Content Marketing thời 4.0 cách làm mới?

ContentATP Bởi ContentATP
27/12/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
content Marketing thời 4.0

Tiếp thị 4.0 lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển liên tục của công nghệ số, chính vì thế các hình thức của content Marketing thời 4.0 cũng được mở rộng, kéo theo sự thay đổi trong các lĩnh vực ảnh hưởng như Branding, Communication, Design hay Digital marketing.

Cho dù bạn là Marketer hay Designer, làm startup, SMEs hay Big Corp, thì việc hòa mình vào dòng chảy của cơn sóng Marketing 4.0 hay cụ thể hơn là tìm ra phương thức làm Content Marketing thời 4.0 đạt kết quả tốt cũng sẽ đồng nghĩa với việc nắm lấy chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng, góp một phần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Mục lục

  • Sự đa chiều trong truyền thông
  • Kênh mạng xã hội lên ngôi
  • Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người sử dụng
    • Tạm kết

Sự đa chiều trong truyền thông

Đã qua rồi cái thời khách hàng hay người sử dụng chỉ tiếp nhận thông tin một cách bị động. Nếu như trước đó, quá trình truyền thông mang tính một chiều (từ công ty đến người dùng/công chúng/độc giả) thì ngày nay, đấy là một cuộc hội thoại đa hướng đến từ nhiều phía.

Trong thời đại 4.0, độc giả/khách hàng/công chúng ngày càng có quyền lực hơn trên cán cân truyền thông. Họ có khả năng phản hồi lại với thông điệp ngay tức thì thông qua các mạng xã hội thân thuộc. Họ cũng được tạo điều kiện để xây dựng và đóng góp vào chiến dịch content marketing chung của tổ chức.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các nhóm văn hóa nhỏ như phụ nữ, giới trẻ, cộng đồng mạng cũng tác động không ít đến suy nghĩ và quyết định của người dùng. Web trẻ thơ là một ví dụ điển hình. Đây chính là nơi tập trung hàng vạn người dùng cùng chia sẻ cho nhau các thông tin chung về cách nuôi dạy con cái, cách chăm con, chăm sóc sức khỏe…Có không ít bà mẹ bỉm sữa xem đây như một kênh đọc thêm đáng tin cậy trước khi mua sắm các sản phẩm dành cho bé.

Chính vì vậy, để có thể tác động đến khách hàng/ người dùng, công ty cần chú trọng đến việc xây dựng một nền tảng nội dung tốt. Content marketing phải vừa mang tính cá nhân lại vừa tạo được sự cộng hưởng đến các nhóm văn hóa xung quanh người sử dụng. Hơn nữa, công ty cũng cần chú trọng đến các nhóm công chúng và đặc điểm của từng nhóm để tìm được hướng đi thích hợp cho chiến dịch của mình.

Kênh mạng xã hội lên ngôi

Mạng xã hội được xem như một kênh truyền thông cực kì đạt kết quả tốt vào thời điểm hiện tại. Với số lượng người dùng lớn, mạng xã hội tựa một thế giới thu nhỏ, nơi mỗi người là một kênh truyền thông độc lập. Với các thuật toán và tính năng riêng, kênh mạng xã hội cho phép người dùng bày tỏ các quan điểm, câu chuyện và sẻ chia các nội dung này với nhau.

Kênh mạng xã hội giúp đỡ để công ty tiếp cận và trao đổi qua lại tốt hơn với người dùng/ công chúng. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi. Công ty có thể truyền thông các nội dung tốt, đáng tin cậy thông qua những người có sức liên quan tốt trên mạng xã hội để thu hút người dùng. Nhưng đồng thời, người sử dụng cũng có khả năng phát tán các thông tin xấu, gây bất lợi cho doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược content marketing mang tính gốc rễ, hệ thống kênh vệ tinh vững chắc và năng lực phòng ngừa rủi ro cũng giống như xử lý một cách linh hoạt khi có khủng hoảng xảy ra.

content Marketing thời 4.0

Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người sử dụng

Như đã nói, người sử dụng ngày càng có nhiều quyền lực hơn trên cán cân truyền thông. Họ có thể tiếp xúc một cách đơn giản với nhiều luồng thông tin đến từ nhiều hướng. Họ cũng có quyền lựa chọn những cách thức và nội dung thông tin mà họ muốn tiếp cận. Chính bởi vậy, người dùng ngày càng “kén cá chọn canh” và có xu thế lựa chọn những thông tin liên quan mật thiết đến bản thân.

content Marketing thời 4.0

Lúc này, những content mang tính đại trà  đã không còn đạt kết quả tốt. Thay vì vậy, content marketing đang hướng tới việc cá nhân hóa nội dung sao cho phù hợp với từng đối tượng người sử dụng. Thông tin càng nhất quán, càng liên quan lại càng lôi cuốn người dùng.

Tạm kết

Đứng trước bối cảnh xã hội 4.0 vận động và đổi thay từng giờ, bạn có 2 lựa chọn, một là thay đổi để thích ứng và vươn lên, hai là cố chấp giữ nguyên cách làm truyền thống và “thả mình” rơi tự do vào trong tâm “bão”.

Dù là marketer, designer hay chủ doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua những xu thế tất yếu đi kèm với sự chuyển mình và vận động liên tục của toàn cầu sáng tạo. Hãy trang bị cho mình “vũ khí” tối ưu nhất để lao vào cuộc tranh đấu chinh phục trái tim khách hàng bằng Content Marketing thời 4.0!

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Xem thêm: Làm Marketing phải biết Social Media Marketing là gì!

Xem thêm: 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020

Xem thêm: Những lưu ý khi hoạt động marketing online

Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa

Nguồn: onese.vn, brandsvietnam.com, thinhphatmedia.com

Tags: Các hình thức content marketingCác loại content marketingCách viết content marketingcontent 4.0content marketing 4.0marketing 4.0Người làm content marketSoạn content là gìVí dụ về content marketingWhat is content marketing
Bài Viết Trước

Có nên coi “Khách hàng là thượng đế” ?

Bài Viết Tiếp Theo

Tự học photoshop tại nhà mà cực hiệu quả!

Bài Viết Tiếp Theo
Hoc Photoshop Nhanh Nhat 2

Tự học photoshop tại nhà mà cực hiệu quả!

Bài Viết Hot

Img 5f3a5f6bd825b 1

Các thuật ngữ cơ bản nhất về Marketing mà bạn cần biết

17/08/2020
Dich Vu Quan Tri Website0

Quản trị Website là gì? Cách quản trị Website hiệu quả

04/08/2020

Bài Viết Gần Đây

Hanhvinguoitieudunglagi 1574390196
Khách Hàng

Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?

24/01/2021
Khai Niem Khach Hang La Gi
Khách Hàng

Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?

21/01/2021
hot trend là gì?
Kiến Thức Marketing

Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?

18/01/2021
Big Data Va Tam Quan Trong Voi Doanh Nghiep Viet
Kiến Thức Marketing

Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!

15/01/2021
editor là gì?
Kiến Thức Marketing

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021
Freelancer
Kiến Thức Marketing

Freelancer là gì? Sống bằng nghề này như thế nào?

09/01/2021

Atpcorp.vn

ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Dịch Vụ
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Nội Bộ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

Bài Viết Mới

  • Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?
  • Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?
  • Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.