không khó nếu bạn chịu tìm hiểu. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp các cách marketing trên Facebook nhé.
Mục lục
Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Một vài người giải pháp marketing trên trang Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung & chạy quảng cáo (Facebook Ads).
Chiến lược marketing trên trang Facebook có thể free hoặc mất phí. Ví dụ như tạo fanpage, chăm sóc fanpage, tương tác với khách hàng là free. Tuy nhiên trên thực tế thì bạn vẫn phải mất các chi phí sáng tạo content fanpage, ngân sách thuê nhân viên hay vận hành, chỉ là bạn được sử dụng Facebook như một nền tảng, tool miễn phí để giao tiếp với người tiêu dùng.
Trong Facebook marketing thì facebook ads là một mảng được rất là nhiều người quan tâm. Đây là dịch vụ quảng cáo online có tính phí để bạn đưa nội dung của mình đến với một group đối tượng kết quả trước mắt xác định. Với số lượng người tiêu dùng khổng lồ cùng các thuật toán của Google thường xuyên được cải thiện, facebook ads được cho là một trong những công cụ chạy quảng cáo hiệu quả nhất cho mọi lĩnh vực hàng.

Xem thêm: Những chiến lược marketing của Apple mà bạn nên học hỏi ngay
Chỉ dẫn cách marketing trên Facebook
Lập trang cá nhân, fanpage cho doanh nghiệp
Chỉ cần đăng nhập, nhấn nút tạo trang & thực hiện theo hướng dẫn, bạn đã sở hữu một fanpage để bắt đầu marketing trên trang Facebook. Nếu bạn kinh doanh qua trang cá nhân, bạn phải cần một trang cá nhân với số lượng những người bạn lớn để bắt tay vào làm. Thế nhưng lập fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều tính năng có ích và giúp cho bạn đánh giá hiệu quả marketing tốt hơn.
Sáng tạo nội dung cho fanpage
Nội dung chính là yếu tố hàng đầu trong cách marketing trên Facebook. Trước khi sáng tạo nội dung bạn cần xác định nội dung này dành cho ai, nên thể hiện bằng hình thức nào và có plan thật chi tiết để xây dựng các phần content cho fanpage. Hiện nay Facebook cho phép bạn đăng tải nội dung với hình thức phong phú & hấp dẫn, hãy tận dụng ưu điểm này.
Tạo ấn tượng thêm các người có khả năng mua hàng
Cách marketing trên Facebook cung cấp các nội dung chuyên sâu hơn, có ích hơn để tăng lượt share, lan rộng fanpage của bạn. Ngoài ra, hãy chia sẻ nội dung của mình trên các group có nhiều khách hàng tiềm năng, tự xây dựng nhóm để giữ chân các “fan cứng” – chính là những khách hàng trung thành.

Chạy facebook ads Ads
Cách marketing trên Facebook chạy quảng cáo có thể giúp bạn đạt được các kết quả trước mắt rõ ràng như tăng lượt like, tăng lượt truy cập website, tăng doanh thu kinh doanh qua trang Facebook, tăng nhận diện nhãn hiệu. Bạn có thể thiết lập, triển khai & theo dõi ở trình quảng cáo của Facebook.
Cải thiện Facebook marketing
Facebook có cung cấp các báo cáo chi tiết về fanpage & chạy quảng cáo, hãy dựa vào đấy để hoàn thiện hiệu quả marketing.
Những sai lầm khiến Marketing trên Facebook không hiệu quả
Không chăm chút nội dung
Đừng nghĩ rằng cách marketing trên Facebook là một kênh quảng bá phụ, là nơi hỗn tạp, chỉ là thị trường ảo mà bạn ước muốn làm gì cũng được. Và cũng không nên cho rằng với số lượng người tiêu dùng đông như thế thì dù bài Post của bạn tệ thế nào vẫn có người xem. Chính vì trang Facebook khó hiểu như vậy nên bạn mới cần chăm chút nội dung thật hoàn hảo mới có khả năng thu hút người theo dõi.
Trước khi đăng bài lên fanpage hoặc tài khoản của mình hãy đảm bảo bài viết đó có nội dung thú vị, những hình minh họa dễ nhìn, gây ấn tượng, hạn chế màu mè, lời mô tả ngắn gọn, đúng chủ đề, không “giật tít” quá mạnh.

