Việc marketing dần trở nên quan trọng với thời đại công nghệ. Có thể nói các doanh nghiệp lớn hơn thua nhau đều ở mảng marketing của họ. Vậy nên trang bị cho mình kiến thức marketing là điều vô cùng cần thiết ngày nay. Nên hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp các kinh nghiệm seo website nhé.
Mục lục
SEO là gì?
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa phần mềm tìm kiếm), là một quy trình nâng cao xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy website đơn giản hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Trong bảng kết quả của tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords (hiện tại các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Các thành quả SEO có được sau 1 quá trình nỗ lực tối ưu & đạt được các xếp hạng thông dụng hay được gọi từ TOP 1 đến TOP 10 (vị trí số 1 đến vị trí số 10 trên 1 trang)

Xem thêm: Dịch vụ viết PR sản phẩm cho người có nhu cầu và những lợi ích mang lại
Tầm quan trọng của SEO là gì?
Hiện nay internet trở thành một nơi lưu giữ toàn bộ các thông tin thiết yếu của khách hàng. Internet tăng trưởng mạnh và khiến cho hành vi của khách hàng cũng cải thiện theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước đây khách hàng đã mua hàng trên mạng internet nhiều hơn.
SEO giúp gia tăng lượng người có khả năng mua hàng
Trong lúc đặt hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm & dịch vụ người dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu web của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
SEO giúp gia tăng cấp độ nhận diện thương hiệu
Trong kinh doanh truyền thống, bạn phải cần có một địa chỉ cửa hàng ở vị trí đẹp có nhiều người qua lại từ đấy bạn có thể có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh online với các phần mềm tìm kiếm cũng thế, hàng ngày người tiêu dùng có hàng nghìn truy vấn tìm kiếm thể hiện mong muốn thực tế tới lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu như bạn không xuất hiện trên bảng thứ hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có kinh nghiệm seo website trong kinh doanh truyền thống.
SEO support tối ưu ngân sách tiếp cận người tiêu dùng
Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận người dùng khác thì SEO thực sự giúp cho bạn tiết kiệm ngân sách. Kinh nghiệm seo website thành công sẽ giúp bạn có được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Giả sử có 1000 lượt người truy cập mỗi ngày bạn sẽ bán được 50 sản phẩm mỗi ngày, với chạy quảng cáo Ads bạn có thể mất tiền cho từng traffic, với những loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiện cho mỗi lượt truy cập đó, tuy nhiên với SEO bạn không mất thêm bất kỳ ngân sách quảng cáo nào. Thật tuyệt vời phải không?

Những kinh nghiệm seo website của những chuyên gia
Không bảo đảm
Đây không phải là điều đầu tiên tôi học được, nhưng mà nó chắc hẳn là một trong những kinh nghiệm seo website cốt yếu nhất. Tối ưu hóa tool tìm kiếm cũng như mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống và không có gì đảm bảo luôn luôn. Cho dù bạn làm loại phép lạ nào, bạn không thể đảm bảo thứ hạng lên hàng đầu các công cụ tìm kiếm, nhất là theo thời gian. Lý do rất phức tạp – chẳng hạn như cải thiện thuật toán, tấn công của đối thủ cạnh tranh hoặc cho dễ hiểu là vì nội dung website của bạn ngày càng cũ, nhưng mà hậu quả là như nhau – bạn chưa bao giờ có thể bảo đảm thứ hạng của mình.
Xây dựng sự liên kết đang phát triển với tốc độ chậm
Backlinks có thể là kinh nghiệm seo website của sự thành công của sửa đổi và cải thiện phần mềm tìm kiếm, bạn có thể mong muốn gấp rút triển khai link, mặc dù vậy việc này thực sự không giúp ích gì. Như tôi đã đề cập trước đó, trong SEO bạn cần rất nhiều kiên nhẫn & thời gian. Điều tương tự cũng đúng trong việc xây dựng các liên kết bên ngoài. Bạn thiết yếu lập một chiến lược cho các liên kết ngược phát triển chậm, và thậm chí tốt hơn là sửa nó với tốc độ phát triển ổn định, thay vì vội vàng xây dựng nhiều liên kết ngược cùng một lúc.
Tìm hiểu sự thành công hay thất bại của Keyword
Nghiên cứu về từ khóa trong SEO có thay đổi hay không, đúng đắn hơn là việc chọn lựa từ khóa sai hoặc đúng. Đây chính là lý do tại sao tìm hiểu Keyword là kinh nghiệm seo website vô cùng quan trọng. Kinh nghiệm làm SEO ở đây là nếu như bạn làm điều này không đúng đắn, toàn bộ các nỗ lực theo dõi của bạn phải chịu thất bại. Để tối ưu hóa, bạn cần chọn đúng từ khóa, chẳng hề cho một số từ khóa có lượng tìm kiếm lớn nhưng mà không thể tạo chuyển đổi.

