Đặc điểm của blog là gì? Blog còn được xem là nền tảng giúp các nhà văn có thể sẻ chia quan điểm của họ về một chủ đề, giúp các cá nhân biến thành người có tiếng nói và uy tín trong ngành của họ. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của blog qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Đặc điểm của blog là gì?
Blog được rút gọn từ Weblog – một Website hay có ý nghĩa là “cuốn tạp chí” trực tuyến mang lại nhiều nội dung có ích cho người đọc. Blog còn được xem là nền tảng tuyệt vời – nơi các nhà văn có thể sẻ chia quan điểm của họ về một chủ đề mang tính cá nhân hay mở rộng.
Tính đến nay, có hơn 570 triệu blog được tạo trên Trang Web. Trong số đó, Hoa Kỳ có lượng Blogger chiếm đến 31,7 triệu người trong năm 2020.
Phân loại blog
Blog cá nhân
Blog cá nhân là gì? Blog cá nhân là một nhật ký hoặc bình luận trực tuyến liên tục được viết bởi một cá nhân, thay vì một công ty hoặc tổ chức. Nhiều blogger cá nhân trở nên nổi tiếng, cả trong cộng đồng trực tuyến và trong toàn cầu thực.
Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
Các blog hợp tác hoặc blog nhóm
Một loại nhật ký Web trong số đó các bài đăng được viết và xuất bản bởi nhiều tác giả, đầy đủ các blog cộng tác nổi tiếng được tổ chức theo một chủ đề đồng nhất.
Tiểu blog
Tiểu blog là gì? Tiểu blog là hoạt động đăng các phần nhỏ của nội dung kỹ thuật số như văn bản, hình ảnh, liên kết, clip ngắn,… lên internet. Tiểu blog cung cấp một phương thức giao tiếp di động cho phần đông người vận dụng. Và được khách hàng yêu thích vì các bài post ngắn dễ đọc, có khả năng dùng để giữ liên hệ, sẻ chia những tài nguyên có ích,…
Các blog của doanh nghiệp và tổ chức
Một blog có thể là riêng tư hoặc có thể dành cho mục đích bán hàng, tổ chức phi lợi nhuận hay chính phủ. Các blog được sử dụng nội bộ và chỉ dành cho nhân viên thông qua mạng nội bộ còn được gọi là blog doanh nghiệp. Các blog nội bộ của tổ chức sẽ được sử dụng để thông báo tin tức về các chính sách hoặc quy trình của tổ chức, xây dựng tinh thần đồng đội của nhân viên.
Blog tổng hợp
Các cá nhân hoặc tổ chức có thể tổng hợp các nguồn cấp dữ liệu đã chọn về chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và cung cấp chế độ xem kết hợp cho người đọc. Điều này cho phép người đọc tập trung vào việc đọc thay vì tìm kiếm nội dung chất lượng theo chủ đề và quản trị đăng ký.
Xem thêm Những phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng đơn giản
Blog đảo ngược
Một blog đảo ngược được sáng tác bởi người dùng của nó chứ không phải là một blogger đặc trưng. Hệ thống này có các đặc điểm của một blog và các nội dung bài viết của một số tác giả. Chúng có thể được viết bởi một vài tác giả giúp sức về một đề tài hoặc mở ra cho toàn thể viết. Thường có một vài giới hạn về số lượng mục nhập để giữ cho nó hoạt động như một diễn đàn Trang Web.
Lợi ích của viết blog là gì?
Mỗi blogger có những sở thích viết blog cho riêng mình, nhiều người trong số họ sử dụng nó như một cách thay thế cho việc ghi nhật ký hay viết tay. Các trang blog là địa điểm lý tưởng để sẻ chia sự sáng tạo và ý tưởng của họ với người đọc nhiều hơn.
- Mang lại một nơi để bạn có thể sẻ chia các suy nghĩ và ý tưởng.
- Cho phép bạn review kỹ năng, sự sáng tạo và tài năng của mình.
- Giúp các cá nhân biến thành người có tiếng nói và uy tín trong ngành của họ.
- Giúp bạn giao lưu với những người cùng chí hướng thú vị trên internet.
- Phần đông người viết blog kiếm tiền bằng việc dùng những phương pháp kiếm tiền không giống nhau.
- Các công ty vận dụng blog để hấp dẫn nhiều người có khả năng mua hàng hơn đến Website của họ.
- Các tổ chức phi lợi nhuận có thể sử dụng blog để nâng cao nhận thức, thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội và tác động đến dư luận.
Tạo blog cho công ty như thế nào?
Bạn mong muốn tạo blog cho công ty, bạn có thể tìm hiểu và chủ động tiến hành để tạo một blog chuyên môn và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Để tạo blog cho doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải cần đầu tư hơn để mua Hosting, tên miền vừa chuyên nghiệp và có tính tuyệt mật cao hơn. Bạn có thể được hỗ trợ từ nhà quản lý phân phối, công việc của bạn chỉ chú ý tập trung nhiều hơn vào việc sáng tạo đội dung cho blog của mình.
Có thể tìm hiểu các bước để tạo blog cho doanh nghiệp:
- Chọn và mua tên miền cho blog (Dễ nhớ, dễ tìm kiếm và hợp lý với đề tài blog).
- Chọn lựa mua gói Hosting hợp lý từ nhà quản lý phân phối.
- Chọn và cài đặt CMS (khuyên dùng WordPress) để quản lý và xây dựng blog trên nền tảng này.
- Upload theme và plugin hợp lý để tùy chỉnh blog phù hợp theo ý muốn của doanh nghiệp.
- Cấu trúc trang Web bao gồm thực đơn, danh mục, bài viết,… để tạo bộ khung cho blog dễ tiếp xúc với khách hàng.
- Sáng tạo nội dung và update thông tin luôn luôn.
Xem thêm Những ứng dụng thực tế của cloud server trong doanh nghiệp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của blog cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (prodima.vn, www.toponseek.com, vietnix.vn, webbachthang.com)