Hướng dẫn cách SEO Web là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Hướng dẫn cách SEO Web. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách SEO Web chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 2020
Mục lục
#1. SEO hoạt động như thế nào?
Đầu tiên, hãy làm rõ tại sao phải làm SEO?
Hơn 80% người sử dụng Internet dùng các công cụ kiếm tìm website như: Google, Bing, Yahoo, ở Việt Nam có Cốc Cốc. Có tới hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông báo về vật phẩm, dịch vụ. Trên Internet thì có hàng tỷ trang web bao gồm cả trang website của tổ chức game thủ.
Vậy làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy website của công ty game thủ giữa một rừng website? SEO chính là đoạn đường dẫn khách hàng đến với website của người chơi. Là đường mòn hay đường lớn dựa vào vào cách game thủ làm SEO website tốt hay không. Nếu website của game thủ không nằm trong top 30 kết quả kiếm tìm trên công cụ kiếm tìm, thì khách hàng sẽ còn chẳng biết đơn vị của bạn đang sống sót.
Xem thêm: Từ khóa SEO là gì? Giới thiệu các loại từ khóa trong SEO mới nhất 2020
SEO hoạt động như thế nào?
SEO bao gồm nhiều hoạt động không giống nhau. Rất nhiều marketer nghĩ công tác SEO chỉ là mang lại những lượt truy hỏi cập không tính tiền cho website. mà đó chỉ là một trong những kết quả, không phải là cách hoạt động của SEO.
Mục thực sự sự của SEO đó là: giúp những người đang hy vọng game thủ tìm đến được với game thủ. Để làm được điều đó thì người chơi phải xây dựng nội dung website trùng khớp với những thứ khách hàng tìm kiếm.
Ví dụ: chị L. Bán quần áo handmade thủ công. Chị L. Thường xuyên san sớt những bài viết và video về cách chị may xống áo trên trang blog. Ngoài việc chia sẻ về cách may, chị còn rất lôi cuốn cho khách hàng thấy những loại chỉ sợi mà chị sử dụng. Có rất ít sự canh tranh về từ khóa liên quan đến “chỉ sợi”.Chị L. Đã dành thời gian phát hành những bài viết chất lượng về “chỉ sợi”. thời gian sau đó, trang blog của chị xuất hiện trên top 1 tìm kiếm Google với từ khóa ảnh hưởng đến “chỉ sợi”.
Hẳn người chơi đã thấy được sự tiềm năng trong tỉ dụ này? Tuy nhiên…
Những người kiếm tìm các từ khóa về “chỉ sợi” thì thường sẽ thích tự may đồ cho mình hơn là mua sẵn. Điều này không hữu dụng cho việc bán xống áo của chị L. Chút nào. Lượng truy hỏi cập vào trang blog nhiều hơn hẳn, thế nhưng mà để họ mua cống phẩm của chị L. Thì có vẻ là khó.
=> Điều rút ra ở đây không chỉ là việc có thật nhiều người truy cập vào trang web của người chơi. quan trọng hơn đó là tỉ lệ biến đổi từ “khách” sang “khách hàng” trên website. Và có thể chị L. Đã chưa đọc được bài hướng dẫn làm SEO website này.
Nếu bạn muốn làm SEO, người chơi cần bảo đảm mục đích của mình sẽ ăn khớp với mục đích của khách hàng. Ví dụ: người chơi muốn bán áo len thì hãy đảm website bán áo len của bạn sẽ đến được với những người muốn mua áo len.
Nếu muốn quảng bá website tới đúng đối tượng nhanh hơn, hãy Chạy lăng xê Google Ads. Nếu muốn lượng tầm nã cập lên lỏng lẻo và duy trì lượng truy hỏi cập bền vững, hãy làm SEO web. Hoàn mỹ nhất, bạn vẫn nên hòa hợp cả 2 nhân tố này để mang tới hiệu quả bất ngờ bùng nổ doanh số.
Tìm ra điều bạn muốn, sau đó tối ưu hóa cho các từ khóa để mang tới cho game thủ những người đang muốn điều gần giống.
