Digital Marketing là gì? Sự khác biệt giữa Digital Marketing và các hình thức Marketing khác

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
19/01/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
503 Banner

Digital Marketing là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Digital Marketing là gì. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Digital Marketing là gì? Sự khác biệt giữa Digital Marketing và các hình thức Marketing khác

Mục lục

  • Digital Marketing là gì?
  • Online Marketing / Internet Marketing
  • Non-online Marketing
  • Sự không giống nhau giữa online marketing và non-online marketing là gì?
  • Oắt con giới đang dần mờ đi vì sự tạo ra của công nghệ

Digital Marketing là gì?

Hiện giờ bạn sẽ thường nghe những từ ngữ như Digital Marketing, Internet Marketing hay online Marketing trôi nổi khắp nơi trên mạng và có rất nhiều người sử dụng các từ này như các từ đồng nghĩa và có thể thay thế cho nhau được. nhưng mà trên thực tại thì Digital Marketing là một cụm từ mang ý nghĩa bao hàm hơn và online Marketing (hay Internet Marketing) chỉ là một phần của Digital Marketing. Vậy chính xác thì Digital Marketing là gì? Xin được trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia:

Digital marketing is marketing that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles phệ engage with stakeholders. Digital marketing applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. – Wikipedia

Nhất thời dịch: “Digital Marketing là phép tắc quảng cáo dùng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, smartphone, điện thoại điện thoại, máy tính bảng và thiết bị chơi game để thúc đẩy với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, phần mềm (cơ bạn dạng và trên di động) và các mạng xã hội.”

Chúng ta đang nói về định nghĩa và tùy theo mỗi người sẽ có những định nghĩa và cách hiểu khác nhau về Digital Marketing là gì. mà đối với tôi thì Digital Marketing được chia làm 2 phần rất hiếm hoi và rõ ràng đó là online Marketing (hay Internet Marketing) và Non-online Marketing:

Như bạn có thể thấy trên graphic bên trên thì online Marketing / Internet Marketing như tên gọi của nó bao gồm các kênh quảng cáo tác động tới việc đòi hỏi phải có kết nối mạng internet, Hình như đó thì Non-online Advertising thì lại chủ quản là những phương thức quảng cáo mà trong đó bạn không cần kết nối mạng. Chúng ta sẽ có thời gian đi sâu hơn vào từng loại hình lăng xê trong các bài viết sắp tới nhưng mà trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ dừng ở việc tóm gọn về các loại quảng cáo này.

Online Marketing / Internet Marketing

Search Marketing (SEO & SEM): lăng xê có trả phí tổn trên các bộ máy kiếm tìm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm thiên nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEO).

Mobile Marketing: lăng xê chuẩn y các vũ trang dế yêu trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa ứng dụng để hiển thị tốt hơn trên chợ phần mềm (app store optimization – ASO), lăng xê push, display trong các ứng dụng để khuyến khích người sử dụng cài đặt.

Email Marketing: quảng cáo bằng cách thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức. tìm hiểu thêm về email marketing.

Content Marketing: nguyên tắc lăng xê bằng cách phát triển những nội dung trên tất cả các nền móng nhưng có tài năng tạo ảnh hưởng tốt và thú vị người người dùng và qua đó gia tăng lượt truy nã cập hay khuyến khích việc tạo ra giá trị.

Social Marketing: quảng cáo và truyền vận chuyển các thông điệp tới người dùng chuẩn y các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn nhằm sản xuất giá trị, doanh thu hay tăng thêm nhận diện thương hiệu.

Display: quảng cáo lập trình (programmatic advertising) duyệt y các nền móng (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với cách thức hiển thị các định dạng như hình ảnh, video, html trên các website và phần mềm trong hệ thống của nhà cung ứng. Hiểu thêm về display advertising.

Non-online Marketing

SMS: quảng cáo thông qua tin nhắn SMS trên laptop. Chỉ tính tin nhắn SMS brandname (chăm sóc khách hàng và quảng cáo).

