Khách hàng thân thiết là gì? Khách hàng thân thiết hay loyal customer là những đối tượng mục tiêu khách hàng, là những cá thể sẵn sàng thể hiện là người có thể mua hàng cho công ty. Hãy cùng tìm hiểu về khách hàng thân thiết là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Khách hàng thân thiết là gì?
Khách hàng thân thiết hay loyal customer (khách hàng trung thành) là những đối tượng mục tiêu quý khách hàng, cá nhân luôn luôn mua hàng hóa cùng lúc đó giữ kết nối, trao đổi qua lại lâu dài và tuyệt đối trung thành với công ty.
Chính những hoạt động mang giá trị lâu bền này đã giúp cung cấp những ích lợi lâu bền cũng giống như những khoản thu đáng kể và sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đấy, các đối tượng khách hàng này chính là những cá thể sẵn sàng thể hiện người có khả năng mua hàng cho công ty. Sở hữu được các đối tượng mục tiêu quý khách hàng này sẽ được coi là sự may mắn của công ty bởi số lượng các công ty, cửa hàng mang lại sản phẩm, dịch vụ trên thị trường ngày càng gia tăng khiến mức độ cạnh tranh cũng từ đó mà tăng cao.
Xem thêm Hướng dẫn cách viết content marketing tạo ấn tượng cho người xem nhanh chóng
Tại sao cần có những chương trình dành cho người dùng thân thiết?
Góp một phần tăng doanh thu của công ty
Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu thị trường Forrest, Mỹ, khoản chi để tìm kiếm người dùng mới cao hơn 5 lần khoản chi để duy trì quý khách hàng hiện tại. Nếu tìm kiếm quý khách hàng mới bằng chi phí duy trì khách hàng cũ thì doanh nghiệp sẽ mất khả năng cạnh tranh.
Viện nghiên cứu Gartner Group của Mỹ công bố báo cáo khẳng định rằng “20% người dùng hiện tại có thể mang đến 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai”. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 1 khách hàng bỏ đi thì doanh nghiệp hao tổn khoảng $243 (tương đương 5,6 triệu đồng). Khiến người dùng hài lòng và tiếp tục dùng với sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.
Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Facebook thu hút khách hàng tiềm năng
Cung cấp thông tin phản hồi trung thực và chất lượng
Người dùng sẽ mang lại những phản hồi về sản phẩm-dịch vụ thông qua cảm nhận của họ gồm có cả tích cực và tiêu cực. Thông qua đó doanh nghiệp có thể cải thiện kịp thời những hạn chế mà mình mắc phải để giữ chân người dùng.
Trình bày sự vượt trên đối thủ cạnh tranh
Số lượng người dùng thân thiết càng nhiều thì mức độ khó với các đối thủ cùng ngành càng lên cao. giảm thiểu áp lực trong lúc cạnh tranh của công ty.
Đặc biệt trong đợt bùng dịch Covid, theo thống kê thăm dò, các doanh nghiệp có lượng người dùng thân thiết càng nhiều thì có thể dễ dàng vượt qua khủng hoảng hơn là các công ty khác.
Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng thân thiết
Tạo chương trình mua sắm hoàn tiền
Chương trình mua sắm hoàn tiền có cụm từ tiếng Anh là Cashback. Đây chính là hình thức khi quý khách hàng mua sắm và thanh toán hàng hóa nào đấy thông qua app hoặc thẻ thì có thể được hoàn lại một phần tiền cụ thể. Vào thời điểm hiện tại có 2 phương thức mua sắm hoàn tiền:
- Hoàn tiền qua thẻ tín dụng: một số ứng dụng mua sắm online thường kết hợp với một số ngân hàng để áp dụng chương trình hoàn tiền cho quý khách hàng thanh toán bằng thẻ. Hoặc các tổ chức tài chính cũng mang lại thẻ tín dụng có hoàn tiền cho quý khách hàng. Một ví dụ Điển hình là Techcombank áp dụng chương trình hoàn tiền cho thẻ Techcombank F@stAccess.
- Hoàn tiền qua ví điện tử: đây là các kiểu ví online mà quý khách hàng có khả năng vận dụng để thanh toán thay cho thẻ cứng khi mua sản phẩm có hỗ trợ Kết hợp với ví điện tử. Một vài ứng dụng ví điện tử nổi bật phải kể đến như Momo, VNpay, Zalopay luôn có những ưu đãi hoàn tiền siêu hấp dẫn khi quý khách hàng mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada..
Tích lũy điểm, tăng các coupon/voucher
Có một sự thật thì đây chính là một idea phổ biến và đơn giản nhất tuy nhiên đạt kết quả tốt lại cao đối với mảng F&B (dịch vụ ăn uống) trong việc xây dựng quan hệ quý khách hàng sau dịch vụ. Người tiêu dùng sẽ nhận được điểm thưởng sau khi mua sản phẩm, dịch vụ hoặc nhận voucher giảm giá cho các hóa đơn hàng kế tiếp.
Đồng thời, người dùng có khả năng theo dõi điểm thưởng của mình qua thẻ, hoặc app trên điện thoại. Chính bởi cảm nhận xuyên suốt này mà chiến lược tích lũy điểm rất phổ biến tại các sàn thương mại và điện tử như Shopee, Lazada,.. Hay các chuỗi shop đồ uống như Highland, The Coffee House, Starbucks,…
Phân cấp khách hàng
Công ty nào sau khi mở ra chương trình người dùng thân thiết đều sẽ phân cấp quý khách hàng. vì sao phải phân cấp khách hàng? Hiển nhiên là để kích cầu mua sắm để quý khách hàng có thể thăng hạng, nhận thêm nhiều ưu đãi hơn cho lần mua tiếp theo. Với chương trình này, doanh nghiệp sẽ có mức ưu đãi và quy chế riêng cho từng cấp bậc thành viên của quý khách hàng đã có được. Trong số đó, mỗi xếp hạng sẽ gồm có nhiều ưu đãi, khả năng và quà tặng thu hút cho khách hàng. Đương nhiên là xếp hạng càng cao, ưu đãi càng lớn.
Xem thêm Chạy adword là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất 2020
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng thân thiết là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (bizfly.vn, tiktik.vn, marketingai.vn, wiki.tino.org)