Chăm sóc khách hàng cần lưu ý những gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
Mục lục
Luôn coi khách hàng là trọng tâm
Làm công việc lưu giữ khách hàng nghĩa là thường nhật bạn có thể phải tiếp cận với rất nhiều những đối tượng khách hàng không giống nhau từ độ tuổi, nghề nghiệp cũng như cách hành xử. vì thế, bên cạnh những khách hàng điềm đạm, dễ tính thì cũng có những khách hàng khó tính. Để có thể duy trì thái độ niềm nở, vui vẻ với tất cả khách hàng hãy luôn coi khách hàng của mình là thượng đế.
Nhiệm vụ của bạn chính là làm hài lòng khách hàng, kể cả khi khách hàng không ưng ý về sản phẩm, dịch vụ do bên bạn cung cấp. Hãy xin lỗi và tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất.
Đặc biệt, dù lỗi sai được biết đến từ phía khách hàng cũng không nên lớn tiếng và quy trách nhiệm cho khách mà hãy giải đáp một cách từ tốn, giải thích cho khách hàng hiểu.
XEM THÊM Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp
Sự chu đáo
Thông thường trải nghiệm khách hàng thiếu sự quan tâm từ những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Đó thật sự không phải là một cảm giác dễ chịu, nên hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng.
Ngôn từ phù hợp
Giải đáp những câu hỏi của họ bằng giọng điệu vui vẻ. Qua đó bạn sẽ xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng. Sử dụng từ ngữ thích hợp để khách hàng có thể có niềm tin vào sản phẩm của bạn và công ty bạn.
XEM THÊM Bật mí những nguyên nhân làm mất khách hàng bạn cần biết để tránh
Chủ động tiếp xúc khách hàng
Sự chủ động là điểm cần lưu ý khi lưu giữ khách hàng sau mua. Rất nhiều nơi chỉ đợi khi nào khách hàng có khiếu nại, phàn nàn mới thực hiện công dụng lưu giữ. Tuy nhiên, cách làm đó lại không đạt hiệu quả cao. Thay vì đợi khách hàng tìm đến, vì sao không chủ động tìm kiếm khách hàng.
Chính sách cho khách hàng lâu năm
Rất nhiều công ty “nuôi” khách bằng cách đưa ra những chính sách hậu mãi cho khách hàng lâu năm. Bất kỳ 1 sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Đến một lúc nào đấy, sản phẩm của bạn sẽ hỏng và cần phải thay thế. Những chính sách cho khách hàng lâu năm nhằm khuyến khích họ tiếp tục mua và sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ.
Không dừng lại ở đó, người dùng thường có xu thế hành động “bầy đàn”. Nếu bạn đem đến dịch vụ tốt cho một người, năng lực họ sẽ giới thiệu đến những người xung quanh. Những khách hàng thân thiết lúc này vô tình trở thành nhân viên bán hàng của công ty.
XEM THÊM 9 Bí quyết thu hút khách hàng cho Blog của bạn với nội dung hấp dẫn
Giải quyết các khiếu nại khách hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nếu những bức xúc, phàn nàn luôn được giải quyết đúng lúc. Mỗi khách hàng sẽ có vấn đề khác nhau và nhiệm vụ của người bảo quản khách hàng là giải quyết hết các vấn đề đó.
Nhớ rằng một điều: Khách hàng là thượng đế và mình có nhiệm vụ phải phục vụ tốt nhát. Lắng nghe chân thành, tư vấn chuẩn xác là những điểm sẽ làm khách hàng thoải mái. Đừng bao giờ có thói quen mặc kệ khách hàng. Nuôi một khách hàng mới thỉnh thoảng sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn giữ một khách hàng cũ đấy.
Rèn luyện kỹ năng nghe và trả lời nhanh nhất và cụ thể
Bảo quản khách hàng luôn phải lắng nghe những câu hỏi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp mình cung cấp. Vì vậy, cần phải tập luyện kỹ năng nghe để biết chắc chắn rằng mình đã nắm hết được câu hỏi thắc mắc, yêu cầu mà không bỏ sót bất kì một điều gì. Chỉ có như thế mới biết mình cần phải trả lời như thế nào để khách hàng thấy hài lòng.
Bên cạnh đó, cần phải giải đáp khách hàng một cách nhanh chóng và rõ ràng. Bởi khách hàng đang mong muốn có lời giải thích nhanh nhất cho những câu hỏi thắc mắc của mình nên sẽ rất khó chịu nếu như bạn buộc khách hàng phải chờ đợi thêm.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: tapchitaichinh.vn, blog.growsteak.com, blog.viecngay.vn