Google shopping là gì? Google Shopping (Google mua sắm) là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google mang lại, được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google Adwords và Google Merchant Center. Hãy cùng tìm hiểu về google shopping là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Google Shopping là gì?
Google Shopping (Google mua sắm) là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google mang lại, nó cho phép người dùng đơn giản tìm kiếm các sản phẩm ảnh hưởng đến truy vấn của mình ngay trên trang tìm kiếm Google. Theo đấy, khách hàng có thể so sánh sản phẩm nhất định giữa các nhà cung cấp không giống nhau để có quyền quyết định mua sắm tốt nhất.
Google Shopping Adwords được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google Adwords và Google Merchant Center. Theo đó:
- Google Adwords là chương trình quảng cáo trực tuyến có trả phí thông qua Mỗi lần nhấp chuột.
- Google Merchant Center là nơi chứa tất cả những nội dung chi tiết về hàng hóa của bạn được bố trí dưới định dạng riêng của Google.
Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google Shopping Ads
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Thông qua Google Shopping Ads, người bán có khả năng làm nổi bật thông tin sản phẩm của mình, nhờ đó làm tăng thêm độ tin cậy, đẩy mạnh quý khách hàng ra quyết định mua hàng rất nhanh.
Hiển thị quảng cáo mượt mà trên điện thoại di động
Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả của tìm kiếm khi mà bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên thiết bị di động. Với Quảng cáo mua sắm Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”, bạn có thể không phải khổ sở tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước nữa.
Đơn giản quản trị chiến dịch chú ý vào bán lẻ
Thay vì từ khóa, Quảng cáo Google Shopping vận dụng các tính chất hàng hóa bạn đã nắm rõ ràng trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm ảnh hưởng. Duyệt qua khoảng không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong Adwords và tạo các nhóm sản phẩm cho các mục bạn muốn đặt giá thầu.
Google Shopping tiện dụng, thiết lập dễ dàng
Bạn chỉ cần đưa hàng hóa với đủ tiêu đề, thuộc tính, miêu tả… Lên Google Merchant là có khả năng chạy quảng cáo Google Shopping. thực hành các bước này dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với chạy Adwords. Chưa kể, Google Shopping còn tự động thay đổi và bổ sung dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant nhằm bảo đảm sự chuẩn chỉnh nhất.
Tùy chỉnh nhãn cho Chiến dịch mua sắm
Bạn sẽ có tùy chỉnh tối đa 5 nhãn trong dữ liệu sản phẩm của mình (được đánh số từ 0 đến 4). VD bạn sẽ dùng nhãn tùy chỉnh để cho biết sản phẩm theo mùa, hàng thanh lý, bán chạy nhất… để tiện theo dõi, báo cáo và đặt giá thầu hàng hóa.
Xem thêm Những ý tưởng marketing online thu hút khách hàng nhanh chóng nhất
Đầy đủ số liệu báo cáo chi tiết
Google mua sắm trao cho bạn tất cả dữ liệu để đo lường và nhận xét hiệu năng, nhất là các thông số CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ chung ngành, từ đó giúp cho bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.
Những lưu ý khi chạy Google Shopping là gì?
Google Ads Shopping yêu cầu gì?
Sẽ có những chính sách vô cùng quan trọng khi đăng ký chạy Google Ads Shopping.Chúng sẽ quyết định hàng hóa bạn có đủ điều kiện để đăng hay không. Để bảo đảm bạn có đủ tính năng chạy quảng cáo Google Shopping Ads, hãy làm theo các bước sau:
- Hiển thị đầy đủ thông tin liên hệ trên Website của bạn (cả số máy lẫn địa chỉ thật). Chỉ một form liên lạc là không đủ.
- Hãy chắc chắn rằng Website của bạn liệt kê các phương thức thanh toán hợp lệ dành cho quý khách hàng (ví dụ: “Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA, Mastercard etc).
- Đừng bao giờ quên chính sách Hoàn tiền & Trả hàng, cái này sẽ giúp Google biết cách mà bạn giải quyết các đơn như thế này để đảm bảo tính minh bạch. Bạn nên nói đến chi tiết về các điều khoản và thời gian mà người dùng có khả năng nhận được hoàn trả. Nếu như cửa hàng của bạn không cho hoàn tiền và trả hàng, bạn cũng nên nhắc đến Việc này một cách chính xác trên Web của bạn.
Các thiết lập căn bản tất yếu của Google Adwords Shopping
Những lưu ý về thông tin của Google Adwords Shopping
Khi quảng cáo bằng Google Shopping, bạn phải cần trao cho Google toàn bộ những nội dung sau:
- Hình ảnh sản phẩm
- Tên hàng hóa
- Hình ảnh hàng hóa
- Giá sản phẩm
- Địa chỉ Website của nhà phân phối
Xem thêm Chạy adword là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất 2020
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về google shopping là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (seongon.com, lptech.asia, hocvien.haravan.com, wiki.matbao.net)