Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn thời cơ tiếp cận dành cho các Marketer trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, tuy nhiên để bắt đầu từ đâu thì không mấy ai trả lời được. Để giúp các bạn trẻ mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực thú vị này. Bài viết dưới đây sẽ đề nghị cho bạn những cuốn sách về Marketing hay, cơ bản nhưng chứa đựng rất nhiều quy luật và nguyên tắc vàng trong Marketing.
Phía dưới là những cuốn sách về marketing quan trọng cho người mới bắt đầu
Mục lục
1. Nghiên cứu về Marketing
Những bạn lần đầu tiên học về lĩnh vực này sẽ rất khó hình dung nhất định học truyền thông là học về điều gì. Chính vì lý vì thế, bạn cần chọn ra một quyển sách cơ bản về Marketing được viết có bộ máy và bài bản. Việc này giúp cho bạn hiểu về Marketing rõ hơn, tránh rơi vào trường hợp lạc lối trong mê cung kiến thức đồ sộ.
Đừng vội vàng chọn mua những quyển sách phân tích và phần mềm Marketing vào những trường hợp cụ thể. Đó là những quyển sách được viết dành cho những người đã nghiên cứu sâu hơn và có khá nhiều kinh nghiệm trong nghề. Hãy chọn những quyển sách được bắt đầu với tiêu đề như “ Marketing là gì?”. Đó chắc chắn chính là quyển sách mà bạn cần tìm.
Mua sách chất lượng tại: https://tiki.vn/cua-hang/atp-book
2. Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell
Điểm bùng phát là một khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế. Hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng cụ thể – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. Kiểu như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé. Tuy nhiên chuẩn xác có thể trở thành nguyên nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm,…
3 nhân tố mà cuốn sách đã đề cập xuyên suốt cuốn sách này là : Quy luật thiểu số (The Law of the Few), Yếu tố kết dính (The Stickiness Factor) và Sức mạnh của hoàn cảnh (The Power of Context). Đây là 3 nhân tố mà theo Malcolm Gladwell khiến các “đại dịch” bùng phát. Đọc quyển sách này, bạn sẽ phần nào vỡ ra nhiều điều về những nguyên lý gây lan truyền của các hiện tượng xã hội. Và hiểu được cách tạo những hiệu ứng viral cho hoạt động nhãn hiệu của bạn.
Đáng chú ý trong thời đại công nghệ số như tại thời điểm này. Các kênh Digital kết hợp Social Media với các kế hoạch nội dung tốt hoàn toàn có thể gây ra những “đại dịch” với hiệu ứng lan truyền khủng khiếp. Các maketer hãy đọc quyển sách này để khám phá những lý giải đáng ngạc nhiên của Malcolm Gladwell nhé.
Xem thêm: Digital Marketing gồm những gì? Bí quyết VÀNG của Digital Marketing
3. Thấu hiểu thuật ngữ Marketing
Như những lĩnh vực khác, marketing cũng sở hữu bộ máy từ ngữ chuyên ngành đồ sộ. Những thuật ngữ mà bạn sẽ hiếm khi dùng trong cuộc sống và hoạt động thường nhật. VD như những thuật ngữ “4P” hay “3C”, bạn sẽ không bao giờ hiểu được nếu như chưa từng đọc qua khái niệm của chúng.
Để hiểu về marketing một cách rõ ràng nhất, việc tìm hiểu ý nghĩa của những từ chuyên ngành là rất quan trọng. Chính vì thế, bạn nên chọn mua những quyển sách có trình bày chi tiết về ý nghĩa của từng từ chuyên môn. Đặc biệt là những quyển sách thiết kế hệ thống từ chuyên môn dưới dạng bản lên danh sách. Việc này sẽ đơn giản cho bạn tra cứu và hệ thống thông tin. Hãy lưu ý chọn những quyển sách có cách giải thích dễ hiểu nhất để cam kết bạn hiểu rõ ý nghĩa chuẩn xác của cụm từ đó.
Mua sách ngay tại: Shopee ATP Book
4. Xu thế marketing mới nhất

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng, nếu bạn không liên tục cập nhật kiến thức và xu thế mới nhất. Bạn có thể tụt hậu lại sau lưng thế giới và dễ dàng bị đào thải. Chính vì lí do đó, bạn nên chú trọng vào thời gian mà sách được xuất bản và tránh chọn những quyển sách đã quá lỗi thời.
Dĩ nhiên, trên thị trường vẫn có cuốn sách marketing kinh điển, viết về những yếu tố trọng yếu và cơ bản nhất của ngành marketing. Đối với những cuốn sách dạng này, bạn sẽ dùng chúng trong thời gian khá dài, có thể lên đến vài năm. Tuy nhiên, vì bạn là nhân viên mới bắt đầu học nên sẽ khá khó để bạn có thể phân biệt và nhận diện ra đâu là những quyển sách như vậy. Chính vì vậy, để cam kết an toàn, hãy chọn những quyển sách mới nhất.
Xem thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Trên đây, bài viết đã điểm qua những các chọn một quyển sách marketing căn bản dành cho bạn mới bắt đầu. Mong rằng bạn sẽ được quyển sách phù hợp nhất để tiếp tục hành trình chinh phục lĩnh vực marketing rộng lớn và vô cùng thú vị này.
Hồng Nhung – tổng hợp (tham khảo: my-best,…)