Gamification marketing là gì? Gamification là quá trình áp dụng các kỹ thuật trong game như luật chơi, cách chơi,… tích hợp vào các nền tảng social marketing, giúp sản sinh ra một thị trường tiềm năng với rất nhiều người dùng trung thành. Hãy cùng tìm hiểu về gamification marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Gamification marketing là gì?
Trước khi học hỏi gamification marketing là gì, ta cần am hiểu thế nào là gamification. Gamification (trò chơi hoá) là quá trình áp dụng các kỹ thuật trong game như luật chơi, cách chơi,… tích hợp vào các nền tảng mobile, Web, social marketing,… Nhằm làm tăng số lượng người dùng tham gia.
Trong những năm gần đây, thuật ngữ Gamification đã và đang dần trở thành một “buzz-words” trong mọi lĩnh vực khác nhau như truyền thông, product design, software product development, thậm chí cả trong quản trị và điều hành công ty (Enterprise game).
Mục tiêu của Gamification trong marketing
Thực tế cho thấy thì chúng ta luôn ước mong cuộc sống được vui vẻ, thú vị. Chính vì vậy khi làm ra một mặt hàng phần mềm trên máy tính, app mobi thuyết phục cho công việc bán hàng, marketing, tạo ra văn hóa doanh nghiệp… có cơ chế khen thưởng, bảng xếp hạng, khuyến khích lôi kéo người tham gia sẽ giúp quý khách hàng, nhân viên có thể gắn bó bền lâu, dành nhiều thời gian dành cho doanh nghiệp của bạn hơn.
- Giúp cho người dùng phải dành nhiều thời gian hơn với các áp dụng, phần mềm tăng thời gian trao đổi qua lại giữa doanh nghiệp và người sử dụng
- Tạo sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và quý khách hàng
- Sản sinh ra một thị trường tiềm năng với rất nhiều người dùng trung thành, cuốn hút được người sử dụng, đẩy mạnh nhân viên thực hiện công việc một cách hăng hái hơn.
Xem thêm Chạy adword là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất 2020
Ích lợi của gamification marketing
Cùng tìm hiểu những ích lợi của marketing gamification đem lại để hiểu một cách rõ ràng hơn vì sao hình thức marketing này lại được các nhãn hàng ưu tiên vận dụng đến vậy nhé.
Gia tăng trao đổi qua lại của khách hàng với Brand
Bằng một trò chơi lôi cuốn trên Web, bạn sẽ đơn giản níu chân mọi người ở lại trang và thôi thúc họ sẻ chia tới bạn bè của mình. Từ đó, giúp nâng cao lượt click cho Website.
Hoạt động này không những giúp tăng mức độ tin tưởng của Trang Web trong mắt Google, mà còn có ảnh hưởng rất khả quan cho hoạt động sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO) cho doanh nghiệp.
Thúc đẩy tỷ lệ thay đổi
Thông thường, khi cấp độ trao đổi qua lại tăng lên thì tỷ lệ thay đổi thành đơn hàng cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng diễn ra đúng như vậy, tuy nhiên bằng việc dùng gamification marketing thì Điều này có khả năng xuất hiện lớn hơn.
Lý do là vì gamification marketing có khả năng trình bày thông điệp vô cùng tự nhiên, và gần gũi, không mang lại cho người dùng cảm xúc bị gượng ép, bắt buộc.
Qua đấy, giúp quý khách hàng có thể dễ dàng nhớ về thông điệp hơn, và mang lại cho họ những cảm giác tích cực. khi đó, việc chuyển thành hành động là điều sớm muộn.
Tỷ lệ chuyển đổi có khả năng tăng lên nhiều lần nếu như trò chơi được tích hợp thêm các quà tặng là mã giảm giá, quà tặng, v.v.
Tăng lòng trung thành của quý khách hàng với thương hiệu
Có khả năng thấy, chi phí bỏ ra để kiếm một quý khách hàng mới là cao hơn rất nhiều với chi phí giữ chân một khách hàng. Vì vậy, đối với các thương hiệu việc giữ chân người dùng hiện tại và biến họ trở thành người dùng trung thành là điều đặc biệt cần thiết.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Facebook thu hút khách hàng tiềm năng
Thúc đẩy hoạt động trên Omnichannel Marketing
Bằng cách vận dụng gamification marketing, các hoạt động marketing hỗn hợp sẽ được kết hợp chuyên nghiệp, người dùng được chuyển từ trực tuyến sang trực tiếp và ngược lại.
Các chương trình trò chơi từ máy tính đến điện thoại, đến máy tính bảng, v.v, tất cả được hiển thị vô cùng suôn sẻ và đồng nhất.
Một vài chiến dịch truyền thông Gamification
My Starbucks Reward
Triết lý của Starbuck là luôn tích tụ dịch vụ cá nhân có ích cho người sử dụng, phần đông phương thức kinh doanh của họ dựa trên môi trường xung quanh. Nhãn hiệu đã dùng các chiến thuật chơi game để nâng cao trải nghiệm Starbuck và cũng để tăng doanh số cho doanh nghiệp. Người chơi đăng ký My Reward thông qua một áp dụng. Mỗi khi họ mua một hàng hóa của Starbucks, họ tích lũy các người nổi tiếng (có hình dạng như những chiếc cốc được đổ đầy đồ họa).
Nike+ Fuelband
Nike đã ra mắt ứng dụng này vào tháng 1 năm 2012. Và kể từ đấy, nó đã tăng trưởng thành một môn thể thao rộng rãi đối với người dùng. doanh nghiệp đã mở rộng từ một nhãn hiệu sản phẩm được nhiều người biết tới thành một người bạn tích cực kích thích người dùng thay đổi lối sống để trở nên lành mạnh hơn.
Khi các vấn đề được tích lũy dựa trên quãng đường di chuyển, cộng đồng sẽ nhận thức được ai được xếp hạng trên cùng của bảng xếp hạng. Đây sẽ là những cá thể được huấn luyện nhiều hơn và sở hữu vóc dáng phát triển tốt.
Coca-Cola’s Shake It
Coca-Cola được biết tới là nguyên tố đầu ngành trong việc tăng trưởng các chương trình khuyến mãi sản phẩm sáng tạo. Bạn có thể thấy rằng toàn bộ các quảng cáo của họ đều cố gắng biến những tiến hành đơn giản như việc uống nước có ga trở thành những hành động cực kì kích thích và thú vị.
Tại Hồng Kông, thanh thiếu niên được mang lại một áp dụng không mất phí cho điện thoại của họ. Một chương trình truyền hình chạy vào ban đêm đòi hỏi người hâm mộ chạy ứng dụng đấy và lắc điện thoại để giành được những khuyến mại giảm giá từ Coca và giải thưởng khác từ các đối tác như McDonald.
Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gamification marketing là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, www.brandsvietnam.com, inboundmarketing.vn, nokamarketing.com)