Vậy làm cách nào để biết được những từ khóa phù hợp?
đơn giản là bạn phải nghiên cứu từ khóa.
#2 Nghiên cứu từ khóa(Research)
SEO bao gồm nhiều hoạt động khác biệt
Nghiên cứu có vẻ là một công tác nhàm chán. Thế mà nó lại cần thiết cho việc làm SEO.
người chơi sẽ cần biết những từ khóa có:
- Lượng tìm kiếm nhiều (Nhiều người tìm kiếm từ khóa)
- Độ cạnh tranh thấp (Tổng số lượng kết quả kiếm tìm càng nhỏ thì bạn càng có thời cơ cải thiện đẳng cấp cao)
- tương tác đến website của game thủ
Có khá nhiều các website hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa phù hợp, mà chung nhất là “Công cụ đồ mưu hoạch từ khóa của Google”. dụng cụ này cung cấp cho người chơi các kết quả dựa trên kết quả tìm kiếm thực của Google. Nếu bạn có một account Adwords, thì sẽ được Google “tặng” cho một danh sách các từ khóa gợi ý thích hợp cho website của mình.
Để tránh việc tìm kiếm lan man không đúng từ khóa trung tâm, người chơi nên cân nhắc về phạm vi của từ khóa. Có hai loại từ khóa: Từ khóa ngắn và Từ khóa dài. Từ khóa ngắn là loại từ khóa thường chỉ có từ 2 đến 3 chữ. Các Từ khóa ngắn hay được chọn làm tên miền và có độ cạnh tranh cao.
Có thể bạn quan tâm: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn chi tiết cách SEO Onpage từ A đến Z
Từ khóa dài
Từ khóa dài thường có từ 3 từ trở lên. Từ khóa dài biểu đạt nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng chi tiết hơn. Từ khóa dài được hình thành từ nhu cầu kiếm tìm của người dùng quay quanh Từ khóa ngắn, bởi thế hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
Ví dụ: từ khóa dài “thuê marketing ở Hà Nội” sẽ có độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn “thuê marketing”.
Từ khóa dài thường có từ 3 từ trở lên
Từ khóa dài thường có từ 3 từ trở lên. Từ khóa dài diễn tả nhu cầu tìm kiếm của người dùng chi tiết hơn. Từ khóa dài được sinh ra từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng xoay quanh Từ khóa ngắn, do vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
Ví dụ: từ khóa dài “thuê marketing ở Hà Nội” sẽ có độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn “thuê marketing”.
Khi bạn đoàn kết cả từ khóa ngắn và từ khóa dài thì từ khóa dài(không phổ biến) của người chơi sẽ chiếm đến 80% lượng truy hỏi cập. thành ra khi nghiên cứu từ khóa, đừng nên tụ hội quá vào các từ khóa có quá nhiều người kiếm tìm. Hãy chú ý một số từ ít phổ biến hơn, và sao đó liên minh chúng vào kế hoạch SEO toàn thể của bạn.
Chưa biết cách tìm từ khóa đúng đắn nhất?
#3 Thành lập nội dung thu hút
Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu từ khóa, bước tiếp theo sẽ là phần thành lập nội dung.
Thành lập nội dung thú vị đòi hòi sự đầu tứ kĩ lưỡng
Khí cụ kiếm tìm có các Bot thực hiện nhiệm vụ tự động “đọc” nội dung website của người chơi, lọc ra các từ khóa và “quyết định” thứ tự xếp hạng cho các từ khóa này. người chơi có thể tương tác đến “quyết định” này bằng việc tối ưu hóa nội dung cho một số từ khóa khăng khăng.
Nội dung của người chơi là cho khách hàng đọc, không phải cho máy đọc. Các bài viết của người chơi phải thực sự thú vị, có chất lượng. Nếu nội dung bài viết của bạn nhàm chán, vô bổ thì dù có được xếp hạng cao cũng chỉ mời gọi được những vị khách vãng lai.