Đừng lo lắng về tỷ lệ thoát cao
Phần trăm thoát không liên quan trực tiếp đến kết quả sửa đổi và cải thiện phần mềm tìm kiếm, tuy vậy khi khách hàng đến trang web của bạn & rời khỏi trang web của bạn ngay sau đó, đây là một triệu chứng xấu, cho chúng ta thấy họ không tìm thấy những gì họ mong muốn. Đây là một mất mát của website, vì vậy hãy cố gắng giảm tỷ lệ thoát của bạn.
Có thể sử dụng nhiều Keyword đuôi dài
Từ khóa đuôi dài là rất tích cực, bởi vì đối với chúng làm giảm đáng kể mức độ khó, và thứ hạng tìm kiếm cao hơn là điều tương đối dễ dàng để đạt được. Có thể các Keyword đuôi dài của bạn có thể không nhận được nhiều lưu lượng click, mặc dù vậy về mặt lợi tức đầu tư, chúng đã đánh bại các Keyword phổ biến khó có được thứ hạng tốt.
Tìm một nhà sản xuất hệ thống lưu trữ tốt
Đây là một kinh nghiệm seo website vô cùng quan trọng. Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ ngày càng rẻ hơn, thế nên không có lý do gì để chịu đựng một nhà cung cấp không đáng tin cậy. Khi máy chủ của bạn gặp sự cố liên tục, robot không thể thu thập dữ liệu website của bạn. Điều tồi tệ hơn là khi người tiêu dùng nhấp vào thành quả của bạn trong bảng xếp hạng tìm kiếm, họ không thể truy xuất chúng. Thành quả là mất cả tiền lẫn hình ảnh.
Học marketing, thiết kế và tăng trưởng web
SEO rất mạnh, tuy vậy khi mà bạn sử dụng nó với tiếp thị, thiết kế web & phát triển web, nó sẽ giúp ích cho bạn có được bức tranh tổng thể. Không ai nói rằng bạn phải trở thành một nhà tiếp thị, nhà thiết kế hoặc nhà phát triển nổi tiếng thế giới, thế nhưng bạn phải có ít nhất một sự hiểu biết căn bản về ba phương diện này.

Có một vài người dùng, tốt nhất bạn không cần
Sự khó lường của SEO thậm chí còn kinh khủng hơn là chờ đợi người dùng. Khách hàng không thân thuộc với các chi tiết tối ưu hóa phần mềm tìm kiếm và ước muốn làm những điều không thể, giống như đảm bảo xếp hạng, tốt nhất bạn nên nói lời tạm biệt với những người dùng như vậy.
Hãy cân nhắc trước khi điền vào tag của bạn
Tag đôi lúc bị bỏ qua hoặc để trống, nhưng mà chúng cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với các trang web hình ảnh, giống như các trang web thương mại và điện tử hoặc phòng trưng bày hình ảnh. Nếu tag nhãn đối thủ của bạn bị để trống, những nỗ lực của bạn để điền vào đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn.
Xem thêm: Tổng hợp chiến lược Marketing dược phẩm hiệu quả mới nhất 2021
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm seo website ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: delecweb.com, vietmoz.edu.vn, …)