Dịch vụ tư vấn là gì? Dịch vụ tư vấn là hoạt động lập và nhận xét báo cáo quy hoạch, tổng sơ đồ tăng trưởng, kiến trúc của dự án nào đấy, lập các hồ sơ liên quan như hồ sơ mời quan tâm, mời sơ tuyển, mời thầu. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ tư vấn là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Dịch vụ tư vấn là gì?
Dịch vụ tư vấn được hiểu biết là một hoặc một vài hoạt động dưới đây:
- Hoạt động lập và nhận xét báo cáo quy hoạch, tổng sơ đồ tăng trưởng, kiến trúc của dự án nào đấy
- Khảo sát và lập báo cáo về kết quả nghiên cứu tiền khả thi,
- Báo cáo đánh giá về tác động của môi trường
- Thăm dò và lập dự toán, lập thiết kế
- Lập các hồ sơ liên quan như hồ sơ mời quan tâm, mời sơ tuyển, mời thầu, hồ sơ đòi hỏi,…
- Đánh giá các hồ sơ trên
- Thẩm tra, thẩm định, giám sát
- Quản trị dự án
- Thu xếp tài chính
- Kiểm toán
- Đào tạo và chuyển giao công nghệ
Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
Phân loại dịch vụ tư vấn trong đấu thầu ?
Gói thầu mua sắm Hàng hóa:
Khoản 25 Luật Đấu thầu 2013 quy định hàng hóa gồm máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư, phụ tùng; hàng tiêu dùng; Thuốc, vật tư y tế vận dụng cho các cơ sở y tế.
Gói thầu xây lắp
Khoản 45 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 quy định rằng Xây lắp gồm những công việc thuộc quá trình xây dựng và lắp đặt công trình, hạng mục công trình.
Gói thầu hỗn hợp
Gói thầu hỗn hợp là gói thầu gồm có thiết kế và cung cấp hàng hóa (EP);
Thiết kế và xây lắp (EC);
Cung cấp hàng hóa và xây lắp (PC);
Thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp (EPC);
Lập dự án, thiết kế, cung cấp sản phẩm và xây lắp (chìa khóa trao tay).
Xem thêm Những ý tưởng marketing online thu hút khách hàng nhanh chóng nhất
Các kỹ năng nên có của người tư vấn
Kỹ năng
– Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt nội dung, tác động qua lại.
– Kỹ năng đáp ứng, tạo dựng sự tin tưởng của quý khách hàng đối với sản phẩm, với doanh nghiệp.
– Kỹ năng phản ứng nhanh, giải quyết các vấn đề phát sinh. cũng giống như định hướng quý khách hàng trong tiếp xúc và tìm tòi nhóm nội dung cụ thể.
– Kỹ năng thực hiện công việc độc lập đi đôi với làm việc nhóm.
– Kỹ năng thực hiện công việc dưới môi trường chịu nhiều sức ép. Các áp lực có khả năng đến từ doanh số, cách tư vấn, người dùng khó tính,…
Kiến thức
– Cần có phần đa số kiến thức chuyên nghiệp đối với sản phẩm và dịch vụ. Định hướng cần tiếp cận và thể hiện các thông tin gì về hàng hóa. thông tin nào được khách hàng quan tâm nhất.
– Luôn trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội và làm mới xu thế. hiểu thêm các nội dung kiến thức xã hội, các lĩnh vực ảnh hưởng, đôi khi việc giao tiếp trân thành, cởi mở tạo điểm cộng rất lớn trong hoạt động tư vấn.
– Phân tích, trả lời câu hỏi một cách kỹ càng và dễ thấu hiểu. Là chuyên viên tiến hành tư vấn, nên có cách thức tốt nhất truyền đạt nội dung. Cần giới thiệu nội dung dễ thấu hiểu để người dùng có khả năng tiếp nhận đạt kết quả tốt. Thay vì tư vấn máy móc không động lại các nội dung cần mang lại đến quý khách hàng.
Làm thế nào để biến thành nhân viên tư vấn giỏi?
Chọn công việc tư vấn ăn nhập
Tư vấn phải được thực hiện trên nền tảng kiến thưc,s, thực nghiệm, khả năng và trình độ chuyên nghiệp. vì lẽ đó mà người tư vấn chỉ có thể phụ trách tốt nhất một nhiệm vụ, một lĩnh vực tư vấn cụ thể. Có rất nhiều loại tư vấn không giống nhau ở mọi lĩnh vực, ngành nghề như: Tư vấn kế hoạch, tư vấn công nghệ, tư vấn nhân sự,… Các hoạt động nghề nghiệp này cần được trang bị kiến thức, đào tạo tư vấn viên chuyên nghiệp.
Đầu tiên bạn cần phải nắm rõ ràng công việc mình theo đuổi, gắn với thế mạnh cũng giống như đam mê. Xem đó có phải công việc yêu thích, đúng chuyên nghiệp của mình hay không. Như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại vừa đem lại hứng thú khi làm việc. Công đoạn theo đuổi ước mơ, thực hiện hoạt động nghề nghiệp sẽ mang đến hiệu quả.
Kiểm soát tâm lý người dùng, kiên trì
Vai trò của bạn là phải tư vấn và thuyết phục khách, phần nhiều được làm bằng hình thức trực tiếp. Người dùng cần gì, quý khách hàng muốn gì và sẽ làm gì,… đều phải được xây dựng trên Lịch trình giải đáp. Toàn bộ điều này bạn phải phán đoán và đưa rõ ra giải pháp để đáp ứng và giải quyết vấn đề cho họ. Cần đáp ứng cho nhu cầu, thắc mắc của khách hàng ở cấp độ mong đợi của họ. Đây cũng là ý nghĩa đánh giá đối với một chuyên viên tư vấn, trong sự chuyên nghiệp mang đến.
Ban cần luôn kiên trì và nở nụ cười trên môi. Kiên trì trình bày, kiên trì thuyết phục họ, thực hiện tư vấn các sản phẩm, dịch vụ trong khoảng nhu cầu về giá thành, chất lượng hay tính năng tiếp cận được của khách hàng. Để có thể tư vấn thành công, vừa làm hài lòng quý khách hàng vừa hoàn thiện được vai trò công việc đặt ra.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thuvienphapluat.vn, luatminhkhue.vn, kinhtevimo.vn, consultant-dtc.com)