• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò của khách hàng tiềm năng 

ATP Bởi ATP
02/02/2023
Trong Khách Hàng
0
Khách Hàng Tiềm Năng

Khách hàng tiềm năng là nhóm người có chú ý đến dịch vụ, sản phẩm do bạn cung cấp, có khả năng chi trả cho hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về khách hàng tiềm năng qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Khách hàng tiềm năng là gì?
  • Vai trò của khách hàng tiềm năng đối với công ty
    • Trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp
    • Khách hàng tiềm năng chính là kênh marketing 0Đ
    • Tiêu chí để nhận xét hiệu quả bán hàng và marketing
  • Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và người dùng mục đích
    • Khách hàng tiềm năng
    • Người dùng mục tiêu
  • Phương pháp nắm rõ ràng khách hàng tiềm năng
    • Nghiên cứu, đánh giá Website
    • Quan sát đối thủ cạnh tranh
  • Tạm kết

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng có tên tiếng Anh là Potential Customers, là nhóm khách hàng quan tâm đến các sản phẩm hay dịch vụ và có khả năng chi trả cho hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường. Tuy vậy, quý khách hàng chưa bỏ khoản chi để sở hữu vì một lý do nào đó.

khách hàng tiềm năng-1

Người có khả năng mua hàng có 4 đặc điểm cần các công ty quan tâm:

  • Là nhóm người có chú ý đến dịch vụ, sản phẩm do bạn cung cấp.
  • Là nhóm người đã biết tới dịch vụ, hàng hóa do bạn cung cấp hoặc có thể hoàn toàn chưa biết gì.
  • Cùng một dịch vụ, hàng hóa tuy nhiên họ có quá là nhiều sự lựa chọn nên đang phân vân.
  • Khách hàng tiềm năng có ý định hay đã dùng qua dịch vụ, sản phẩm ở công ty đối thủ của bạn.

Xem thêm Hướng dẫn cách phân tích SWOT chuẩn xác và hiệu quả nhất

Vai trò của khách hàng tiềm năng đối với công ty

Sau khi am hiểu rõ về khái niệm người có khả năng mua hàng là gì, bạn có thắc mắc họ đóng vai trò thế nào đối với doanh nghiệp không? gồm có 3 vai trò chính:

Trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao, từ những người tìm đọc thông tin cho đến việc tham khảo hàng hóa – cân nhắc rồi thay đổi thành khách hàng thực sự. Việc này mang nghĩa là họ trực tiếp chốt đơn – chi tiền để vận dụng, kinh nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đấy giúp công ty có doanh thu để tăng trưởng.

Khách hàng tiềm năng chính là kênh marketing 0Đ

Việc thay đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự nếu như diễn ra thành công, thì quá trình thay đổi họ sang quý khách hàng trung thành trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Lúc này, quý khách hàng sẽ là một kênh marketing của thương hiệu, thông qua hình thức truyền miệng và kêu gọi người thân, những người bạn dùng sản phẩm. Tất nhiên là để đạt điều trên thì trước tiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn phải thật tốt, có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Tiêu chí để nhận xét hiệu quả bán hàng và marketing

Kinh doanh và marketing thực chất là tìm kiếm nhu cầu của người dùng và đáp ứng good nhu cầu của họ bằng sản phẩm/dịch vụ của bạn. thế nên, quá trình nắm rõ ràng và tìm chuẩn chỉnh nhất khách hàng tiềm năng cho thấy đạt kết quả tốt của việc làm marketing. Có thể nói đây cũng là tiêu chí để nhận xét khả năng làm việc của dân làm marketing.

Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và người dùng mục đích

Trong bán hàng, người dùng được chia làm hai hướng là khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Để phân biệt hai hướng người dùng này, doanh nghiệp cần biết những đặc điểm sau:

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng có nhu cầu mà các sản phẩm, dịch vụ của công ty có thể đáp ứng được, thế nhưng người dùng chưa mua sản phẩm hay vận dụng dịch vụ đấy vì một vài nguyên nhân.

