Google ads là gì? Google Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến trả phí được cung cấp bởi Google, giúp tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao cho doanh nghiệp của bạn, đưa sản phẩm đến tai người dùng nhanh hơn. Hãy cùng tìm hiểu về google ads là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Google Adwords là gì?
Google Adwords (tên trước đây là Google AdWords) là công cụ quảng cáo trực tuyến trả phí được cung cấp bởi Google, cho phép các công ty vận dụng để truyền bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên công cụ tìm kiếm, YouTube hoặc các Website đối tác của Google. Khi dùng Google Ads, các công ty có khả năng lựa chọn các cách thức quảng cáo phù hợp để được ưu tiên xếp hạng hiển thị với những người có khả năng mua hàng khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Đồng thời, các nhà quảng cáo còn có khả năng tùy chỉnh ngân sách, phương thức nhắm mục đích và thời điểm bắt đầu hoặc kết thúc quảng cáo bất cứ lúc nào.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
Cách thức quảng cáo trên Google Ads
Search Adwords
Google Search Network là kênh quảng bá PPC đắt tiền phổ biến nhất.
Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa trên Google, danh sách các Trang Web được thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện đúng thời điểm phía trên các Web tự nhiên. do đó, Website của bạn đơn giản tiếp xúc với khách hàng.
Điều này tạo điều kiện cho Website của bạn có nhiều lưu lượng và tính năng tiếp cận quý khách hàng càng cao. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, công ty, cá nhân bạn có thể có cơ hội tăng doanh thu bán hàng.
Search Network bao gồm:
- Standard ad
- Call-only ad
- Dynamic ad
- Quảng cáo toàn cầu (mobile app promotion)
Display Ads
Khi mà bạn đang đọc một bài post hoặc xem video trên một Trang Web chuyên nghiệp, bạn có thể thấy quảng cáo (banner, flash,..) xảy ra ở nhiều vị trí không giống nhau trên trang, đó chính là cách thức quảng cáo quảng cáo clip – Display Network.
Cho dù khách hàng không tìm kiếm những gì nằm trong quảng cáo được hiển thị Google, tuy nhiên dựa trên các yếu tố như Keyword, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.
Xem thêm CPL là gì? Làm cách nào để chay quảng cáo CPL?
Tiêu chí chọn lựa
Dưới đây là các tiêu chí cần thiết mà Google sử dụng để chọn các Website để đặt display network:
- Từ khóa – Quảng cáo được mạng hiển thị dựa trên những Keyword được tối ưu. Giả sử quảng cáo Keyword trên Google cụ thể là “Tiếp thị truyền thông xã hội”, thì Google sẽ chọn các Trang Web có content về chủ đề này.
- Vị trí quảng cáo – Chính là nơi mà bạn mong muốn đặt quảng cáo của mình. VD nếu bạn mong muốn mạng hiển thị quảng cáo về du lịch, hãy tìm những Web về chủ đề du lịch chất lượng và thêm chúng vào danh sách mục đích của mình.
- Tiếp thị lại – Remarketing trợ giúp bạn kết nối lại với những người truy cập vào Trang Web hiện tại. Nhờ đó, bạn có thể đặt mục tiêu hướng tới những quý khách hàng đã vào Web tuy nhiên chưa thực hiện bất kỳ hành động nào.
Shopping Adwords
Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Loại hình quảng cáo này cho phép quý khách hàng nhìn thấy các nội dung dịch vụ của bạn nhanh chóng như:
- Tên hàng hóa dịch vụ
- Clip, Gif
- Giá
- Địa chỉ Web bán hàng
Loại hình quảng cáo này giúp gia tăng lưu lượng click cũng giống như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Chiến dịch shopping Ads này thích hợp với các nhà bán lẻ hơn là các công ty lớn.
Những đòi hỏi khi khởi đầu hình thức chạy Google Adwords – Google Shopping Ads:
- Thiết lập thiết lập tài khoản Google Merchant Center (Đây là một nền tảng giúp các nhà bán lẻ tải lên tất cả danh sách sản phẩm dịch vụ theo một định dạng quảng cáo có sẵn).
- Thiết lập thiết lập tài khoản với Google Ads và liên kết chúng với nhau.
- Gửi nội dung dữ liệu sản phẩm dịch vụ cập nhật mỗi 30 ngày đến Google Merchant Center.
Lý do bạn nên dùng Google Ads
Google là bộ máy tìm kiếm được vận dụng nhiều nhất và có thông số ROI cao
Google dường như là một công cụ chiếm lĩnh thị phần cao nhất trong các bộ máy tìm kiếm. Ngay cả khi đi đường thì bạn vẫn nghe đâu đấy câu nói đùa “Muốn biết thì lên Google”.
Khi nhắc đến quảng cáo, nếu như bạn chẳng phải là một tập đoàn nổi tiếng bán những hàng hóa thu hút quý khách hàng có nhu cầu thì bạn phải cần một nền tảng tiếp cận với những phân khúc khách hàng cụ thể.
Và Google có thể biến mong ước của bạn thành hiện thực.
Google không chỉ giúp Web của bạn tiếp cận đối tượng và mở rộng phạm vi nhân khẩu học mà còn tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty
Hình thức quảng cáo Google nhiều loại, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh và mục đích thay đổi
Google Ads đã phong phú hóa các hình thức quảng cáo. Vì lẽ đó, phụ thuộc vào mô hình và mục tiêu kinh doanh, bạn sẽ lựa chọn các chiến dịch tương thích.
Ví dụ: Như bạn chỉ muốn chạy mẫu quảng cáo trực tuyến một trang trên kết quả của tìm kiếm Google, hãy dùng Google Search Network.
Với Google Ads, bạn đơn giản đưa doanh nghiệp của mình lên Google Map hoặc truyền bá video trình bày về công ty của mình,…
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về google ads là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (kiemtiencenter.com, gobranding.com.vn, fiexmarketing.com, gtvseo.com)