• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công vô cùng đơn giản

ATP Bởi ATP
24/05/2022
Trong Kiến Thức Marketing
0
Các Bước Lập Kế Hoạch Marketing 1

Mỗi khó khăn sóng gió đều đòi hỏi các kỹ năng để vượt qua. Bạn có thể dễ dàng đánh bại khó khăn nếu trang bị đầy đủ các kỹ năng. Nhưng việc trau dồi kiến thức và kỹ năng thì cần một quá trình rất lâu để đạt được. Vì vậy để giúp bạn đạt được nhanh hơn thì hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp những cách xây dựng kế hoạch marketing nhé.

Mục lục

  • Kế hoạch marketing là gì?
  • Vì sao phải lập kế hoạch marketing?
    • Xác định mục tiêu tốt hơn
    • Xác định trọng tâm
    • Giữ sự nhất thống quan điểm & nhất quán
  • Một vài vấn đề của việc lập kế hoạch marketing
  • Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công
    • Phân tích thị trường và đối thủ
    • Xác định chân dung người có khả năng mua hàng
    • Xây dựng thông điệp truyền tải chính
    • Chọn lựa kênh truyền thông thích hợp với khách hàng tiềm năng
  • Lời kết

Kế hoạch marketing là gì?

Kế hoạch marketing thuộc một phần trong kế hoạch kinh doanh tổng thể. Thế nhưng, ở nhiều trường hợp rõ ràng, nó có thể tách rời để thực thi kết quả trước mắt ngắn hạn. Việc tạo dựng kế hoạch Markerting, nếu được thực hiện tốt nó sẽ tạo điều kiện cho kế hoạch marketing được vận hành suôn sẻ, xác định mục tiêu, chiến thuật rõ ràng

Giải pháp marketing là một tài liệu tổng quát, chi tiết được vẽ ra để quảng bá công ty, tiếp thị cho năm tới. Nó miêu tả về các hoạt động bán hàng liên quan đến kết quả trước mắt tiếp thị, quảng bá sẽ được hoàn thành trong khung thời gian cụ thể. Hoạt động marketing giúp chúng ta thấy được các bước, quá trình sẽ được sử dụng để đạt được mục tiêu của kế hoạch đã đề ra.

Trong hoạt động marketing cũng sẽ cung cấp giúp cho bạn đo lường công việc của bạn. Nếu không lập plan thật chi tiết, các bạn có thể không có định hướng cụ thể cho chiến dịch & tỉ lệ thành công là không cao.

Lập kế hoạch Marketing – Các bước triển khai và cách thức thực hiện
Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công

Vì sao phải lập kế hoạch marketing?

“Không lập kế hoạch là tạo dựng kế hoạch cho sự thất bại” (Khuyết danh). Theo Wikipedia, lập giải pháp marketing có vai trò quan trọng cho doanh nghiệp. Các công ty lớn đều có sự chuẩn bị giải pháp marketing kỹ lưỡng, chiến dịch truyền thông đến trúng người tiêu dùng mục tiêu. Cùng Sao Kim điểm đến ý nghĩa mấu chốt của việc lập hoạt động marketing.

Xác định mục tiêu tốt hơn

Một hoạt động marketing hoàn hảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn xác định được những mục tiêu cụ thể và thích hợp cho công ty. Xác định mục tiêu chung chung là lỗi thông dụng của các doanh nghiệp. Các biểu mẫu giải pháp marketing được ví dụ phía dưới sẽ dùng mô hình SMART để giúp bạn dễ dàng đặt ra mục tiêu cho kế hoạch marketing của mình.

Xác định trọng tâm

Các kế hoạch marketing không có trọng tâm sẽ thật hỗn độn & không hiệu quả. Hãy chăm chú vào những công việc rõ ràng và coi như hoàn tất tốt chúng. Tất nhiên là tất cả mọi thứ sẽ đều thay đổi dựa theo thời gian, và marketing cũng vậy. Tuy nhiên, một hoạt động marketing tốt sẽ xác định các hoạt động trọng tâm theo tháng và tăng hiệu quả công việc đáng kể.

Marketing Plan là gì? cách lập kế hoạch marketing từ A - Z - Tmarketing
Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công

Xem thêm: Vai trò của khách hàng là gì trong thời đại kinh tế hiện nay

Giữ sự nhất thống quan điểm & nhất quán

Thành công sẽ không đến một sớm một chiều. Bạn cần một cách xây dựng kế hoạch marketing từng bước tăng trưởng và thiết lập các hoạt động xâu chuỗi nhất thống quan điểm hướng đến kết quả trước mắt cuối cùng. Vấn đề này cũng đúng với marketing. Sự nhất quán trong các hoạt động là chìa khóa để có chiến dịch marketing thành công.

Một vài vấn đề của việc lập kế hoạch marketing

Khi lập cách xây dựng kế hoạch marketing, người quản lý nào cũng ước muốn chiến dịch của mình được thành công. Thế nhưng nếu nói ra một kế hoạch kế hoạch sai lầm thì công ty rất có thể phải nhận những điều tồi tệ nhất. Cùng tìm hiểu một vài người thách thức lớn mà phía doanh nghiệp cần vượt qua trong quá trình lên kế hoạch marketing:

  • Cấp quản lý không support và làm việc cùng nhau.
  • Sự nhầm lẫn giữa giải pháp marketing kế hoạch & chiến thuật
  • Thiếu hụt nguồn lực về con người, tài chính.
  • Thiếu giả định về sự cải thiện của người tiêu dùng
  • Nói ra hy vọng quá cao, không thể đi vào thực tế.
  • Thiếu chăm chú vào một kết quả trước mắt cụ thể hoặc triển khai nhiều kết quả trước mắt trong cùng một lúc.

Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công

Hướng dẫn lập Marketing Plan | Lập kế hoạch Marketing A-Z
Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công

Phân tích thị trường và đối thủ

Từ xưa dân ta đã có câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Vì thế nên việc nắm vững thị trường vào thời điểm hiện tại là cách xây dựng kế hoạch marketing quan trọng nhất. Bước này cần được thực hiện trước khi sản phẩm được bắt tay vào làm sản xuất. Khi điều tra về thị trường chúng ta cần nắm vững 4 điểm chính sau đây. Trước tiên là điểm tốt. Điểm mạnh của một doanh nghiệp hầu như sẽ không cải thiện giữa các chiến lược truyền thông. Nắm vững kế hoạch của doanh nghiệp là một điều cực kỳ cần thiết. Hãy đảm bảo nguồn tiền của bạn trong đơn vị là chính xác.

Kế tiếp hãy dò xét cân nhắc xem hiện nay doanh nghiệp mình đang có những điểm yếu nào cần sửa đổi. Bởi nhược điểm có thể sẽ trở thành mối đe dọa với sự thành công của một phương án marketing. Bước tiếp theo sẽ là sự nhận xét chung về thị trường. Về mảng mà doanh nghiệp chuẩn bị thực hiện có những lợi thế nào. Các yếu tố xã hội pháp luật có đang ủng hộ cho sản phẩm này hay không? Sắp tới có những dịp nào có thể có liên quan tới không? Báo chí chính phóng đang có những bài viết nào về điều này.

Xác định chân dung người có khả năng mua hàng

Hãy phân tích người có khả năng mua hàng của tổ chức dựa trên 5 yếu tố sau.

  • Đối tượng đấy cụ thể thì ai
  • Các thành phần định tính là gì? Ví dụ: giới tính, công việc, hiện trạng hôn nhân….
  • Các yếu tố định lượng ở đối tượng này? Ví dụ: mức thu nhập cá nhân, khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ…
  • Thực tế sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ở đối tượng này là ra sao
  • Họ có ước muốn gì khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm này

Sau khi đánh giá những cách xây dựng kế hoạch marketing trên ta sẽ có cái nhìn rõ ràng nhất về người tiêu dùng mục tiêu. Việc này sẽ góp một phần rất lớn cho việc định hình hoạt động marketing sau này. Đây cũng là yếu tố quyết định thành công của kế hoạch.

Marketing Plan là gì? Những lưu ý khi xây dựng marketing plan - Phần I
Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing thành công

Xây dựng thông điệp truyền tải chính

Một khi hoàn thành tốt cách xây dựng kế hoạch marketing kể trên, sẽ là lúc cho sự sáng chế. Đội ngũ marketing cần tập trung để xây dựng một thông điệp ấn tượng hướng mục tiêu đến người tiêu dùng. Các thông điệp của tổ chức cần quan tâm những điều sau

  • Công ty đang đưa sản phẩm và dịch vụ gì tới cho người tiêu dùng và tại sao?
  • Sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đưa ra có gì khác biệt
  • Những tiện dụng hay lợi ích mà người dùng đạt được một khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ

Ngoài việc thỏa mãn các yếu tố kể trên, thông điệp gửi tới người dùng cần đội ngũ marketing tìm hiểu kĩ càng trước khi nói ra. Thông điệp phải ngắn gọn và hướng đến kết quả trước mắt người tiêu dùng rõ ràng. Một thông điệp quá luyên thuyên sẽ khiến người tiêu dùng không có ấn tượng trong tâm trí. Hay một thông điệp không có mục tiêu rõ ràng sẽ trở nên lan man và không nổi bật được so sánh với đối thủ. Đấy là động từ được nói ra nhằm để người dùng chọn lựa mua hay sử dụng sản phẩm. Khi đó thì tính từ thì có thể mang lại sự thu hút được sự đồng cảm từ người dùng. &Amp; danh từ sẽ giúp chỉ ra mục tiêu rõ ràng.

Chọn lựa kênh truyền thông thích hợp với khách hàng tiềm năng

Một cách xây dựng kế hoạch marketing hợp lý sẽ giúp người dùng thoải mái trong việc sẻ chia. Đối với đối tượng là nhân viên văn phòng, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng kênh truyền thống Email. Tính chuyên nghiệp & mức độ tin tưởng với nhãn hiệu sẽ được tăng lên thông qua kênh Mail marketing.

Đối với group khách hàng là những người lớn tuổi hay người làm nội trợ, điện thoại sẽ là kênh hiệu quả được chọn lựa. Đây là hội nhóm đối tượng có thời gian và mong muốn được truyền thông trực tiếp. Ngoài ra với kênh truyền thông trực tiếp này sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế khỏi một vài hiểu lầm đáng tiếc có thể diễn ra.

Xem thêm: Dịch vụ viết PR sản phẩm cho người có nhu cầu và những lợi ích mang lại

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách xây dựng kế hoạch marketing ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: tmarketing.vn, marketingai.vn, …)

Bài Viết Trước

Những chiến lược marketing của Coca Cola thành công mà bạn nên học hỏi

Bài Viết Tiếp Theo

Những phương pháp marketing truyền thống hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Bài Viết Tiếp Theo
Mar16239880286459

Những phương pháp marketing truyền thống hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Bài viết mới

  • Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
  • Những kinh nghiệm seo website của những chuyên gia giúp bạn thành công
  • Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
  • Multiviewer vs Anydesk: So sánh phần mềm điều khiển máy tính từ xa
  • Những chiến lược marketing của Thegioididong sẽ giúp bạn mang lại thành công

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
    • Những kinh nghiệm seo website của những chuyên gia giúp bạn thành công
    • Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.