• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

    How To Create A Website From Scratch The Beginnere28099s Guide 1

    Các bước tạo ra một trang Website hoàn chỉnh.

    Quy Trinh Nghien Cuu Thi Truong 6 Buoc Toi Thanh Cong Ky I 2

    Các bước trong nghiên cứu thị trường để đạt hiệu quả cao.

    Huong Dan Ky Thuat Seo

    Các kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay

    Cach Thu Hut Khach Hang

    Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

  • Kiến Thức Marketing
    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

    How To Create A Website From Scratch The Beginnere28099s Guide 1

    Các bước tạo ra một trang Website hoàn chỉnh.

    Quy Trinh Nghien Cuu Thi Truong 6 Buoc Toi Thanh Cong Ky I 2

    Các bước trong nghiên cứu thị trường để đạt hiệu quả cao.

    Huong Dan Ky Thuat Seo

    Các kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay

    Cach Thu Hut Khach Hang

    Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

    How To Create A Website From Scratch The Beginnere28099s Guide 1

    Các bước tạo ra một trang Website hoàn chỉnh.

    Quy Trinh Nghien Cuu Thi Truong 6 Buoc Toi Thanh Cong Ky I 2

    Các bước trong nghiên cứu thị trường để đạt hiệu quả cao.

    Huong Dan Ky Thuat Seo

    Các kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay

    Cach Thu Hut Khach Hang

    Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

  • Kiến Thức Marketing
    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

    How To Create A Website From Scratch The Beginnere28099s Guide 1

    Các bước tạo ra một trang Website hoàn chỉnh.

    Quy Trinh Nghien Cuu Thi Truong 6 Buoc Toi Thanh Cong Ky I 2

    Các bước trong nghiên cứu thị trường để đạt hiệu quả cao.

    Huong Dan Ky Thuat Seo

    Các kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay

    Cach Thu Hut Khach Hang

    Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Giá trị thương hiệu là gì? Có quan trọng không?

ContentATP Bởi ContentATP
27/11/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
giá trị thương hiệu

Hiện nay, thương hiệu đóng một vai trò hết sức quan trọng với doanh nghiệp trong cả marketing và bán hàng. Thương hiệu lớn hơn nhiều so sánh với một nhãn hiệu, slogan, hình ảnh hay sản phẩm, thương hiệu còn là một giá trị, một niềm tin, một sự cam kết đối với khách hàng. Vậy giá trị thương hiệu là gì và công ty cần làm gì để nâng cao thương hiệu?

Mục lục

  • Khái niệm giá trị thương hiệu là gì
  • Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?
  • 3 bước căn bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?
    • Xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu
    • Thương hiệu phục vụ lợi ích người dùng
    • Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng
  • Kết luận

Khái niệm giá trị thương hiệu là gì

Giá trị thương hiệu hay Brand value là giá trị có ý nghĩa về tài chính mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra khi mua thương hiệu hoặc mua sản phẩm của nó. Đối với các công ty thì giá trị thương hiệu là sự bảo đảm các dòng thu nhập của tổ chức.

VD  thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu đó là thương hiệu của Starbucks. Trong suốt quãng thời gian hoạt động thì Starbucks đã cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị hơn (thêm nhiều không gian sáng tạo, dịch vụ wifi, cung cấp những sản phẩm mới …)

Đây biến thành nơi mà nhiều người chọn lựa chỉ sau gia đình và công việc. Nơi đây được xem như nơi để thư giãn bởi không gian cũng như câu lạc bộ của những người có cùng sở thích là cà phê tụ họp. Starbucks là một trong 10 thương hiệu có giá trị cao nhất toàn cầu năm 2018.

Starbucks là chuỗi cà phê có giá trị cao trên toàn thế giới

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Đó là giá trị khác biệt mạnh nhất, độc đáo nhất, khác biệt nhất của thương hiệu. Giá trị cốt lõi được xem như kim chỉ nam của doanh nghiệp bởi mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ đều được tạo ra từ đó.

giá trị thương hiệu là gì

Giá trị cốt lõi của thương hiệu cần phải được nắm rõ ràng trước tiên, từ giá trị cốt lõi mọi hoạt động quảng cáo, phát triển sản phẩm,… Để hiểu một cách rõ ràng hơn giá trị cốt lõi của một công ty có thể là gì, hãy xem VD về giá trị cốt lõi của TH True MILK. Thương hiệu sữa Việt Nam – TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội và Hài hòa lợi ích. Trên nền tảng đấy, mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của TH True MILK đều tuân thủ và mang đến cho khách hàng 5 giá trị mà hãng đặt ra.