Hãy đầu tứ vào nội dung, sau đó thế hệ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
người chơi phải xem xét đến:
- Tiêu đề – Tiêu đề phải thật tuyệt hảo. game thủ chỉ có độc nhất 1 cơ hội để gây tuyệt hảo ban đầu cho khách hàng, hãy cố gắng khôn xiết có thể.
- Từ khóa – Chọn từ khóa thích hợp để mang khách hàng mục tiêu tới cho người chơi
- Link liên minh – Đặt câu kết tới các trang uy tín khác, và các trang uy tín này có ý kiến tích cực về nội dung trang của game thủ.
- Chất lượng bài viết – Hãy đăng vận chuyển những bài viết có nội dung lạ mắt và chất lượng. Khách hàng sẽ chẳng thể tìm kiếm những thứ hấp dẫn như vậy ở đâu khác ngoài website của game thủ.
- Sự tươi thế hệ – Hãy đảm bảm website của game thủ luôn tươi thế hệ về mặt nội dung. Nếu không có thời kì viết, bạn có thể thuê Freelancer tại đây để viết bài hoặc thử đặt thêm phần hỏi đáp trên website.
CHÚ Ý:
Không đăng vận chuyển nội dung của người khác lên website của người chơi. Việc này gây trùng lặp nội dung và công cụ kiếm tìm sẽ có hình phạt đối với website của bạn.
Chưa có ý tưởng viết nội dung website?
Hãy tham khảo Dịch vụ viết nội dung cho Website của ThueNgay.vn
#4 Tối ưu hóa Code
Các Bot của dụng cụ tìm kiếm không chỉ “đọc” nội dung nhưng còn “đọc” cả code của website.
Có 8 phần code game thủ cần tối ưu hóa.
Thẻ tiêu đề (Title Tags)
Hướng dẫn làm SEO website với Thẻ tiêu đề.
Tỉ dụ 1:
Hướng dẫn làm SEO web tại ThueNgay.vn
Ví dụ thứ 2:
Bằng việc thêm tên trang web vào phía cuối sẽ giúp nhấn mạnh nội dung. Hầu như người sử dụng có thể tìm kiếm theo từ khóa “thuê freelancer tại Hà Nội” hoặc các biến thể của chúng.
Điểm mấu chốt khi mã hóa các thẻ tiêu đề là phải sinh ra từ khóa trong tiêu đề. Để tối đa hóa các kết quả của dụng cụ tìm kiếm, mỗi trang nên chỉ có 1 thẻ tiêu đề độc nhất.
Thẻ Meta (Meta Tags)
Thẻ Meta hay còn gọi là Meta Tag là những dòng mã đặt ở trên đầu của một trang HTML chứa những thông báo về file HTML đó như tiêu đề, diễn đạt, ngôn ngữ, tác giả,… nhằm cũng cấp cho các khí cụ tìm kiếm biết và tích lũy thông báo về trang web của game thủ.
Thẻ meta là phần biểu đạt nội dung của website một cách gọn nhẹ
Thẻ mô tả Meta không có ảnh hưởng nhiều tới đẳng cấp của website trên công cụ kiếm tìm. nhưng nó liên quan đến quyết định nhấp chuột của người sử dụng. Thẻ Meta những dòng diễn đạt ngắn về nội dung website. Thẻ Meta cho người dùng biết website của game thủ đề cập tới vấn đề gì, từ đó quyết định có nhấp chuột hay không.
Hãy tiếp tục đảm bảo thẻ Meta của bạn có chứa từ khóa chính. sử dụng các câu ngắn,rõ ràng. Nội dung trong thẻ không quá 300 ki tự và dễ hiểu.
Có thể bạn quan tâm: Phương pháp xây dựng KPI cho nhân viên Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Tiêu đề
Tiêu đề của của website cũng giống như tiêu đề của một cuốn sách, chỉ khác là chúng có một thứ tự riêng lẻ. Có thẻ H1, H2, H3, H4 với H1 là tiêu đề chính để mở màn trang. Các tiêu đề sau sẽ dần làm rõ hơn từng phần nội dung trên trang.
