Hàng tiêu dùng là gì? Bản chất của hàng tiêu dùng? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé !!!
Mục lục
Hàng tiêu sử dụng
Hàng tiêu dùng là sản phẩm được mua bởi người dùng lọ hoa thường, còn gọi là hàng hóa cuối cùng. Hàng tiêu sử dụng là kết quả cuối cùng đạt được của hoạt động sản xuất và chế tạo, và là những gì được bầy bán trên các kệ hàng.
Các VD về hàng tiêu dùng bao gồm quần áo, thực phẩm và trang sức. Nguyên liệu thô hoặc căn bản, ví dụ như đồng không được coi là hàng tiêu sử dụng vì chúng phải được chuyển đổi trước khi biến thành các sản phẩm có thể dùng.
XEM THÊM Sản phẩm là gì? Hiểu rõ về sản phẩm giúp bạn bán được nhiều hàng hơn
Thực chất hàng tiêu sử dụng.
Thực chất hàng tiêu dùng là hàng hóa được bán cho người dùng để sử dụng trong gia đình, trường học hoặc cho mục đích cá nhân trong cuộc sống thường nhật. Có ba loại hàng tiêu sử dụng chính: hàng tiêu sử dụng lâu tươi lâu, hàng tiêu sử dụng không bền và dịch vụ.
Hàng tiêu sử dụng lâu tươi lâu là hàng hóa có tuổi thọ cao. Những mặt hàng tiêu sử dụng này được các nhà kinh doanh sản xuất để có thể có thời gian gắn bó lâu nhất với khách hàng. Đây chính là những sản phẩm như: xe; các thiết bị điện tử: tivi, tủ lạnh;… và có thời hạn dùng từ 3 năm trở lên.
Cuối cùng là dịch vụ. Là cái mà khách hàng không thể nhìn thấy, không thể sờ nắm. Mà phải sau một quá trình dùng các sản phẩm do nhà kinh doanh hàng tiêu dùng cung cấp để có thể cảm nhận và nhận xét. Các công ty kết hợp dùng tư liệu sản xuất , lao động từ công nhân và nguyên liệu thô để sản xuất hàng tiêu sử dụng và kinh doanh hàng tiêu sử dụng bán cho khách hàng.
XEM THÊM Dịch vụ viết PR sản phẩm cho người có nhu cầu và những lợi ích mang lại
Các thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng tại đất nước ta
Bách Hóa Xanh (BHX)
Cuối 2015 – đầu 2016, giai đoạn này, chuỗi thế giới Di Động vẫn đang trong thời kỳ hoàng kim và Điện Máy Xanh mới chỉ khởi đầu mở rộng ồ ạt.
Công ty đạt mức tăng trưởng lên tới 60% về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2015. Nhìn thấy thị trường di động thông minh sẽ sớm bão hòa và điện máy tiêu dùng sẽ không thể duy trì tăng trưởng cao trong thời gian khá dài sau đó, ban lãnh đạo khởi đầu nghĩ về một thị trường bán lẻ mới đủ lớn cho triển vọng tăng trưởng lâu dài của tập đoàn trong khi đáp ứng các yếu tố là vẫn còn phân mảnh và chưa có người dẫn dắt.
Vinmart
VinMart ra đời vào ngày 20 tháng 11 năm 2014 thuộc tập đoàn VinGroup. Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thỏa thuận việc sáp nhập công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào doanh nghiệp cổ phần Masan.
Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce là thành viên của Tập đoàn Vingroup, sở hữu hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+. Trong đó, VinEco là tổ chức chuyên đầu tư mảng nông nghiệp của Vingroup.
Co.opmart
Siêu thị trước tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 09/02/1996, với sự trợ giúp của các phong trào HTX quốc tế đến từ Nhật, Singapore và Thụy Điển. Co.opmart hiện là công ty có rất nhiều siêu thị nhất Việt Nam, với hơn 110 siêu thị và đại siêu thị (bao gồm Co.opXtra và Co.opXtraplus) phủ khắp cả nước.
AEON
AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ khổng lồ nhất trên toàn cầu với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. AEON chính thức khởi đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012).
XEM THÊM Mách bạn 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: vietnambiz.vn, isaac.vn, nqtm.vn