Kinh doanh và marketing là bộ đôi hoàn hảo không thể thiếu. Nên việc trang bị kiến thức marketing cũng quan trọng như trang bị kiến thức kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng biết điều này và thường thiếu kiến thức marketing cho bản thân. Nên hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp các cách xây dựng landing page nhé.
Mục lục
Landing page là gì?
Landing page là một trang hoàn toàn độc lập xuất hiện lần đầu nhằm đẩy mạnh, phục vụ cho hoạt động của chiến dịch marketing rõ ràng nào đó. Landing page là đích đến của file người có khả năng mua hàng khi những khách hàng này click vào một chiến dịch chạy quảng cáo trên trang Facebook hoặc chiến dịch quảng cáo google nào đó. Hoặc cũng có thể là khi người dùng click vào một link liên kết có liên quan tới kết quả tìm kiếm trên google.
Mục tiêu thiết kế landing page là gì? Thiết kế landing page nhằm mục tiêu độc nhất là kêu gọi người dùng của bạn thực hiện hành động rõ ràng như call to action. Landing page sử dụng đơn giản & là chọn lựa hàng đầu cho công ty khi ước muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo facebook hay quảng cáo google.

Xem thêm: Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư
Yếu tố cần chú ý để có cách xây dựng Landing Page hiệu quả
Phát đánh cần thiết trước tiên
Title là thứ đầu tiên đập vào mắt người tiêu dùng khi họ vào trang web của bạn, thế nên nó đóng một nhiệm vụ rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục ở lại website hay không. Title “chuẩn” yêu cầu phải ngắn gọn, cụ thể, súc tích và hơn hết là phải có thông điệp, nội dung cụ thể. Rất nhiều công ty thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá luyên thuyên, vần điệu, bắt tai nhưng mà không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với người tiêu dùng truy cập.
Hơn thế nữa, kích cỡ & font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần còn lại để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Người tiêu dùng quyết định có tiếp tục ở lại với công ty của bạn hay không nằm ở “phát đánh đầu tiên” này.
Trực quan sinh động là thiết yếu
Con người thường có trào lưu bị thu hút bởi hình ảnh và ghi nhớ chúng nhiều hơn là văn bản. Cho nên, Landing Page phải được đầu tư phần hình ảnh chất lượng thì mới gây được ấn tượng & trải nghiệm tốt với người dùng. Hãy lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính doanh nghiệp bạn để tăng tính xác thực. Phong phú hình ảnh ảnh hưởng đến một sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết, rõ ràng về sản phẩm ấy. Đặt hình ảnh ở những địa điểm thuận mắt người xem, sử dụng màu sắc hài hoà và kích cỡ phù hợp.
Thành phần liên quan nhất đến quyết định thực hiện mua hàng
Ích lợi là những gì người tiêu dùng nhận được lúc mua sản phẩm của bạn, vì sao họ lại phải chọn sản phẩm của bạn. Chúng là ích lợi ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người dùng nên nó được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng Landing Page.

Khách hàng cần lí do và động lực để đặt hàng, cho nên bạn phải cẩn thận lên danh sách những giá trị đắt giá nhất của sản phẩm. Không chỉ vậy, hãy giải thích lí do tại sao nó thực sự có lợi cho họ. Đây chính là lúc khách hàng quyết định chọn bạn hay đối thủ, hãy giải thích cụ thể, rõ ràng và đầy đáp ứng để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.
Luôn luôn chi tiết và rõ ràng với người dùng
Nếu khách hàng có ham thích với sản phẩm của bạn thì đây chính là phần “ăn điểm”. Một đoạn văn bản miêu tả rành mạch, chi tiết về chức năng, chức năng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ khiến họ bị đáp ứng. Và đừng bao giờ quên đi kèm những hình ảnh trực quan sinh động để tăng thêm phần thu hút.
Xây dựng độ tin cậy
Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở khách hàng và khẳng định chất lượng của công ty, ví dụ như: lời chứng nhận hoặc đánh giá của người tiêu dùng, đóng dấu xác nhận hoặc logo các người tiêu dùng, phù hiệu hoặc xác nhận bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công. Đưa ra những xác nhận uy tín hoặc lời chứng nhận từ khách hàng đã sử dụng là một trong những cách nâng cao tỉ lệ chuyển đổi hữu hiệu nhất hiện nay.
Những người tiêu dùng mới sẽ có động lực và lòng tin hơn vào sản phẩm/dịch vụ của tổ chức khi họ xem qua những chứng thực trên. Bởi vậy hãy cân nhắc chắt lọc những đánh giá, chứng thực chất lượng để giải thích trên cách xây dựng landing page. Mặc dù vậy cũng đừng khá nhiều vì nó sẽ phản tác dụng, tạo nên “nghi ngờ” về độ xác thực ở khách hàng.
Đừng quên thuyết phục khách hàng hành động (Call to action CTA)
Hãy luôn luôn nhớ rằng: mục tiêu cuối cùng của cách xây dựng landing page cũng là để bán hàng, chốt sales. Thế nên, một Landing Page mà sau khi người tiêu dùng truy xuất vào xem thế nhưng không thực hiện bất kì hành động gì là một Landing Page chết!

