Messenger marketing là gì? Kế hoạch messenger marketing như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
Mục lục
Messenger marketing là gì?
Messenger Marketing được xem là hoạt động tiếp thị được thực hiện trên ứng dụng Messenger. Hiểu một cách đơn giản hơn là bạn sẽ tiếp cận và tương tác được với lượng người có khả năng mua hàng của mình thông qua Messenger để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến với những nhóm đối tượng này.
Toàn bộ các hỗ trợ như gửi các hình ảnh, gửi các video, chia sẻ các link liên kết, tạo nhóm chát, thực hiện các cuộc gọi… đều là hoàn toàn không mất phí và các bạn sẽ thoải mái triển khai hoạt động Messenger Marketing trên ứng dụng này thoải mái mà không mất bất kỳ một khoản phí nào cả.
XEM THÊM Các thuật ngữ cơ bản nhất về Marketing mà bạn cần biết
Kế hoạch messenger marketing hiệu quả
Gửi tin nhắn đến từng khách hàng
Bạn sẽ gửi nội dung kinh doanh của bạn qua Messenger. Mặc dù email marketing là một công cụ được nhiều đơn vị bán hàng ưa chuộng và dùng nhiều khi gửi thông tin đến khách hàng, nhưng tỉ lệ gửi tin nhắn qua Messenger cho chúng ta thấy tỉ lệ đọc tin nhắn của khách hàng thường cao hơn.
Chăm sóc khách hàng tìm được nội dung họ cần
Đây là một trong những kế hoạch tiếp thị được nhận xét cao – các doanh nghiệp sử dụng các chatbots Messenger để giúp khách hàng tìm thấy những nội dung bài viết mà họ mong muốn đọc hoặc có liên quan đến nhu cầu mua hàng của họ.
Lôi cuốn các khách hàng tiềm năng
Bạn có thể tạo người tiêu dùng trung thành thông qua trang Facebook Messenger và nuôi dưỡng những mối quan hệ hiện tại với các khách hàng đã có của bạn bằng việc cung cấp nội dung mới cũng giống như những tin nhắn quảng cáo.
Các tin nhắn được tài trợ cho phép người dùng khởi đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với bất kỳ ai đã nhắn tin cho trang Facebook của bạn trước đây. Dùng tin nhắn được tài trợ, bạn cũng có thể gửi khuyến mãi trực tiếp đến khách hàng của mình.
Tạo quà tặng để kiểm soát người có khả năng mua hàng
Có tương đối nhiều ý tưởng tặng cho bạn sẽ đưa ra cho khách hàng tiềm năng từ bộ dụng cụ giảm căng thẳng đến các nội dung bài viết giáo dục trên blog của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ giúp mọi người trong lúc mua hoặc bán của họ.
Vào thời điểm hiện tại Messenger Marketing chưa thực sự nhận được mong muốn thực tế của các doanh nghiệp, tuy vậy nếu như hiểu được cách khai thác và ứng dụng hình thức quảng cáo này, chắc chắn rằng chúng sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ trong các chiến lược kinh doanh của bạn. Hi vọng rằng những thông tin được chia sẻ trên bài viết sẽ phần nào đấy giúp được bạn đọc hiểu rõ hơn về kế hoạch bán hàng mới này.
Điểm tương đồng và sự khác biệt giữa Chatbot Messenger Marketing và email Marketing
Điểm chung của Chatbot Messenger Marketing và mail Marketing
- Email và Messenger là 2 hình thức tiếp thị nhắm mục đích cao.
- Đều nhằm mục tiêu gửi thông điệp đến một đối tượng được xác định trước.
- Đều phải lên kịch bản trước khi gửi đi.
- Đều cần sử dụng văn phong có lí.
- Cần tinh chỉnh tùy thuộc theo trải nghiệm của người sử dụng.
- Có thể sử dụng clip, hình ảnh, nút kêu gọi hành động.
Sự không giống nhau giữa Chatbot Messenger Marketing và mail Marketing
Chatbot Messenger Marketing
Nội dung ngắn gọn và tập trung trả lời thắc mắc của người dùng
Tương tác 2 chiều giữa công ty hoặc thương hiệu với khách hàng
Tự động giải đáp những câu hỏi của người dùng theo kịch bản có sẵn
Hỗ trợ nhiều kiểu nội dung như link, text văn bản, hình ảnh, clip,…
Mail Marketing
Chứa nhiều nội dung, câu chữ và có bài bản
Tác động qua lại 1 chiều, từ thương hiệu/ doanh nghiệp tới KH
Phải có người viết nội dung trả lời nhất định và tỉ mỉ
Định dạng nhiều loại hơn với tùy chỉnh bằng mã HTML
XEM THÊM Email marketing là gì? Các loại Drip email marketing
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: kienthuccuatoi.com, xanhmedia.vn, congdongchatbot.com