Ví dụ:
Hướng dẫn SEO website 2018 đầy đủ nhất cho người mới bắt đầu
Các bước của SEO
Nghiên cứu từ khóa
CHÚ Ý:
Nội dung càng cụ thể, số lượng thẻ tiêu đề càng phệ, bài viết càng chất lượng.
Chỉ nên có 1 thẻ H1 trên từng trang, còn có thể thêm nhiều thẻ H2, H3, H4 nếu cần. Dường như tiêu đề của người chơi phải có chứa từ khóa và ảnh hưởng đến bài viết.
lược đồ website (Sitemaps)
Sitemap index
Sơ đồ website giống như một lịch trình được xây dựng cho công cụ kiếm tìm. công cụ tìm kiếm gửi các Bot đi tích lũy thông tin website của game thủ theo lịch trình này. Việc của game thủ là khai thông con đường và dẫn lối vào tất cả các ngóc ngóc trong “căn phòng website” của mình.
Người chơi có thể tạo Sitemaps theo 2 cách: HTML Sitemaps và XML Sitemaps. Dường như XML Sitemaps được phát triển cho bộ máy kiếm tìm thì HTML Sitemaps thân thiện với người dùng hơn. Người sử dụng thuận tiện tìm kiếm nhanh phân mục cần thiết.
Nếu web của người chơi chỉ có khoảng vài trăm trang thì bạn nên đặt liên hiệp tới mỗi trang trong HTML Sitemaps. Nếu web có vài nghìn trang trở lên thì chỉ cần đặt kết hợp tới các trang cần thiết nhất.
Trái lại, XML Sitemaps chứa tất cả các trang trong website của game thủ ngay cả khi có cả triệu trang. bạn có thể sử dụng các khí cụ như XML Sitemap Creator để tự động tạo Sitemap. Sau đó gửi XML Sitemaps Google Webmaster Central để Google có thể thu thập thông tin (Crawl) và lập danh mục (Index) website của game thủ.
Tên miền (Domain Name)
Tên miền là từ khóa hoặc chứa từ khóa chính sẽ có xếp hạng cao hơn rất nhiều tên miền không có từ khóa.
mà đổi lại, tên miền với từ khóa càng chính xác thì lại càng thông thường. Đó là lí do tại sao các doanh nghiệp thường hay sử dụng những tên miền cụ thể về mặt hàng/dịch vụ đang kinh doanh thay do xây dựng tên miền riêng.
Câu hỏi đặt ra: Vậy nên chọn tên miền thế nào?
Trả lời: Còn tùy vào mục tiêu của bạn
Nếu lượng tầm nã cập chỉ tới thuần túy từ các dụng cụ tìm kiếm thì dùng các từ khóa biểu đạt chi tiết sẽ bổ ích hơn. Ví dụ: thuengay.vn, nghehoangminhchauhungyen.com
Các kết quả sẽ hình thành khi người sử dụng gõ từ khóa hình thành trên tên miền.
Nếu SEO chỉ là một phẩn trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn thì hãy nghĩ ra cái gì đó độc đáo hơn.Ví dụ: vlance.vn
Nếu thập kỉ trước, chẳng ai lên mạng kiếm tìm từ “Google” hay “Youtube” thời giờ đây cả nhì đều đã biến thành những “gã khổng lồ” Internet.
Cấu trúc URL (URL Structure)
URL là một phần quan trọng mà thường bị bỏ quên trong SEO.
Nếu các URL của game thủ lộn xộn thì các dụng cụ tìm kiếm sẽ gặp mặt gian truân khi tích lũy dữ liệu. Từ đó trang của game thủ sẽ không thể được Index đồng nghĩa sẽ không được xếp hạng trong dụng cụ tìm kiếm.
