In-house marketing là gì? Ưu nhược điểm của marketing in-house? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !!!
Mục lục
In-house marketing là gì?
In-house marketing có nghĩa mọi phương án marketing của tổ chức đều được làm bởi bộ phận marketing thuộc công ty ấy, từ khâu lên ý tưởng, chiến lược cho tới thực thi và đánh giá đạt kết quả tốt mà không, hoặc gần như không có thuê bên đối tác hỗ trợ (agency).
Để hoạt động hiệu quả và không phụ thuộc vào bên ngoài, bộ phận marketing in-house cần phải đảm nhiệm rất mọi lĩnh vực khác nhau của marketing, từ các sai lầm kĩ thuật như cài đặt & theo dõi quảng cáo online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (S
XEM THÊM Digital Marketing là gì? Kiến thức căn bản Digital Marketing 2021
Ưu và nhược điểm của marketing in house là gì?
Ưu thế
Hiểu biết sâu rộng về ngành
Thực hiện công việc tại marketing in house, nhân viên chính là những người thấu hiểu doanh nghiệp rõ nhất. Điều đấy có nghĩa là một Marketer In-house bạn sẽ có trải nghiệm với nhân viên, khách hàng, ngành công nghiệp cũng như văn hóa của bạn. Việc này có khả năng chuyển thành thông điệp Marketing để thể hiện rõ ràng nhãn hiệu.
Bên cạnh đấy, các kỹ năng của bạn có thể được cải thiện đồng đều, có tư duy bằng hình ảnh, có khả năng copywriting,…
XEM THÊM Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!
Truy nhập dễ hơn vào tài nguyên
Bởi vì nhân viên tại marketing in house là trong chính công ty nên bạn có quyền truy cập tốt hơn vào các quy trình và tài liệu trong doanh nghiệp của bạn. Và kết quả, nhóm Marketing có khả năng hoàn thiện nhiệm vụ nhanh hơn.
Nhất là nếu như liên quan đến truyền thông xã hội. Sẽ đơn giản và thuận tiện hơn cho nhóm Marketing sẻ chia ảnh, clip và nội dung cập nhật cho truyền thông xã hội vì họ có quyền truy cập thời gian thực vào những gì đang xảy ra tại doanh nghiệp.
Giữ tốt mối quan hệ
Công việc của các Marketer thường là xây dựng mối quan hệ – với những người có tác động, truyền thông, khách hàng, người có khả năng mua hàng, v.v. Có khả năng cực kỳ có lợi cho nhóm Marketing của bạn phát triển và sở hữu những mối quan hệ này. ngoài ra còn nâng cao kỹ năng thực hiện công việc nhóm, giao tiếp,v.v…

Nhược điểm
Khoản chi cao
Nhược điểm này sẽ dành cho doanh nghiệp. tuyển mộ nhân viên toàn thời gian có khả năng tốn kém. Và, không những là tiền lương, mà còn là chi phí đầu tư đi cùng. VD, bạn cũng cần phải đầu tư vào huấn luyện để giữ cho đội ngũ Marketing về xu hướng mới.
Chưa kể, hiếm khi bạn sẽ tuyển được một người có toàn bộ các kỹ năng Marketing bạn phải cần. Để xây dựng đội ngũ Marketing, bạn có thể cần ít nhất 2 – 3 người để hoàn thành công việc.
Chênh lệch về kỹ năng
Chính vì thực hiện công việc tại môi trường marketing inhouse bạn sẽ được thử sức với toàn bộ các bộ phận marketing nên cho đến sau cùng bạn không chuyên về một ngành nghề nào cả.
Tùy thuộc vào ngân sách, bạn có thể không cần tuyển mộ hết người thích hợp với toàn bộ các kỹ năng Marketing bạn phải cần. Có thể khó khăn khi tìm một số cần thiết có khả năng “lấp” vào toàn bộ các nhiệm vụ chính như: viết, chỉnh sửa, thiết kế, truyền thông xã hội, SEO, quảng cáo, v.v.
XEM THÊM Tổng hợp chiến lược Marketing dược phẩm hiệu quả mới nhất 2021
Hạn chế khả năng sáng tạo
Theo bản chất của Marketing in house, bạn sẽ rất tập trung sức lực vào công ty và ngành của bạn. Cho dù đó có thể là một điều tuyệt vời, nhưng cũng có nghĩa là họ không tiếp xúc với các ý tưởng khác bên ngoài công ty hoặc ngành của bạn.
Đôi khi sẽ gây nên những sự nhàm chán, bí bách ý tưởng bởi chỉ xoay quanh câu chuyện của tổ chức mà mình đang cống hiến..
Hơn nữa, bạn có thể thấy mình thường hay đi sau xu thế Marketing. Cả hai vấn đề này có thể làm cho Marketing của bạn trở nên cứng hoặc cũ.
Thật ra con đường bạn đi có là “đường hoa” hay “sàn đá” hay không nằm ở chính bạn. được thực hiện việc với đam mê là một hạnh phúc bất diệt.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: atpsoftware.vn, forza.agency, jpweb.vn