Những mối quan hệ là yếu tố bắt buộc phải làm trong việc tạo ra nhãn hiệu. Con người đang sống trong một không gian kinh doanh hiện đại, nơi mà việc tạo ra mối quan hệ với đối tượng mua hàng là tất yếu. Vậy làm sao để các công ty có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng mãnh liệt hơn? dưới đây là những gợi ý cho bạn.
Mục lục
Mối quan hệ khách hàng là gì?
Sự kết nối khách hàng là một điểm chung đáng chú ý xuất hiện lần đầu giữa người mua và nhãn hiệu do mục đích của nhiều quy trình marketing, sale và dịch vụ khách hàng.
Sự kết nối khách hàng tốt phát triển theo thời gian và duy trì ổn định nếu các tương tác giữa người tiêu dùng và công ty có lợi cho cả hai bên. chẳng phải là thu hút khách hàng một lần và mọi chuyện dừng lại ở đó. Sự kết nối này phải được chăm sóc và nuôi dưỡng liên tục.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng là gì?
Mối quan hệ với khách hàng là sự có sự liên quan giữa công ty và khách hàng. Ở đây chúng ta xét đến tình trạng của sự có sự liên quan đấy.

Mối quan hệ với khách hàng
Mối quan hệ được tạo thành từ những tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Những tương tác này sẽ quyết định mối quan hệ đó là tốt hay xấu.
Xem thêm: Digital Marketing là gì? Các công cụ Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay
Làm sao để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng?
1. Muốn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng yếu tố thời gian nên đặt trên hết
Không ai thích phải mong đợi quá lâu, đặc biệt là trong thời đại số hóa mang một lời hứa mãnh liệt về việc mang đến các phương án nhanh chóng và tiên tiến. Do đó việc để đối tượng mua hàng chờ đợi hàng giờ là không có khả năng chấp nhận được, với sự hỗ trợ của nhiều kênh liên hệ tối tân cho phép xử lý nhanh yêu cầu của đối tượng mua hàng chỉ trong một lần liên lạc.
2. Cá nhân hóa trong việc chăm sóc khách hàng
Làm thế nào để khiến cho khách hàng cảm nhận thấy đặc biệt? Hãy cung cấp cho họ những dịch vụ VIP.
Sản phẩm chất lượng không còn là yếu tố độc nhất góp phần mang lại sự ưng ý cao cho khách hàng bởi vì trải nghiệm đối tượng mua hàng có thể được đặt lên phía trên giá cả trong tương lai.
Đừng đối xử với khách hàng của bạn như một vai trò phải hoàn thành vào cuối ngày, hãy coi họ như những người bạn và cung cấp cho họ những dịch vụ được cá nhân hóa:
- Gọi khách hàng bằng tên riêng. Một nghiên cứu đã chỉ ra não bộ con người được tăng cường công việc họ nghe tên của họ. Điều này có nghĩa, việc xưng hô với đối tượng mua hàng bằng tên riêng sẽ mang đến không khí gần gũi và khiến khách cảm nhận thấy được trân trọng.
- Giữ lịch sự giao dịch. Bất kể họ là khách hàng mới hay khách hàng cũ, việc theo dõi lịch sử giao dịch và đưa rõ ra những gợi ý phù hợp là một việc nên làm.
3. Hãy giữ thái độ tích cực trong quá trình
Dịch vụ đối tượng mua hàng chẳng phải là một bộ phận. Nó là thái độ của nhân sự.
Nhưng, bạn nên luôn nhớ rằng dịch vụ đối tượng mua hàng có liên quan việc giúp mọi người và hiệu năng của bạn không nên được quyết định bởi tâm trạng của một người nào đấy. Thay vì vậy, hãy thiết lập tình trạng tinh thần cân bằng và tích cực bằng việc thực hiện theo hai bước giản đơn sau:
- Dùng những ngôn ngữ tích cực. Dùng các từ khẳng định (ví dụ: xuất sắc, chắc chắn, chính xác) và các tuyên bố đồng cảm (ví dụ: Chúng tôi sẽ kiểm tra) để làm ra một không gian tích cực cho chính bạn và đối tượng mua hàng.
- Hãy mỉm cười. Khoa học đã chứng minh rằng việc mỉm cười giải phóng endorphin cho cơ thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và đủ động lực để cung cấp một dịch vụ xuất sắc cho tất cả các loại khách hàng.
4. Làm đúng mong đợi của khách hàng
Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một người làm dịch vụ khách hàng hứa với bạn có thể gọi lại cho bạn với một giải pháp trong vòng ba mươi phút tới nhưng thực tế họ không gọi cho bạn. Chắc hẳn bạn có thể cảm thấy bị lừa dối, thất vọng.
Đây là nguyên nhân vì sao bạn không nên hứa hẹn những thứ bạn không chắc có thể làm được. Thay vì vậy, hãy đặt ra những hy vọng rõ ràng và đúng cách sẽ được giải quyết trong suốt cuộc trò chuyện và sẽ chứng minh uy tín của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tránh đánh mất lòng tin của khách hàng.
5. Thể hiện sự trân trọng của bạn với khách hàng
Bạn có biết rằng đối tượng mua hàng cũ chi tiêu nhiều hơn 67% so sánh với khách hàng mới? Điều này có nghĩa, việc nhắm mục tiêu khách hàng với các chương trình đáng chú ý có thể đóng nhiệm vụ là động lực để họ quay lại shop và khuyến khích mua lại sản phẩm.
Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới để mang lại ích lợi cho đối tượng mua hàng và giữ họ gần bên bạn, hãy thử giới thiệu một trong những chương trình đối tượng mua hàng thân thiết và cung cấp một loại tương tác khác như:
- Phiếu quà tặng,
- Phiếu quà tặng sinh nhật,
- Chương trình tích điểm,
- Chương trình chơi trò chơi đổi thưởng,
- Chương trình tặng quà theo hạn mức,…
6. Giải quyết tốt những phản hồi tiêu cực
Chúng ta đều đã biết tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng vậy vì sao con người khôngtập trung vào việc cải thiện những góp ý tiêu cực?
Nếu bạn nghĩ rằng việc nhận được những bình luận tiêu cực sẽ làm mất danh tiếng của doanh nghiệp bạn, thì có lẽ bạn đã sai.
Hãy giữ cho mình tư tưởng những phản hồi tiêu cực của đối tượng mua hàng chính là những cái nhìn sâu sắc có giá trị góp một phần sửa đổi và nâng cấp hệ thống quản lý công ty. Thu thập nội dung góp ý, thừa nhận sai lầm của bạn và biến thất bại thành thành công.
Xem thêm: Hướng dẫn Các bước thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp từ A đến Z
Thiếu đối tượng mua hàng có thể đồng nghĩa với phá sản. Người mua một lần nghĩa là tiền tạm thời. Vậy, tại sao bạn không thử thứ gì khác? vì sao bạn không thử và tạo ra một mối quan hệ vững chắc với đối tượng mua hàng của mình. Hy vọng bài viết có ích đối với bạn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: crmviet,…)