TV / Radio: quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.

Digital Out-of-Home (OOH): lăng xê ngoài trời ở định dạng điện tử như các màn hình hiển thị LCD (các tòa nhà, trường bay và ngoài trời), hồ hiệu điện tử, v.v…

Sự không giống nhau giữa online marketing và non-online marketing là gì?

Dưới đây là 3 sự khác biệt căn bản của 2 kênh online marketing và non-online marketing:

Sự đặc biệt đến từ 3 góc độ:

1. Đo lường:

online marketing thì có kĩ năng đo lường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn với sự cung cấp của các khí cụ đo lường (Google Analytics chẳng hạn). bạn có thể biết đúng mực có bao nhiêu click đến từ kênh nào, thời kì khách hàng trên website bao lâu, họ đi khỏi website ở trang nào và họ có mua hàng hay không. lưu ý là tôi chỉ nói là trực tuyến marketing thì đo lường thuận tiện hơn thôi chứ không nói là đo lường đúng đắn hơn – xem thêm: Google Analytics Và tại sao Nó Không đúng đắn.

Với các kênh non-online marketing thì không thuận tiện như vậy bởi chúng không dựa vào vào website hay mạng internet và cho nên khó đo lường hơn (tương tự như các kênh outdoor và truyền thống vậy). Ví dụ: người chơi chẳng thể nào biết được có bao nhiêu người đọc tin nhắn của bạn khi bạn gửi SMS và có bao nhiêu người trong đó thực hiện việc mua hàng sau đó.

2. Phương thức hoạt động:

Các kênh online marketing thì phụ thuộc vào mạng internet (đương nhiên rồi). Không có internet thì không có online marketing, vậy thôi.

Các kênh non-online marketing thì không phụ thuộc mạng internet mà phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng viễn thông (sóng truyền hình, sóng radio, sóng laptop, v.v…) và bởi đó có internet hay không thì chúng vẫn hoạt động.

3. mục tiêu sử dụng:

Có 2 mục đích chính khi làm lăng xê 1 là để tăng nhanh biến đổi (converison – bán hàng, đăng ký, etc.), 2 là để tăng nhận mặt thương hiệu (brand awareness).

Trực tuyến marketing có thế mạnh là giúp tăng mạnh biến đổi do chúng có thể đo lường được dễ dàng nhờ vậy có thể mau lẹ tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả chiến dịch ngay cả khi đang thực thi. Xem thêm: Làm Sao Để Tối Ưu Hóa lăng xê Hiệu Quả Hơn.

Non-online marketing có thế mạnh là giúp tăng mạnh nhận biết thương hiệu vì chúng có tài năng phủ rộng rãi. Xêm thêm: Quy Trình Quản Trị Thương Hiệu online

Chú ý là nói thế thì không có tức thị các kênh trực tuyến marketing sẽ không có tài năng tăng nhận diện thương hiệu hay các ngược lại các kênh non-online marketing thì không thể tăng chuyển đổi. Và lại càng không có tức là nhận biết thương hiệu thì không giúp bán được nhiều hàng hơn hay ngược lại. Cái mình muốn nói ở đây là mỗi kênh có một thế mạnh đặc trưng và tùy theo mục đích mà người làm marketing cần sử dụng cho đúng.

Oắt con giới đang dần mờ đi vì sự tạo ra của công nghệ

Nhưng hiện giờ tinh quái giới giữa các từ này cũng đang bị mờ dần đi với sự tạo ra của công nghệ và mạng internet. laptop dần dần đã biến thành những chiếc máy tính bỏ túi, tivi cũng có thể kết nối internet và tầm nã cập mạng, có thể dò sóng radio. Ai ai cũng có thể kết nối vào internet tại bất cứ nơi nào với sự bình thường của 3G/4G, wifi. Lúc này thì quảng cáo qua SMS và Push Message đối với người dùng có gì khác nhau? Nếu tivi kết nối mạng và nhận được email lăng xê thì nó là email marketing hay là lăng xê qua TV? Có nhiều điều có thể bàn cãi, tuy nhiên có thể thấy rằng trẻ ranh giới giữa 2 loại thành phần trong Digital Marketing thật ra không hoàn toàn cách biệt.

