Đặc điểm của SEO là gì? SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization, giúp các bài viết, hay Website của bạn nằm trong top tìm kiếm, có thể giúp bạn tiết kiệm khoản chi và quản lý thời gian đạt kết quả tốt khi làm việc. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của SEO qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Đặc điểm của SEO là gì?
SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đáng chú ý trong Internet Marketing. Mục đích giúp web đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những nội dung bạn cần biết thêm về SEO là
Các loại hình SEO hay làm:
- SEO từ khóa hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. đa số các công ty hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
- SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong Trang Web của bạn đứng top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đấy và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip: có khả năng SEO những clip, video đã có sẵn trên Trang Web hoặc vận dụng các kênh nội dung khác như youtube để đưa Trang Web của bạn hiển thị trên tab video.
- SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm tạo điều kiện cho người tìm kiếm đơn giản nhận ra được địa điểm cần tìm trên Google Map.
Xem thêm Hướng dẫn tối ưu SEO Website giúp nâng cao khả nâng truy cập của người dùng
Tầm quan trọng của SEO
Tăng tỷ lệ ROI
ROI hay Return On Investment là tỷ lệ lợi nhuận ròng mang lại được trên tổng chi phí đầu tư. ROI cao có nghĩa là công ty đang hoạt động hiệu quả. Khi SEO được áp dụng vào việc kinh doanh của công ty thì tỷ lệ chuyển đổi (CR) tăng lên, sửa đổi và nâng cấp doanh thu, dễ dàng ước tính được lợi nhuận từ traffic Web mang lại.
Việc đo lường ROI của SEO cần được làm theo tháng, theo quý, theo năm. Bởi SEO bản chất là một kế hoạch bền lâu. vì vậy chỉ trong vài ngày, bạn có thể không thể nhìn thấy ngay được kết quả mà SEO mang lại.
Tăng lượng người có khả năng mua hàng
Áp dụng SEO giúp các bài viết, hay Website của bạn nằm trong top tìm kiếm. Từ đấy, công ty của bạn sẽ tiếp xúc được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng tính năng chuyển đổi. Thường thì, những người tìm để trang Web sẽ là những khách hàng tiềm năng và thật sự quan tâm đến hàng hóa, dịch vụ mà công ty đang mang lại.
Tăng mức độ nhận diện nhãn hàng
Khi Website có lưu lượng truy cập lớn, đồng nghĩa rằng nhãn hiệu của tổ chức đang ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Dựa trên hành vi của quý khách hàng, những Website được bộ máy tìm kiếm đề nghị trong top 10 có lượng traffic cao hơn những địa điểm khác. Vậy nên, SEO liên quan rất nhiều đến tính năng nhận diện nhãn hiệu của một tổ chức.
Hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp xúc người dùng
SEO là một kế hoạch dài hạn, trong thời gian đầu sẽ tiêu tốn khá là nhiều khoản chi để xây dựng và sửa đổi và cải thiện liên tục. Thế nhưng khi đã có lượng truy cập cùng thứ hạng ổn định thì bạn chỉ cần duy trì xếp vị trí đấy, mà không cần tốn quá là nhiều chi phí như ban đầu. Khác với quảng cáo, bạn phải thường xuyên bỏ tiền để tiếp cận được một khách hàng tiềm năng mới. thế nên mà SEO có thể giúp bạn tiết kiệm khoản chi và quản lý thời gian đạt kết quả tốt khi làm việc.
Khoản đầu tư mang tính dài hạn
Kết quả SEO cung cấp cho Web không thể có được vào ngày một ngày hai, mà cần phải có quy trình, kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm túc trong một khoảng thời gian dài. Nếu như bạn thích đẩy nhanh quá trình này bằng những công cụ tăng traffic, hay số lượng liên kết thì rất dễ vi phạm các quy định của Google và khiến Trang Web bị chặn.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Facebook thu hút khách hàng tiềm năng
Các công cụ hỗ trợ SEO
Có rất nhiều công cụ phần mềm hỗ trợ công đoạn làm SEO:
Công cụ hỗ trợ SEO miễn phí
- Ứng dụng SEO quake và Website developer
- Search Console và Analytics của Google
Công cụ hỗ trợ nghiên cứu lựa chọn từ khóa
Như bạn đã biết nghiên cứu Keyword là việc vô cùng quan trọng, bạn hãy cố gắng dùng các công cụ nghiên cứu Keyword để hỗ trợ quá trình xây dựng bộ Keyword SEO cho Web của mình. Một vài công cụ nghiên cứu Keyword tôi hay dùng như:
- Google từ khóa planner
- Ahrefs
- Keywordtool.io
Công cụ phân tích Web (Audit website)
Phân tích Web giúp bạn xác định được ưu nhược điểm của Trang Web đối thủ cũng như của chính bạn. Từ đấy hỗ trợ bạn lên kế hoạch hành động khi làm SEO. Tôi hay sử dụng một vài công cụ sau để phân tích website:
- Scremming Frog
- Web Auditor
- Ahrefs
Công cụ phân tích backlink
Tôi đã từng sẻ chia những công cụ phân tích backlink tuyệt nhất mà tôi thường vận dụng, thời gian mới đây thì tôi chủ yếu dùng các công cụ sau:
- Ahrefs
- Open site explorer
Xem thêm Những chiến lược marketing của Thegioididong sẽ giúp bạn mang lại thành công
Công cụ kiểm tra thứ hạng Keyword
Đây là công cụ mà tôi đầu tư trước tiên trong sự nghiệp làm SEO, bởi tôi thấy công cụ này hết sức quan trọng. Công cụ này giúp tôi giảm bớt thời gian phải kiểm tra xếp hạng Keyword, hơn nữa một số công cụ có thể cảnh báo cho tôi biết khi thứ hạng Keyword có sự chuyển đổi
- Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite)
- Serprobot
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm của SEO cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!