- Hãy ghi nhớ những yếu tố này để URL của web thân thiết hơn với công cụ tìm kiếm:
- Không được chứa các kí tự không thúc đẩy (!@#$%^&*)
- URL ngắn thường có đẳng cấp cao hơn
- Số và chữ chỉ nên được dùng trong URL
- Không sử dụng dấu gạch dưới, thay bằng dấu gạch ngang
- Các tên miền phụ có ích hơn các folder con
Cấu trúc website (URL Structure)
Cách người chơi liên hiệp các trang web với nhau có tác động phệ đến xếp hạng của người chơi.Một số mẹo khi liên minh trang web:
- kết hợp trong phần nội dung sẽ có trọng lượng hơn những link ở thanh bên hoặc cuối trang
- Trong mỗi trang chỉ nên có dưới 100 links
- Không đưa link đến các trang thiếu uy tín hoặc có nội dung kém chất lượng
Thẻ Alt (Atl Tags)
Để các Bot index đúng đắn hình ảnh, thẻ Atl cần được thêm vào mỗi ảnh theo dạng dòng miêu tả ngắn. tỉ dụ một bức ảnh về “hoa dâm bụt màu đỏ ” thì game thủ sẽ phải “nói” với khí cụ kiếm tìm rằng: hình ảnh này là về một bông hoa dâm bụt màu đỏ bằng Thẻ Alt. Như thế này:
Tên ảnh của bạn phải tác động tới nội dung bức ảnh. Hình ảnh của “hoa dâm bụt đỏ” thay do image3.jpg sẽ là hoadambutdo.jpg
#6 Liên hiệp (Links)
Cấu kết có thể coi là phần cần thiết nhất trong SEO. Càng dẫn được nhiều liên kết về thì website của game thủ càng được xếp hạng cao trên khí cụ kiếm tìm.
người chơi nên dẫn cấu kết từ các trang uy tín, không spam. Các khí cụ kiếm tìm sẽ chú ý các link uy tín dẫn về trang của bạn. Càng nhiều link uy tín thì trang của bạn càng được ưu tiên.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LIÊN KẾT:
- Để liên hiệp trong phần nội dung sẽ có hiệu quả hơn để ở thanh biên hoặc ở cuối trang
- Nên câu kết với các trang web có nội dung tương tác tới trang của người chơi
- Anchol Text nhập vai trò cần thiết trong việc xây dựng các đoàn kết (backlink). Anchor text là dạng text chứa 1 đoàn kết đến 1 bài viết, 1 trang trên webiste đó hoặc tới 1 website khác.
Ví dụ: ta có đoạn mã
dịch vụ SEO chuyên nghiệp
sẽ hiển thị trên bài viết dưới dạng: dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì “dịch vụ SEO chuyên nghiệp được gọi là Anchor text. Khi người dùng nhấn vào link thì sẽ nhảy đầm đến liên hiệp chứa nó.
Một vài ĐIỀU CẦN TRÁNH:
- hòa hợp tới các trang spam hoặc có nội dung không phù hợp
- Không đặt quá nhiều liên minh trong trang
- Không để quá nhiều Anchor text trong các câu kết
- trao đổi link sẽ không mấy hiệu quả
- Không nên mua Back link
CÁCH ĐỂ TẲNG LIÊN KẾT:
- Dùng Mạng xã hội – Hãy hướng tới những Mạng xã hội lớn, nhiều người sử dụng để giúp kéo backlink về website của người chơi.Sử dụng Mạng xã hội – Hãy hướng đến những Mạng xã hội phệ, nhiều người sử dụng để giúp kéo backlink về website của người chơi.
- Gửi trang web của game thủ tới những web uy tín, khiến họ có những lời khen dành cho web của người chơi.
- Top 100 – Nếu muốn xếp hạng cho từ khóa cụ thể, các link tốt nhất sẽ đến từ các trang web trong top 100 kết quả tìm kiếm về từ khóa đó. Một số website trong số đó sẽ không coi game thủ là đối thủ nên bạn có thể gửi email đề nghị câu kết tới trang của người chơi.
- Các diễn lũ – Một số diễn bầy cho phép bạn tạo chữ kí. người chơi có thể đặt link website của mình vào đó.
