Chăm sóc khách hàng là điều cực kì quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vì khách hàng chính là nguồn doanh thu khổng lồ nhất cho công ty. Con người không thể phủ nhận rằng thiết bị di động tại thời điểm này là rất quan trọng đối với chúng ta chính vì thế chiến dịch SMS marketing đang được các doanh nghiệp tận dụng rất đạt kết quả tốt. Trong bài viết này, sẽ gửi đến bạn những nguyên tắc cơ bản trong quá trình chăm sóc khách hàng bằng SMS marketing hiệu quả.
Mục lục
1. Thế nào là chăm sóc khách hàng với SMS marketing
SMS marketing trong hỗ trợ khách hàng là một dịch vụ nhắn tin văn bản tới các số liên lạc của khách hàng, cho phép công ty cung cấp các nội dung chăm sóc khách hàng đến các thuê bao.
2. Những ưu thế của SMS marketing
SMS marketing có lẽ là khái niệm không còn xa lạ với các công ty. Gửi SMS chăm sóc khách hàng, thông báo, giới thiệu sản phẩm, nhắc công nợ…
Được tích hợp trên phần mềm quản lý quan hệ đối tượng mua hàng, SMS marketing hỗ trợ soạn các mẫu SMS sẵn có, chọn các khách hàng cần gởi đi chỉ bằng vài thực hành các bước đơn giản.

Bạn sẽ cá nhân hóa thông tin gởi đối tượng mua hàng bằng những tùy biến. Không những vậy, người dùng còn có thể chọn lựa cách làm SMS marketing đạt kết quả tốt. Điều này giúp công ty tiết kiệm 50% thời gian biên soạn SMS. Việc chăm sóc khách hàng cùng chi phí đầu tư cho người làm công, thiết bị được giảm thiểu…
3. Những trường hợp doanh nghiệp sử dụng SMS marketing để chăm sóc khách hàng
Khách hàng sẽ yêu thích những SMS chăm sóc hơn là những cuộc gọi vì nó thuận tiện và dễ làm chủ, lưu trữ thông tin hơn. Đồng thời, bằng cách tham gia SMS marketing, công ty sẽ giảm được khoản chi vận hành và khoản chi gọi điện đồng thời giúp tăng sự hài lòng của khách hàng.
Một vài VD về việc SMS chăm sóc khách hàng hiện nay:
– Gửi lời nhắc đến khách hàng giúp giảm các cuộc hẹn nhỡ và đảm bảo đối tượng mua hàng đọc được tin nhắn
– Thông cáo các thông tin như thời gian, lịch thực hiện công việc, địa điểm,…
– Nội dung từ ngân hàng như biến động account, số dư tài khoản
– Thông báo thời gian thanh toán hóa đơn
– Gửi lời cảm ơn, tri ân khách hàng
– Gửi lời chúc, quà tặng vào những ngày lễ, sinh nhật,..
Xem thêm: Paid search là gì? Vai trò của Paid search trong chiến lược phát hành marketing
4. Tận dụng SMS marketing để tiếp thị và chăm sóc khách hàng
4.1. Thu hút khách hàng mới thông qua SMS
Một trong những lợi thế lớn nhất của SMS marketing là tiếp cận và thu hút khách hàng mới
4.2. Tạo ra lòng trung thành và tạo thêm doanh thu
Các chương trình đối tượng mua hàng thân thiết, các hội nhóm liên kết đối tượng mua hàng,… Là những giải pháp xuất sắc để tạo thành và tăng trưởng sự kết nối với khách hàng. Tiếp thị SMS được tạo ra để nhằm mục đích gia tăng doanh thu bằng việc tiếp cận đối tượng mua hàng, cung cấp hiểu quả về chi phí, củng cố các ưu đãi, khuyến mãi.
Nhờ SMS được tích hợp với bộ máy dữ liệu của tổ chức, bạn có thể đơn giản tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi cho các phân khúc không giống nhau, nhắm mục đích giảm giá cho các khách hàng trung thành, đem đến cho họ những kinh nghiệm tốt nhất
4.3. Phân phối thông tin dịch vụ liên quan và các cập nhật
Nếu bạn là một công ty dịch vụ, bạn sẽ tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của mình bằng cách cung cấp nội dung dịch vụ qua SMS. Doanh nghiệp có thể gửi cho đối tượng mua hàng những thông tin về địa điểm, phí đặt dịch vụ, vé điện tử và thông báo về thời gian. Hoặc các nhà khai thác di động, nhà sản xuất Internet và các công ty năng lượng có thể gởi thông tin sử dụng cập nhật qua SMS.
SMS marketing giúp doanh nghiệp tìm hiểu đối tượng mua hàng và mang đến các dịch vụ có sự liên quan
4.4. Gửi lời nhắc trọng yếu
SMS cũng sẽ được dùng để gửi nội dung và cập nhật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Nếu bạn đã có một lịch hẹn với khách hàng định kỳ, SMS được tận dụng tốt nhất để gởi lời nhắc cho đối tượng mua hàng. Và đối tượng mua hàng của bạn sẽ nhận tin nhắn với sự hài lòng vì nó nằm trong dịch vụ hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp
4.5. Tìm hiểu nhu cầu đối tượng mua hàng
Để có thể kinh doanh thành công, bạn cần cần tìm hiểu thị trường bán hàng của mình đang có và diễn ra những gì. Sử dụng SMS để tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang suy nghĩ và cần là một quyết định đúng đắn. bạn sẽ sử dụng SMS để gởi những câu hỏi khảo sát ngắn một khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, mong muốn của họ và ước muốn của họ.
Xem thêm: Digital Marketing gồm những gì? Bí quyết VÀNG của Digital Marketing
Sử dụng SMS marketing để chăm sóc trước và sau bán hàng đang đem lại những lợi thế lớn. bỏ xót đi việc phải thuê nhân sự chăm sóc, huấn luyện ….Giờ đây, việc đấy được gói gọn trong phương án duy nhất là SMS marketing. Và đang trở thành xu hướng trong Digital marketing của mỗi doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí đầu tư. Giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công nguyên tắc trên khi sử dụng ứng dụng này. Chúc bạn thành công!
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:crmviet,…)