Hiện nay, vấn đề thu hút khách hàng là vấn đề quan trọng cho các doanh nghiệp. Vậy làm sao để thu hút khách hàng? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
>>> Xem Thêm: Chatbox là gì? Cách tạo chatbox miễn phí trên
Mục lục
Áp dụng chiến lược mail Marketing
Có đến 93% khách hàng trực tuyến sử dụng email để đăng ký tài khoản trên các kênh mua bán online. Email marketing vẫn luôn là kênh tiếp thị hiệu quả và kết nối công ty với khách hàng bền lâu nhất.
Một chiến dịch mail marketing nên có nội dung hấp dẫn, được cá nhân hóa và gửi cho đúng người, đúng thời điểm. Một vấn đề đau đầu của tổ chức là email thường bị rơi vào hòm thư spam, gửi cho những địa chỉ email rác hoặc bị khách hàng làm lơ. Như vậy, công ty bị lãng phí ngân sách tuy nhiên không thu lại được khách hàng nào.
Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là sử dụng một phần mềm gửi email marketing tự động, thông minh với khả năng:
- Phân loại, xây dựng tệp khách hàng theo nhu cầu công ty
- Có hệ thống cảnh báo spam và gợi ý các từ thay thế
- Có tính năng A/B testing để biết đâu là email và khung thời gian đạt hiệu quả nhất.
- Có các công dụng thiết kế template đa dạng, hỗ trợ linh động cho các dạng email không giống nhau
- Gửi email hàng loạt, tự động dựa trên hành vi khách hàng, nguồn khách hàng đổ từ các kênh khác nhau
- Lưu trữ và bảo mật dữ liệu, hỗ trợ cho các chiến dịch remarketing
XEM THÊM Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp
Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Một trong những cách để thu hút khách hàng thịnh hành nhất hiện này là quảng cáo. trong số đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những phương thức không giống nhau. KiotViet sẽ đưa rõ ra những cách hấp dẫn khách hàng thịnh hành được nhiều shop áp dụng nhất:
– Chạy quảng cáo Facebook: tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn sẽ hình thành quảng cáo và bắt đầu chạy rồi. Chỉ cần chuẩn bị 1 fanpage, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook rồi. Chính vì sự đơn giản dễ dàng đó nên quảng cáo trang Facebook là hình thức quảng cáo nhiều người quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại mà đa số các cửa hàng từ bé đến lớn đều áp dụng.
– Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc/: tương tự như quảng cáo Facebook tuy nhiên các hình thức này sẽ khó hiểu hơn vì lẽ đó chỉ các shop lớn, có Web hoặc kênh youtube riêng mới áp dụng hình thức chạy này.
– Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Các mạng xã hội phổ biển bên cạnh trang Facebook là thị trường màu mỡ không thể bỏ qua, bạn sẽ chi tiền để quảng cáo xuất hiện trên các mạng xã hội này, hoặc làm nội dung hay để tiếp xúc khách hàng không mất phí.
Thái độ phục vụ của nhân viên
Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tình…Nhiều người cho rằng chiến lược thu hút khách hàng mới phải thật sáng tạo, khoản chi rất lớn mà không hề biết rằng đôi khi việc kéo khách hàng tới nằm ở chính thái độ của nhân viên.
Những hành vi nhỏ ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, đặc biệt là trong giai đoạn mới bán hàng, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vậy làm sao để khách hàng mua sản phẩm? Ngay từ khi đầu tiên tiếp cận, hãy để khách hàng phải chi tiền ngay.
Thế nên, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên kinh doanh thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, đặc biệt là đối với những vấn đề phản ứng nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.
Tác động qua lại thường xuyên với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần thứ nhất họ đến với cửa hàng của bạn bằng việc lưu lại thông tin cá nhân, số máy, email… là một trong những cách hấp dẫn khách hàng quay lại shop lần 2 một cách mang lại hiệu quả nhất.
Khi có dữ liệu khách hàng trong tay, hãy phân loại khách hàng để có chương trình bảo quản hợp lý: Khách mua hàng thường xuyên với giá trị đơn hàng > 10 triệu/tháng, Khách mua hàng lần đầu, khách mua hàng một lần độc nhất. Hãy phân loại nhất định từng nhóm khách hàng, hạn chế spam tin nhắn cho tất cả khách hàng, chỉ nhắn tin vào những dịp cụ thể như: Chúc mừng sinh nhật, gửi mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.
Phần mềm quản lý kinh doanh KiotViet với tính năng tích điểm khách hàng sẽ hỗ trợ hiệu quả việc lưu giữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn lưu giữ khách hàng thành công. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm nhận thấy ưng ý vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: bizfly.vn, crmviet.vn, www.kiotviet.vn