Đặc điểm của GDN là gì? Quảng cáo Google Display Network là cách thức quảng cáo thụ động trên internet hiển thị của các trang Website đối tác với Google, giúp doanh nghiệp tiếp xúc được đối tượng mục tiêu quý khách hàng chính xác hơn. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của GDN qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Google Display Network là gì?
Quảng cáo Google Display Network (viết tắt GDN) là cách thức quảng cáo thụ động trên internet hiển thị của hệ thống mạng lưới các trang Website đối tác với Google. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn những Website xoay quanh đến sản phẩm của mình để đặt quảng cáo trên giao diện. Trong quá trình dùng internet để đọc tin tức, giải trí, tra cứu thông tin hay mua sắm thì người dùng sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn. Nội dung quảng cáo hiển thị được tạo ra bằng hình ảnh hoặc video với thông tin review thông điệp mà bạn thích trình bày đến với quý khách hàng.
Xem thêm Multiviewer vs Anydesk: So sánh phần mềm điều khiển máy tính từ xa
Các hình thức hiển thị quảng cáo google display network hiện nay
Dạng văn bản
Đây là dạng quảng cáo dễ dàng nhất với 1 tiêu đề, 1 URL và 2 dòng nội dung ngắn gọn, được sử dụng trong trường hợp bạn không có hình ảnh hay video. Tuy vậy, hình thức quảng cáo này lại không mang lại hiệu quả cao vì không có nhân tố lôi cuốn khách hàng.
Dạng hình ảnh
Cách thức quảng cáo này đang phổ biến nhất vì có nhiều giới thiệu nội dung thông ảnh tĩnh, ảnh GIF, banner,… Các hình ảnh được vận dụng cần đạt đòi hỏi về kích thước, nội dung theo quy định của Google.
Dạng video
Quảng cáo hiển thị bằng clip là cách thức quảng cáo khó hiểu, dễ hấp dẫn và cũng giúp người xem dễ thấu hiểu được thông tin thông điệp được review. Tuy vậy mức độ cạnh tranh cao do sự có mặt của Youtube Ads.
Nguyên nhân nên chọn GDN là gì?
Tếp xúc người dùng
Ích lợi đầu tiên và chi tiết nhất của quảng cáo GDN là phạm vi tiếp cận của nó. Với hơn 2 triệu Web trong mạng hiển thị, Việc này làm tăng đáng kể tính năng hiển thị và tiếp xúc các quảng cáo của bạn.
Khi vận dụng nền tảng Google Adwords chuẩn, quảng cáo chỉ được hiển thị cho những người dùng truy cập Google và tìm kiếm các từ khóa cụ thể. Còn với GDN, banner quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những quý khách hàng không bao giờ tìm kiếm Keyword ấy. Đây chính xác là một ích lợi to lớn vì nó làm tăng khả năng hiển thị của bạn và cuối cùng khiến quảng cáo của bạn được nhiều người xem hơn.

Giảm bớt khoản chi CPC
So với nền tảng tìm kiếm mặc định của Google, CPC (viết tắt của Cost-Per-Click: giá những lúc nhấp chuột) trên GDN hầu như luôn rẻ hơn. Việc này Nghĩa của nó là bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu những người dùng chú ý đến sản phẩm của bạn mà không phải trả các khoản phí phát sinh.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
Nhiều mức giá để lựa chọn
Nếu trước đây nhà quảng cáo phải đóng phí trên Mỗi lần click chuột PPC (pay-per-click) thì với GDN, bạn đã có thêm sự lựa chọn cho khoản thanh toán của mình. đấy gọi là CPM (cost-per-mile) – trả phí trên mỗi 1000 view. So với phương pháp truyền thống, CPM được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng hơn vì nó khá tiết kiệm khoản chi.
Ads hình ảnh
So với quảng cáo dạng văn bản đầy chữ thì quảng cáo trên mạng hiển thị Google với những banner, hình ảnh, video sinh động sẽ lôi cuốn quý khách hàng Internet hơn rất nhiều.
Những quảng cáo này không những thỏa mãn trực quan của người xem mà khi được đặt trên đúng trang Web, những quảng cáo trực quan này có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp và thường nhận được chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo văn bản.
Remarketing
Một trong những khả năng mạnh mẽ nhất trên mạng hiển thị của Google là quảng cáo tiếp thị lại của họ. Nếu bạn không bao giờ sử dụng quảng cáo tiếp thị lại trước đây, thì bạn đang bỏ lỡ. Chúng không chỉ giúp bạn tăng cơ hội có được người dùng thay đổi mà còn rẻ một cách kỳ lạ.
Ưu nhược điểm của quảng cáo hiển thị Google (Google Display Network)
Ưu điểm:
- Giúp doanh nghiệp tiếp xúc được đối tượng mục tiêu quý khách hàng chính xác hơn
- Tăng phạm vi truyền bá đến nhiều đối tượng không giống nhau trên nhiều nền tảng đa dạng
- Chi phí quảng cáo phải chăng và có nhiều mức giá cho công ty lựa chọn
- Cho phép kết hợp hình ảnh của sản phẩm vào banner quảng cáo
Xem thêm Chạy adword là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất 2020
Nhược điểm:
- Quảng cáo hình ảnh trên Google có khả năng sẽ không chứa cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ trên Website mà khách hàng đang truy nhập
- Để chiến dịch quảng cáo hiển thị Google được đạt kết quả cao, bạn cần có nguồn kinh phí lớn
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của GDN cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (oriagency.vn, www.cet.edu.vn, skillking.fpt.edu.vn, fagoagency.vn)