Ngoài chăm chút nội dung thì việc bạn phân bổ fanpage hoặc trang cá nhân của mình cũng là yếu tố để người khác nhận xét về sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng một fanpage ngập tràn các tin chạy quảng cáo, bài đăng rác, spam liệu có ai tin tưởng vào những gì mà fanpage đấy đăng tải nữa. Chăm chút nội dung cũng chính là chăm chút bộ mặt của bạn trên trang Facebook.
Tự “lăng xê” quá lố khi Marketing Facebook
Hãy nhớ rằng người ta theo dõi fanpage của bạn là để nhận được những thông tin có ích, chứ chẳng phải suốt ngày nghe bạn tự tâng bốc bản thân mình. Dĩ nhiên là bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị, tuyên truyền cho sản phẩm của mình, mặc dù vậy hãy dừng ở đó, không cần nói khá nhiều, việc này chỉ khiến người theo dõi thấy nhàm chán & cho rằng bạn đang nói suông.
Bạn đừng phản bác rằng hiện nay có rất nhiều người lợi dụng chiêu trò tự “lăng xê” để câu kéo người theo dõi, và rằng họ thực hiện được thì sao bạn không thể. Nên nhớ rằng, thứ bạn phải cần là có người tìm đến và mua sản phẩm của bạn, vì họ thấy ấn tượng & tín nhiệm vào bạn, chứ chẳng hề bạn phải cần cái danh hão, lại còn là danh xấu. Trong bán hàng không gì quý hơn danh tiếng!
Chỉ giữ lại & giải đáp các nhận xét tích cực
Như đã nói ở trên, trong bán hàng thì danh tiếng cực kì quan trọng, không ai mong muốn mình hoặc sản phẩm của mình bị người ta chỉ trích, chê bai. Tuy nhiên nếu như bạn chỉ giữ lại thứ tốt, bỏ đi đánh giá xấu đôi lúc cũng không đem lại hiệu quả tốt. Có câu: không hoản hảo chính vì quá hoàn hảo. Ý nói rằng một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ giúp tăng sự ngờ vực của người ta mà thôi.
Vì vậy, trong những nhận xét góp ý của người theo dõi trên fanpage hoặc tài khoản của bạn, hãy chỉ loại bỏ bình luận ác ý, cố tình gây phiền phức, còn nhận xét nghiêm túc mang phẩm chất feedback cho bạn thì phải nên giữ lại, và cẩn thận giải đáp.

Không hoạt động thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng có chiến dịch chạy quảng cáo, nhưng cũng đừng bởi vậy mà để trang của bạn trên trang Facebook đóng bụi. Khi thực hiện Marketing Facebook thì điều mà người ta hi vọng là càng có nhiều người theo dõi càng tốt, như vậy mới đơn giản đưa sản phẩm của mình tiếp cập đến người dùng hơn. Vậy nên bạn cần liên tục cập nhật nội dung trên fanpage hoặc tài khoản của mình để tạo ấn tượng người xem, sau này khi mà bạn chạy chiến dịch quảng cáo sẽ thuận tiện hơn nhiều.
Admin có hồ sơ quá tệ
Cách marketing trên Facebook này giống như bạn đang nhìn vào một công ty vậy, nếu giám đốc của doanh nghiệp đó năng lực kém, liên tục vướng vào các vụ bê bối, lật lại hồ sơ chỉ toàn những dòng đen, vậy bạn có thiện cảm với những gì công ty đấy cung cấp không?
Tương như trên Facebook, admin đóng nhiệm vụ là người có nhiệm vụ quản lý nên danh tiếng của người này cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn chọn một người có tiền sử lừa đảo hoặc từng bị cộng đồng mạng tẩy chay làm người có nhiệm vụ quản lý cho fanpage hoặc tài khoản của mình thì chắc chắn các chiến dịch quảng cáo của bạn không thể đạt được hiệu quả.
Xem thêm: Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách marketing trên Facebook ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: sapo.vn, gcoads.vn, …)