Thông qua các cuộc nghiên cứu, người có khả năng mua hàng được nắm rõ ràng dựa vào nhu cầu, lịch sử mua, vận dụng sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp.

khách hàng tiềm năng-2

Người dùng mục tiêu

Bằng phương pháp chọn lựa mục tiêu và phân khúc thị trường, doanh nghiệp nắm rõ ràng được phân loại nhóm khách hàng mục đích.

Khách hàng mục đích bao gồm hai nhóm quý khách hàng là người có khả năng mua hàng (khách hàng chưa mua hàng hóa hay dùng dịch vụ) và khách hàng thực sự (khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm).

Quý khách hàng mục đích được nắm rõ ràng bằng các hoạt động, kế hoạch tiếp thị (chiến lược Marketing) của doanh nghiệp.

Xem thêm Những ứng dụng thực tế của cloud server trong doanh nghiệp

Phương pháp nắm rõ ràng khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu, đánh giá Website

Nghiên cứu, đánh giá Trang Web là một trong những phương pháp giúp công ty nắm rõ ràng khách hàng tiềm năng. Khi nghiên cứu, đánh giá Trang Web, công ty cần tìm đáp án cho các câu hỏi sau:

  • Quý khách hàng sử dụng Keyword gì để tìm kiếm doanh nghiệp?
  • Nhóm quý khách hàng đến từ đâu?
  • Thói quen truy nhập của quý khách hàng diễn ra thế nào?
  • Khi truy cập Web, trang nào trong Trang Web thu hút khách hàng?
  • Thời gian quý khách hàng truy nhập mục đấy trong website?
  • Quý khách hàng chú ý nội dung nào nhất của website?

Để tìm được câu trả lời có độ chuẩn chỉnh nhất cao, công ty nên sử dụng các quy trình công cụ của Google như Google Analytics. Google Analytics sẽ cho doanh nghiệp nhận biết các Keyword mà khách hàng hay tìm kiếm nhất trong khoảng thời gian cụ thể.

Quan sát đối thủ cạnh tranh

khách hàng tiềm năng-3

Để nắm rõ ràng nhóm khách hàng tiềm năng thì việc quan sát đối thủ chung ngành là điều quan trọng. Dù dịch vụ, hàng hóa của tổ chức có tốt đến đâu tuy nhiên hoàn toàn vẫn có thể bị hạ gục bởi dịch vụ, sản phẩm của công ty đối thủ.

Nghiên cứu hay quan sát đối thủ cạnh tranh đồng nghĩa công ty sẽ biết thêm về những chiến dịch hấp dẫn người có khả năng mua hàng, cải thiện chiến dịch hiện tại của doanh nghiệp.

Xem thêm CPL là gì? Làm cách nào để chay quảng cáo CPL?

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.gosell.vn, vietnix.vn, smartconvert.co, bizflycloud.vn, bizfly.vn)

Tags: khách hàng tiềm năng
Bài Viết Trước

Mô hình SMART là gì? Cách xác định mục tiêu cho SMART?

Bài Viết Tiếp Theo

Bí quyết tư vấn khách hàng cực hiệu quả mà bạn nên biết

Bài Viết Tiếp Theo
Bí Quyết Tư Vấn Khách Hàng

Bí quyết tư vấn khách hàng cực hiệu quả mà bạn nên biết

Bài viết mới

  • Thiết kế app bất động sản thúc đẩy kinh doanh hiệu quả
  • Tiếp thị là gì? Những kỹ năng phải có của nhân viên tiếp thị
  • Vai trò của truyền thông cực quan trọng mà bạn không thể bỏ qua
  • WOMM là gì? Tại sao marketing truyền miệng lại quan trọng?
  • Gamification marketing là gì? Mục tiêu của Gamification trong marketing

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Thiết kế app bất động sản thúc đẩy kinh doanh hiệu quả
    • Tiếp thị là gì? Những kỹ năng phải có của nhân viên tiếp thị
    • Vai trò của truyền thông cực quan trọng mà bạn không thể bỏ qua
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.