Một câu hỏi nữa được đặt ra lúc này là giả dụ vậy thì chúng ta cần sử dụng từ ngữ nào để xác thực hơn? chẳng hạn như online Marketing và Internet Marketing, từ nào được chấp thuận hơn? Để hiểu rõ về điều này hơn, chúng ta có thể xem qua biểu đồ đến từ Google Trends cho ta thấy sự chung của các từ khóa này từ thời khắc năm 2004 tới nay:

google-trend-digital-marketing.png

Xem biểu đồ Google Trends – tại đây.

Chúng ta có thể thấy từ khóa Digital Marketing càng ngày càng trở thành thịnh hành và được dùng nhiều hơn, cho ta thấy rằng xu hướng chung về việc kết hợp lăng xê từ các kênh khác biệt nhằm đem lại hiệu quả cao hơn. Từ khóa online marketing thì vẫn được dùng tầm thường và có một sự nhảy đầm vọt trong nằm 2013 cho ta thấy sự quan tâm về chủ đề này ngày càng nhiều trong thời gian gần đây. Từ khóa Internet Marketing thì đang dần giảm sút về mức độ chung so với 2 từ kia, có nhẽ vì từ “online” nó xác nghĩa hơn từ “internet” khi đi cùng với “marketing”. Đây là lý do tôi quyết định sử dụng “Digital Marketing” làm tên folder chứ không phải là Internet Marketing hay trực tuyến Marketing bởi nội dung viết trên blog này sẽ là hướng về việc sử dụng kết hợp các công cụ digital chứ không phải chỉ riêng trực tuyến.

Giờ đây khi đã hiểu rõ hơn về ý nghia của các từ này thì hi vọng game thủ có thể dùng chúng một cách xác đáng hơn tùy theo trường hợp. Nếu game thủ có ý kiến đống ý hay phản đối gì về những gì được viết trong bài, xin hãy để lại comment và chúng ta có thể luận bàn thêm.

Xem thêm:  SEO website là gì? Vai trò của SEO website mới nhất 2020

Nguồn: https://conversion.vn/

Tags: digital marketing fptdigital marketing khóa họcdigital marketing là gì brandsvietnamdigital marketing onlinedigital marketing tuyển dụngthiết kế digital là gìtìm hiểu digital marketing là gìwhat is digital marketing
Bài Viết Trước

HTTP Status code là gì? Các lạo hình HTTP Status code mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Social media là gì? Những hình thức của Social media mới nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo
Media La Gi

Social media là gì? Những hình thức của Social media mới nhất hiện nay

Bài Viết Hot

Chăm Sóc Khách Hàng

Chăm sóc khách hàng là gì? Các nguyên tắc trong chăm sóc khách hàng

14/08/2020
Cach Thiet Ke Cho Doanh Nghiep

Cách thiết kế Website đẹp và chuyên nghiệp mới nhất 2020

19/01/2020

Bài Viết Gần Đây

Hanhvinguoitieudunglagi 1574390196
Khách Hàng

Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?

24/01/2021
Khai Niem Khach Hang La Gi
Khách Hàng

Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?

21/01/2021
hot trend là gì?
Kiến Thức Marketing

Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?

18/01/2021
Big Data Va Tam Quan Trong Voi Doanh Nghiep Viet
Kiến Thức Marketing

Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!

15/01/2021
editor là gì?
Kiến Thức Marketing

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021
Freelancer
Kiến Thức Marketing

Freelancer là gì? Sống bằng nghề này như thế nào?

09/01/2021

Atpcorp.vn

ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Dịch Vụ
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Nội Bộ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

Bài Viết Mới

  • Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?
  • Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?
  • Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.