Khác với TH True MILK cùng là mang đến sản phẩm sữa tuy nhiên sữa Mộc Châu lại là Chất lượng tốt nhất; Dịch vụ chuyên nghiệp; Thương hiệu uy tín; Đối tác tin cậy; Thân thiện môi trường.

3 bước căn bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?

Xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu

Thương hiệu cần thiết khi mọi người phải chọn lựa giữa sản phẩm với các chọn lựa thay thế. Nghiên cứu từ Millward Brown cho thấy rằng mọi người có khuynh hướng mua các thương hiệu mà họ tin là có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật. Những phẩm chất này xác định năng lực mọi người chọn thương hiệu, trả tiền cho thương hiệu và gắn bó với nó trong tương lai.

Thương hiệu xây dựng cảm giác tích cực của khách hàng bằng sự khác biệt có ý nghĩa so với đối thủ cạnh tranh có khả năng thu được khối lượng gấp năm lần và có khả năng đạt mức giá cao hơn 13% và có khả năng tăng tỷ lệ cao hơn gấp bốn lần so với tỷ lệ không có.

giá thị thương hiệu là gì? Cách nâng cao giá trị thương hiệu 01

Xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu – (Ảnh: CrossRoads Church)

Để tạo ra một lợi thế cạnh tranh bền vững, một thương hiệu phải được phân biệt tốt và marketing phải phản ánh và nâng cao sự khác biệt đấy. Sự khác biệt có ý nghĩa bắt nguồn từ ích lợi của thương hiệu. Tạo một thương hiệu có ý nghĩa khác nhau liên quan đến sự bài bản về mục đích – nó phải mang lại một cái gì đó người tiêu dùng muốn hoặc cần, và mang lại một điều gì đó đối thủ chung ngành không có và không thể sao chép.

Thương hiệu phục vụ lợi ích người dùng

giá thị thương hiệu là gì? Cách nâng cao giá trị thương hiệu 02

Thương hiệu phục vụ lợi ích người sử dụng – (Ảnh: Employer)

Google là thương hiệu có giá trị thứ 2 trên toàn cầu trong Top 100 BrandZ tiếp tục đa dạng hóa nền tảng của nó – mở rộng thương hiệu của mình thành các dịch vụ mới và các sản phẩm để tăng lợi ích với người dùng. Google đã phát triển từ một công cụ tìm kiếm để trở thành nhà phân phối tích hợp tin tức, truyền thông xã hội (Google+) và thông tin liên hệ (Gmail).

Bằng việc trở thành một thương hiệu phục vụ ích lợi của người dùng, thương hiệu sẽ trở nên quan trọng và dành được sự quan tâm từ khách hàng, đồng thời gia tăng cảm giác và góp phần tăng lòng trung thành của các khách hàng. Khi một thương hiệu đã được khách hàng chấp nhập, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những ích lợi đích thực dễ nhận thấy. Đó là năng lực tiếp xúc thị trường dễ dàng và bao quát hơn kể cả những lúc đó là một chủng loại hàng hóa mới

Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng

Trong bảng thứ hạng Top 100 BrandZ 2013, Toyota đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất toàn cầu một lần nữa, tăng giá trị lên 12%, một khi thương hiệu của nó giúp nó phục hồi từ một số cuộc khủng hoảng thu hồi sản phẩm.

giá thị thương hiệu là gì? Cách nâng cao giá trị thương hiệu 03

Toyota là một thương hiệu có giá trị cao nhờ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. (Ảnh: Toyota)

Toyota được xác định rất rõ ràng từ khái niệm của người tiêu dùng – mọi người tin rằng nó trao cho họ một cái gì đó mà các thương hiệu xe hơi khác không, họ tin tưởng rằng Toyota mang lại giá trị tuyệt vời. Bằng việc mang lại trải nghiệm người tiêu dùng tích cực, họ đã xây dựng được cốt lõi của các khách hàng trung thành, những người đề xuất thương hiệu cho người khác. Đây chính là những gì giúp các thương hiệu duy trì sức mạnh của họ khi đối mặt với cạnh tranh.

