Email marketing là gì? Mail marketing là hình thức sử dụng mail (thư điện tử) mang thông tin về bán hàng, tiếp thị đến người dùng, giúp cho bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog. Hãy cùng tìm hiểu về email marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Email marketing là gì?
Mail marketing là hình thức sử dụng mail (thư điện tử) mang thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu hàng hóa đến nhóm khách hàng tiềm năng mà công ty hướng tới. Không giống với hình thức Spam mail (Gửi mail hàng loạt tới bất cứ cứ khách hàng nào) khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail, email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục đích và tìm hiểu kỹ trước đây.
Mail marketing là kế hoạch marketing đạt kết quả tốt. Các báo cáo chỉ ra rằng, có 82% marketer đồng ý đây là kế hoạch chính để tăng tỷ lệ người có khả năng mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh việc gửi thông báo kinh doanh và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp cho bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.
Mục đích bền lâu của email marketing là giúp tăng sự tin tưởng nhãn hiệu và xây dựng lòng trung thành của người dùng đối với công ty.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
Các kiểu mail marketing
Sau đây là 5 loại mail marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất.
Mail marketing kinh doanh
Mail marketing sales là hình thức email marketing được dùng với mục đích bán hàng, sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo qua mail, tiếp xúc người có khả năng mua hàng. Thông qua hình thức mail này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để tăng cao thành quả kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.
Khi dùng email marketing bán hàng, bạn nên xây dựng một nội dung thu hút bằng một lời chào lôi cuốn hoặc các chương trình khuyến mãi.
Mail marketing xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là công việc vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, bởi nó quyết định tới sự hiện hữu của thương hiệu trong tâm trí người dùng. Tuy nhiên, công việc không phải một sớm một chiều có thể mang lại kết quả mà doanh nghiệp cần thường xuyên duy trì và đầu tư dài hạn.
Đối với mail marketing nhằm mục tiêu xây dựng nhãn hiệu cần bảo đảm trao cho quý khách hàng những thông tin có giá trị như thư cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, lời khuyên của doanh nghiệp, v.v.
Email marketing truyền tải
Email marketing thể hiện được dùng với mục đích duy trì tác động qua lại với quý khách hàng thường xuyên. Qua đấy, doanh nghiệp có thể trình bày về sản phẩm/dịch vụ hiện có và kích thích quý khách hàng mua hàng hóa.
Bên cạnh đó, mail này bảo đảm quý khách hàng truy cập lại vào Trang Web.
Để một mail Marketing trình bày đạt đạt kết quả tốt cao hay được thiết kế với bố cục và giao diện đơn giản, đề cập trực tiếp tới sản phẩm và dịch vụ đang được người dùng quan tâm.
Trong mail nên khéo léo lồng ghép nội dung khiến khách hàng cảm nhận thấy tò mò, quan tâm về hàng hóa của bạn.
Xem thêm Những chiến lược marketing online được nhiều chuyên gia hàng đầu áp dụng
Mail marketing lôi cuốn người dùng quay trở lại
Nếu quý khách hàng của mình rất lâu không tác động qua lại, quan tâm tới hàng hóa của tổ chức, thì hình thức email marketing này sẽ giúp bạn “đánh thức” sự quan tâm của quý khách hàng.
Để hình thức này cung cấp đạt kết quả tốt mong ước, các thương hiệu cần xây dựng thông tin mail hấp dẫn để gây được sự tò mò và thích thú của khách hàng như: các phần quà, phiếu giảm giá, v.v.
Email marketing chia sẻ nội dung
Hình thức này hay được sử dụng mục đích chăm sóc khách hàng sau mua, nhằm duy trì mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng, cũng giống như đảm bảo họ sẽ quay trở lại Trang Web của bạn.
Bí kíp để làm cho hình thức này trở nên có kết quả tốt hơn là mang lại cho người dùng thật nhiều giá trị hơn là chỉ mua sắm đơn thuần bằng cách sẻ chia các nội dung hữu ích về sản phẩm, hướng dẫn dùng, thực nghiệm, v.v.
Ích lợi của mail marketing
Tiếp cận người dùng đạt kết quả tốt với chi phí phù hợp
Email marketing giúp công ty tiếp xúc quý khách hàng với khoản chi phù hợp, nếu bạn có thể viết và tự tạo kế hoạch mail marketing, thì chi phí của bạn có thể được tối ưu hơn rất nhiều.
Ngay cả với khoản chi của phần mềm quản trị quý khách hàng cơ bản, bạn sẽ giữ khoản đầu tư của mình ở mức thấp nhất và quản lý hàng nghìn email một cách thông minh và đạt kết quả tốt mỗi tháng.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Email là một cách tuyệt vời để kết nối quý khách hàng với doanh nghiệp.
Khi mà bạn làm ra một mail phản ánh tốt về nhãn hiệu của bạn, sẽ giúp quý khách hàng thực sự biết tới bạn và gia tăng lòng tin của họ với nhãn hiệu. Qua đó, giúp công ty hiện thực mục đích nâng cao doanh số.
Tạo và nâng cao nhận diện thương hiệu
Không chỉ dừng lại ở việc biết được thương hiệu của bạn qua logo. Giọng điệu, bố cục và giao diện hay nội dung của email cũng là cách mà nhãn hàng của bạn đi vào tâm trí của người dùng một cách tự nhiên nhất.
Đơn giản khai triển
Hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn email có thể được gửi đi đến người dùng mục đích trong một khoảng thời gian nhanh chóng.
Có khả năng tùy chỉnh sao để phù hợp
Email có thể được tùy chỉnh phù hợp hơn với từng nhóm người dùng, giúp cá nhân hóa cảm nhận của họ. khi bạn dành nhiều thời gian để công chúng mục tiêu của mình thì email là một công cụ có ích giúp cho bạn tiến hành điều này.
Xem thêm Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về email marketing là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.brandsvietnam.com, crmviet.vn, kiemtiencenter.com, glints.com)