Nhu cầu khách hàng là gì? Tầm quan trọng của nhu cầu khách hàng? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
Mục lục
Nhu cầu khách hàng là gì?
Nhu cầu người dùng được thấu hiểu là sự chưa thỏa mãn ở một số ưng ý cơ bản, nó là khoảng cách từ cái đang có và cái mong muốn có của người dùng. Nhu cầu bắt nguồn từ những đặc điểm về tâm sinh lý của con người.
Con người có khả năng nhận thức được nhu cầu của mình hoặc chưa. Trong số đó, nhận thức có khả năng hiểu biết đơn giản là quá trình con người nhận biết, hiểu biết và phản ánh thế giới khách quan vào trong tư duy của mình hoặc là kết quả của công đoạn đó. Các nguyên tố có tác động đến nhận thức có thể nói đến là: sắc màu, kích thước, hình dạng, bố cục. Con người khi đã nhận thức được nhu cầu của mình thì sẽ mong muốn được thỏa mãn nó.
XEM THÊM Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả nhất
Tầm cần thiết của việc hiểu nhu cầu quý khách hàng là gì ?
Trong nhiều trường hợp thì nhu cầu khách hàng sẽ được xác định hoặc không được xác định thẳng thắn. Khi quý khách hàng nhận thức được nhu cầu của mình, nó sẽ thôi thúc họ hành động để đạt được ước mong đấy. Trái ngược đối với những nhu cầu mà khách hàng chưa nhận thức được, sẽ cần tới sự khơi gợi để phát hiện ra mong ước thật sự của mình.
Trong hoạt động bán hàng thì đa số người bán thường chỉ chú trọng tới Như thế nào để bán được cho càng nhiều khách càng tốt. Mặt khác, người mua hàng đa phần không hề quan tâm tới tính năng hàng hóa mà chỉ chú trọng tới liệu vấn đề của họ có được xử lý hay không.
XEM THÊM Nhắn tin với khách hàng thế nào để chinh phục họ?
Làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu quý khách hàng
Nghiên cứu thị trường ngành nghề của khách hàng
Một VD về tầm cần thiết của nghiên cứu nhu cầu người dùng đấy là bán dịch vụ phần mềm CRM. Thường thì, trước khi triển khai phần mềm CRM cho 1 cơ quan nào đó bắt buộc nhà quản lý phân phối phải hiểu biết được quy trình làm việc của đơn vị quý khách hàng.
Nguyên nhân là bởi phần mềm CRM được viết ra nhằm áp dụng chung cho mô hình của phần nhiều công ty. Tuy nhiên khi áp dụng thực tế thì vẫn có trường hợp ngoại lệ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phần mềm phải am hiểu được lĩnh vực của khách để từ đấy tư vấn một quy trình chuẩn xác hơn cũng giống như tùy biến phần mềm hợp lý hơn.
Trong nhiều trường hợp, chính quý khách hàng cũng chưa thấu hiểu rõ về đặc thù lĩnh vực cũng giống như nhu cầu tiềm ẩn của mình. Và khi đó vai trò của một nhân viên sale hay hỗ trợ khách hàng đó là gợi ý và giải quyết cho họ.
“Đọc vị” và đáp ứng nhu cầu quý khách hàng
Đọc vị được thấu hiểu như là hành động dự đoán nhu cầu người dùng là gì từ các nội dung, dữ kiện mà họ cung cấp. Từ đấy để tổng hợp nên vấn đề mà người dùng đang gặp để giải quyết. Hoặc thậm chí bạn còn có thể tìm ra những nhu cầu người dùng mà chính họ còn không nhận ra.
Sau cuộc gặp ban đầu với người dùng thì mọi nội dung bạn mang lại được là vô cùng quý giá. đây là những manh mối cần thiết để làm những bước tiếp theo.
Để có thể kết nối thông tin một cách phần lớn và chuẩn chỉnh nhất đòi hỏi bạn cần kỹ năng biết lắng nghe. Chủ động đưa ra câu hỏi dẫn dắt và yên lặng lắng nghe cho đến khi họ giải đáp hết. Có như vậy bạn mới khám phá được nhu cầu của người dùng là gì để thuyết phục được đúng vấn đề họ đang chú ý.
XEM THÊM Cách nhận diện các kiểu khách hàng cần thiết cho người bán hàng
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: azsolutions.vn, crmviet.vn, timviec365.vn