Gần như tất cả người sử dụng internet đều có email cá nhân. Họ dùng mail cá nhân này để tạo tài khoản, phương tiện liên lạc, nhận thông cáo, trao đổi tài liệu,…Cho đến nay tiếp thị qua email vẫn đang là cách thức tiếp thị hàng đầu bởi những ưu điểm mà email đem lại. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu cho bạn hiểu về email marketing là gì và các loại drip email marketing mà blogger cần biết.
Mục lục
Email marketing là gì?
![Email Marketing Hiệu Quả] - Chiến Lược Thành Công | VinaHost.VN](https://atpcorp.vn/wp-content/uploads/2020/08/1_email-marketing.png)
Nói một cách dễ hiểu, nó là phần mềm email marketing giúp cho bạn đạt được các mục đích tiếp thị qua email. Với dịch vụ email marketing, bạn sẽ quản lý và kiểm soát đạt kết quả tốt việc liên lạc với đối tượng mục tiêu qua email.
Điểm cực mạnh của email truyền thông là TỰ ĐỘNG HOÁ (Gọi là Drip email marketing hay automation email marketing), tính năng mà hầu hết các kênh tiếp thị khác khó có thể so sánh được.
Các loại drip email marketing để phát triển blog hiệu quả.
Drip Welcome email – Chuỗi mail trước tiên khi người dùng đăng ký
Là chuỗi email với mục đích hâm nóng và khích lệ leads (người đăng ký trong mail list của bạn) tương tác với bạn hiệu quả hơn. Tạo ấn tượng thân thiện và tạo thói quen mở email của bạn về sau. Email đầu tiên thường bắt đầu với quà tặng freebie. Sau đấy mail thứ 2 được kích hoạt vào ngay hôm sau với một số lời chào thân thiện như kể chuyện và tài nguyên của website bạn. Bạn cần tạo ít nhất 7 email và gửi chúng tự động mỗi ngày.
Bạn sẽ tạo nhiều Welcome email không giống nhau để hợp với mong muốn khác nhau của leads. Quy trình này đòi hỏi phần mềm và kỹ năng nâng cao hơn một chút nhưng hiệu quả mang lại cực tốt. Welcome email là bước trọng yếu tạo đà cho các Drip sau phát huy tối đa.
Xem thêm: Top các kênh digital marketing phổ biến nhất hiện nay
Drip Recommendation email – Chuỗi email giới thiệu hàng hóa khuyên dùng
Là chuỗi email giới thiệu các công cụ hay tài nguyên thành quả cho người đăng ký. Ở chuỗi mail này bạn sẽ giới thiệu cho người đăng ký những gì bạn đang sử dụng và mang lại đạt kết quả tốt giúp ích cho bạn và bạn rất vui khi giới thiệu cho họ.
Đây là bước đà để bạn sẽ kiếm thu nhập từ Affliate bởi vì người đăng ký đã có được sự tin tưởng cụ thể từ bạn sau chuỗi Welcome mail vào 7 ngày trước.
Drip Recommendation email cũng cần có 7 emails và được gửi tự động mỗi ngày. Mỗi ngày là một tài nguyên không giống nhau và nên nhớ bạn chỉ tiếp thị sản phẩm thích hợp với người đăng ký.
Drip Offer email – Chuỗi email tiếp thị hàng hóa của bạn
Chuỗi email này nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm của bạn như dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Các dịch vụ này thường đi kèm với những ưu đãi riêng và khá chi tiết dành cho người đăng ký. Cơ hội quá tốt để bạn bán sản phẩm của chính mình. Việc của bạn là chuyển đổi người đăng ký đến Sales funnel (Đường dẫn bán hàng) của bạn.
Một số ý tưởng cho chuỗi email này bao gồm:
- Email #1: Cho thấy nỗi lo. Giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề nào đó của người đăng ký.
- Email #2: Khuyết đại vấn đề. Cho thấy nỗi lo đang chuyển thành cấp thiết.
- Email #3: Giải pháp. Kể một câu chuyện về một ai đấy đã xử lý vấn đề đó như thế nào.
- Email #4: Kêu gọi hành động (CTA). Giải thích giải pháp của bạn để xử lý vấn đề đó với lợi ích và đạt kết quả tốt tốt nhất hoặc kèm theo các ưu đãi đi kèm.
- Email #5: Bán hàng. Tăng độ cấp thiết của kêu gọi hành động (CTA) ở email trước lên một mức cao hơn.
- Email #6: Q&A. Giải đáp các câu hỏi của người đăng ký để tăng lòng tin và cơ hội bán hàng.
- Email #7: Lời kêu gọi cuối cùng. Nhắc nhở người đăng ký lần cuối về giải pháp của bạn.
Drip Engagement email – Chuỗi email thu hút hành động
Mục đích của chuỗi email này là khiến người đăng ký ghé thăm blog của bạn thường xuyên. Càng ghé thăm blog bạn thường xuyên thì càng phát sinh nhiều thời cơ để họ chuyển đổi thành đối tượng mua hàng của bạn.
Để tạo được chuỗi email này bạn phải cần chuẩn bị ít nhất 7 trang web có giá trị để người đăng ký có đủ động lực vào xem. Khi vào đến trang web bạn lại tiếp tục có nhiều sự kiện tiếp theo để người đọc luôn phấn khích.
Toàn bộ là một quá trình và phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để không uổng phí bất cứ cơ hội chuyển đổi nào.
Xem thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Trên đây là bài viết đề cập về email marketing và các loại drip mail marketing mà mình mong muốn chia sẻ. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn những nội dung quan trọng có thể giúp ích cho bạn
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:hostinger,…)