Ấn tượng của một người tiêu dùng về một thương hiệu đã có được thông qua một loạt các cuộc gặp gỡ: quan sát, quảng cáo trên TV hoặc trên một bảng quảng cáo, đọc một bài báo, lướt qua bài đánh giá trên trang kênh mạng xã hội, nghe truyền miệng hoặc ghé thăm cửa hàng. Mỗi cuộc gặp phải cung cấp một ấn tượng nhất quán về trải nghiệm mà sản phẩm trao cho người dùng để tránh khoảng cách thực tế và nhận thức về thương hiệu tiêu cực.

Angela Ahrendts, Giám đốc điều hành của Burberry, đã tăng cường thương hiệu bằng việc làm ra trải nghiệm người dùng mãnh liệt và liền mạch trên cả môi trường kỹ thuật số và shop bởi ông hiểu rằng bán lẻ cao cấp chẳng phải là đẩy sản phẩm mà giới thiệu thương hiệu để thúc đẩy niềm yêu thích, sự mong muốn và lòng trung thành. Burberry hiện là thương hiệu sang trọng có giá trị thứ tám trên thế giới, tăng 3% và tăng hai vị trí, phần đông là vì đóng góp thương hiệu tăng 11% – tỷ trọng giá trị thương hiệu dựa trên nhận thức của người tiêu dùng.

Kết luận

Thương hiệu rõ ràng là một tài sản có giá trị đối với công ty. Doanh nghiệp trở nên có giá hơn nhờ có vị trí của thương hiệu trên thị trường.

Trong vài năm trở lại đây, một vài thương hiệu lớn đã tìm cách định giá tài sản thương hiệu, và cố gắng đưa chúng vào bảng cân đối kế toán thường kỳ (như một loại tài sản hữu hình, như bao loại tài sản khác). Việc nên hay không nên định giá thương hiệu còn là một vấn đề gây nhiều tranh luận. Mỗi bên đều có lý luận của riêng mình.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Xem thêm: Làm Marketing phải biết Social Media Marketing là gì!

Xem thêm: 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020

Xem thêm: Email marketing là gì? Các loại Drip email marketing

Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa

Nguồn: marketingai.admicro.vn, thicao.com, agencyvn.com

Tags: Các thành phần của giá trị thương hiệuCác yếu tố cấu thành giá trị thương hiệuCách tính giá trị thương hiệuĐo lường giá trị thương hiệuGiá trị cốt lõi của thương hiệu là gìLợi ích thu được từ giá trị thương hiệuTài sản thương hiệu và giá trị thương hiệuVí dụ về giá trị thương hiệu
Bài Viết Trước

Vẽ chân dung khách hàng như thế nào?

Bài Viết Tiếp Theo

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Chinh phục thế nào?

Bài Viết Tiếp Theo
khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Chinh phục thế nào?

Bài Viết Hot

Chiến lược sản phẩm là một trong 4 chiến lược quan trọng nhất trong marketing-mix. Ngay dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chiến lược sản phẩm là gì? Vai trò và các thành tố cho một chiến lược sản phẩm.

Chiến lược sản phẩm có vai trò như thế nào?

12/11/2020
Digital Marketing Immica

Phương pháp xây dựng KPI cho nhân viên Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay

18/01/2020

Bài Viết Gần Đây

hot trend là gì?
Kiến Thức Marketing

Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?

18/01/2021
Big Data Va Tam Quan Trong Voi Doanh Nghiep Viet
Kiến Thức Marketing

Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!

15/01/2021
editor là gì?
Kiến Thức Marketing

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021
Freelancer
Kiến Thức Marketing

Freelancer là gì? Sống bằng nghề này như thế nào?

09/01/2021
copywriter là gì?
Kiến Thức Marketing

Copywriter là gì? Là ai? Làm gì?

06/01/2021
Content Fb 940x675 1
Kiến Thức Marketing

Content creator là gì? Có thực sự như người ta nghĩ?

03/01/2021

Atpcorp.vn

ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Dịch Vụ
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Nội Bộ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

Bài Viết Mới

  • Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?
  • Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!
  • Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.