Call to Action (CTA) là vô cùng cần thiết và đừng bao giờ quên việc kết thúc trang bằng một nút CTA. Thêm vào đấy, cách xây dựng landing page tối ưu năng lực chuyển đổi hãy thông minh sắp xếp CTA có lí ở khắp mọi nơi trên trang để tạo động lực khiến người tiêu dùng hành động. Cố gắng viết ra những câu CTA thực sự thuyết phục người dùng chính là chìa khoá thành công cho một Landing Page.
Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả
Một tiêu đề gây lưu ý
Trước khi đọc một bài báo, một bản báo cáo hay một cuốn sách. Thì chắc chắn bạn thường đọc title trước rồi mới quyết định có tiếp tục đọc đúng không. Đây chính là “thói quen” không những của riêng bất cứ nơi nào nhé. Vì vậy bạn hãy tận dụng cách xây dựng landing page tối đa để thu hút khách hàng.
Vậy bạn hãy thử nghĩ trong 15 giây: thông thường bạn có thể bị tạo ấn tượng tới những title như thế nào? Nghĩ xong chưa nào, cùng tôi kiếm tra đáp án thôi. Thế nhưng nếu chỉ vậy thì chưa đủ để làm title của bạn nổi bật lên, đơn giản tạo ấn tượng ánh nhìn của khách hàng. Mà bạn cần viết title với nội dung chi tiết nhất, to nhất với màu sắc bắt mắt.
Đừng tham lam quá
Nhiều người thường cố gắng thêm thật nhiều nhiều nhất thông tin có thể khi cách xây dựng landing page kinh doanh. Nhưng lời khuyên cho bạn là” Hãy chọn 5 nội dung đắt giá nhất, ngắn gọn nhất để giới thiệu trong landing page.
Nhiều người cho rằng: Cứ viết thật nhiều thông tin thì người dùng sẽ có kiến thức sâu rộng nhiều về sản phẩm & sẽ đặt hàng. Không, không, không. Đấy là quan niệm sai lầm hoàn toàn. Và bạn thật sự không nên đi theo nghĩ suy lối mòn đầy sai lầm ấy để gián tiếp đuổi khách hàng ra xa thương hiệu của mình.
Thay vào đó hãy có cách xây dựng landing page chắt lọc những thông tin bạn cho rằng là quan trọng nhất; dễ dàng ăn điểm với người dùng nhất để cho vào landing page. Theo tôi 5 nội dung là con số vừa đủ. Không quá nhiều & cũng không quá ít để bạn mang đến khách hàng.

Đừng quên đưa ra lợi ích mà người dùng có được
Lỗi cơ bản mà người kinh doanh hay mắc phải là: Chỉ chăm chăm nhắc tới những đặc tính tốt của sản phẩm. Mà quên đi người tiêu dùng thực sự đang gặp vấn đề gì và cần giải quyết ra sao. Vậy nên:
Cách xây dựng landing page hãy biến thành người kinh doanh khôn ngoan bằng cách: Đặt mình vào vị trí người tiêu dùng; lo sợ về nỗi lo của họ; do dự về thắc mắc của họ… Để tìm ra ích lợi bạn sẽ mang lại cho họ.
Hãy nhớ rằng: bạn cần nhấn mạnh lợi ích khi sản phẩm giúp người dùng giải quyết vấn đề chứ không phải tính năng của sản phẩm.
Nhận xét tích cực của người tiêu dùng cũ
Nếu bạn tự khen sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn thì sẽ chẳng có mấy ai tin. Thế nhưng nếu khách hàng thân thiết có phản hồi tích cực trang website hay Mail thì sẽ khiến những người dùng khác yên tâm hơn.
Bình luận từ những người mua hàng cũ sẽ giúp người dùng mới của bạn có cái nhìn đa chiều về sản phẩm. Đồng thời chứng minh được tiềm năng sản phẩm của bạn là hoàn toàn có thật.
Xem thêm: Tổng hợp chiến lược Marketing dược phẩm hiệu quả mới nhất 2021
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách xây dựng landing page ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: brand-ninja.co, pamarketing.vn, …)