Một trong những phần tốn nhiều thời gian nhất của website chính là tìm kiếm chủ đề cho website. Mảng đề tài của website sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của website. Sau đây chính là kinh nghiệm tìm chủ đề cho website mà mình muốn chia sẻ đến bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Mục lục
1. Tìm chủ đề cho Website từ việc đo lường các đối thủ cạnh tranh

Để tìm ý tưởng chủ đề thông tin trong các cuộc cạnh tranh. Tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi đối thủ cạnh tranh. Họ có lẽ đã làm công việc đó đầy khó nhằn và bạn sẽ tận dụng điều đấy.
Kiểm tra trang website của họ một cách chi tiết, nhất là blog của họ. Xem các đề tài họ giải thích trong bài viết của họ hoặc Kênh YouTube. Và sử dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên để tìm ý tưởng tương tự mà bạn cũng có thể nhắm mục tiêu.
Mục đích của bạn không phải là sao chép lịch trình xuất bản của họ. Mà là sử dụng nó làm nguồn chính để tìm ý tưởng thích hợp với trang website và người dùng của bạn. Một cách tốt là đăng ký theo dõi bản tin của họ. Để nhận biết mỗi khi họ xuất bản nội dung mới trên trang website của họ.
2. Là mảng chủ đề mà bạn giỏi nhất, bạn dành thời gian cho nó nhiều nhất.
Hãy thử nghĩ lại xem trong thời gian vừa qua bạn đã dành phần lớn thời gian của mình cho niềm đam mê nào, VD như: bóng đá, game trực tuyến, làm đẹp…. Nếu bạn ở trường học giỏi toán hay văn hay môn gì đấy thì bạn có thể viết blog về nó.
Những thứ mà bạn giỏi nhất, dành thời gian nhiều nhất chắc chắn rằng bạn có thể có một lượng kiến thức đồ sộ trong đầu. Khi đó tha hồ mà viết, nếu như bạn giỏi lĩnh vực nào đó. Thì chắc chắn luôn có người muốn học tập bạn. Vì lẽ đó đừng nghĩ rằng mình không phải là người giỏi nhất về lĩnh vực đấy mà tự ti không viết.
Xem thêm: Thiết kế Website cho doanh nghiệp là gì? Giới thiệu nơi thiếu kế Website chất lượng
3. Tìm kiếm chủ đề cho Website từ cộng đồng
Một trong những cách có được những đề tài rất hay và cần thiết sát với người dùng. Đó là việc chúng ta giải đáp những câu hỏi trong lĩnh vực được biết đến từ cộng đồng. Điều này thích hợp với mọi lĩnh vực. Và đối với những website được định hướng nội dung theo lối người có chuyên môn thì sẽ càng cần hơn nữa. Đó là nguyên nhân vì sao các bạn nên tham gia vào những hội nhóm có sự liên quan đến lĩnh vực bạn làm việc.
4. Những điều nên chú ý
Bạn đừng bao giờ tìm mảng chủ đề theo xu thế thị trường. Khi bạn chỉ mới xây dựng Blog và bạn chẳng phải là siêu nhân của mảng chủ đề đó. Mảng chủ đề của xu hướng thị trường sẽ cạnh tranh cực kì khốc liệt. Có khi web bạn tạo ra cả năm còn không đứng nổi trang thứ 5 trên kết quả tìm kiếm.
Bạn đừng bao giờ nghĩ những mảng chủ đề mà bạn theo đuổi ít người xem nhé, trời đất bao la. Mỗi một lĩnh vực dù kém hấp dẫn hay kém phổ biến cỡ nào cũng có một cơ số người yêu thích nó và xem .Từ một cơ số người đó nó sẽ lan truyền từ từ sang cơ số người khác. Với lại mảng chủ đề càng kém phổ biến, sẽ càng ít cạnh tranh. Bạn sẽ càng dễ tiếp xúc với đọc giả hơn.
Bạn đừng bao giờ cố gắng mở rộng mảng đề tài của mình ra. Như viết về nhiều mảng, chọn một chủ đề lớn có bao trùm các đề tài nhỏ. Bạn đừng nghĩ làm như vậy sẽ thu hút độc giả vì thứ nhất google là một bộ máy thông minh. Nó sẽ chỉ hiển thị kết quả những trang chuyên về lĩnh vực trong keyword mà người sử dụng đã sreach.Chẳng hạn cũng có bài báo đấy thì chắc chắn google sẽ chọn trang báo đưa lên hàng đầu tìm kiếm.
Xem thêm: Quản trị Website là gì? Cách quản trị Website hiệu quả
Trên đây là những kinh nghiệm tìm chủ đề cho website của mình. Hãy tham khảo và hãy khiến cho trang website của bạn trở nên hấp dẫn hơn với nhiều đề tài độc đáo nhé. Chúc bạn thành công!
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:mona,…)