- Cạnh tranh – Cách dễ nhất để kéo backlink đó là mày mò những người đã dẫn link địch thủ của game thủ. Sau đó gửi email cho họ, nêu lên những mặt lợi thế của bạn hơn kẻ địch. Người dùng sẽ cân nhắc và có thể thay thế link của game thủ cho link địch thủ. Tỉ lệ này là 5%.
- Dead link – Các kết hợp sẽ chết theo thời gian. Nhiều trang web xuống cấp mà đường link thì vẫn còn. Việc của bạn là tìm những đường link đó gửi cho người đảm nhiệm website, và yêu cầu đặt những link bài viết ảnh hưởng của bạn thay thế.
#5. Tăng traffics cho website thì chỉ cần làm SEO là đủ?
Sự thật, việc làm SEO website là một trong những điều bắt buộc nếu bạn muốn có traffics đều đặn. bên cạnh đó SEO không quyết định hoàn toàn lượng traffics. Và SEO cũng là “bức tường thành cao nghìn mét” thử thách sự dai sức của người chơi.
Trung bình, làm SEO website mất khoảng 3 – 6 tháng để Google index dữ liệu. Một bài viết SEO của người chơi cũng sẽ mất thời gian gần giống để “leo” được lên đỉnh vinh quang top Google (nếu nội dung đủ tốt). tức thị trong thời gian này, người chơi gần như thường có traffics.
Vậy làm thế nào để có traffics nhanh, và cho tỉ lệ chốt đơn cao hơn? Câu giải đáp đó là sử dụng dụng cụ lăng xê Google. Với một lần hiển thị lăng xê, game thủ có thể tiếp cận với hàng chục nghìn khách hàng mục đích. Kỹ thuật chạy lăng xê tốt sẽ giúp người chơi “tranh được top” của Google. Nằm top mang cho game thủ 3 lợi ích béo nhất:
- Kéo traffics vận tốc cao
- Tiếp cận nhanh tới khách hàng mục đích
- truyền bá thương hiệu
Hãy cân nhắc về việc kéo traffics bằng lăng xê. Google cho phép chạy lăng xê với ngân sách linh hoạt. Tùy vào mục đích của bạn, mức giá thành chi phí cho lăng xê cũng không giống nhau. Nếu chỉ để kéo traffics thì giá thành sẽ rẻ hơn nhiều. ngoài ra, người chơi nên nghiên cứu kỹ hoặc nhờ tham mưu của các chuyên gia chạy quảng cáo để có kết quả tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm: Phương pháp xây dựng KPI cho nhân viên Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Kết luận
Nếu người chơi thực hiện theo những lời khuyên trong bài hướng dẫn làm SEO website này, lưu lượng truy tìm cập vào website của game thủ sẽ tăng lên lập cập.Tuy nhiên hãy thật kiên nhẫn. bởi vì các công cụ tìm kiếm sẽ mất thời kì để cập nhật hồ sơ và thu thập thông tin.
Một lần nữa, hãy thật bền chí và dẻo dai. tò mò cái gì hiệu quả với website của game thủ, cái gì thì không. Sẽ không có bất kì đường tắt nào ở đây cả. Việc game thủ sử dụng bất cứ dụng cụ gì để tăng vận tốc tầm nã cập thì người chơi sẽ bị phạt. Điều đó là không đáng với công huân nhưng game thủ đã bỏ ra.
Cách giải quyết tốt hơn như sau:
Bước 1- tìm hiểu xem người sử dụng đang kiếm tìm điều gì
Bước 2 – Tạo website cung ứng điều đó
Bước 3 – Tối ưu hóa khí cụ tìm kiếm, giúp người sử dụng tìm thấy bạn
Sau cuối, đích tới của người dùng sẽ luôn là các trang web sinh ra trên trang đầu công cụ tìm kiếm với mỗi chủ đề không giống nhau. người chơi hãy kiên trì và chăm chỉ xây dựng website chất lượng nhất. Sau đó quảng cáo cho website thật nhiều, người sử dụng sẽ tìm thấy bạn.
Sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và công lao làm SEO do đây là công việc không dễ dàng. nhưng mà thành quả thu lại được là quả ngọt.
Nguồn: https://www.thuengay.vn/