Hoạt động marketing không thể tránh khỏi những sai lầm khi lên kế hoạch marketing sản phẩm hay dịch vụ, cũng giống như thiết kế sách giới thiệu, trang web, danh thiếp, tờ rơi, marketing. Những lời khuyên về marketing phía dưới sẽ giúp bạn phần nào lường trước được những sai lầm cũng như tránh được những sai lầm không đáng có và giúp marketing thành công hơn.
Mục lục
1. Lời khuyên về marketing: Trong thông điệp marketing
1.1 Tiêu đề tác động mạnh
Như vậy sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy dùng những từ ngữ và hình ảnh tu hút người đọc.
1.2 Thuyết phục khách hàng bằng hành động
Mục tiêu tiếp thị của bạn là thôi thúc khách hàng tiềm năng phải hợp tác ngay với bạn, trực tiếp hay gián tiếp mua hàng hóa của bạn vì những lợi ích to lớn. Bạn mong muốn khách hàng liên lạc với bạn theo cách thức nào? Điện thoại, thư điện tử hay hình thức nào khác? Điều gì sẽ khiến họ phải hành động?
1.3 Cho đối tượng mua hàng nhiều hình thức liên lạc
Hãy dùng nhiều hình thức liên lạc không giống nhau như trang website, điện thoại, thư điện tử… để đối tượng mua hàng có thể sử dụng hình thức nào họ muốn. Hãy để thông tin liên lạc ở vị trí dễ nhìn. khách hàng chỉ dành 30 giây để tìm nội dung này, quá 30 giây họ sẽ từ bỏ ý định liên hệ với bạn.
2. Lời khuyên về marketing: Chỉnh sửa chiến lược content marketing
Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều lần câu nói “Content is King”. Nếu như bạn mong muốn đầu tư nhiều vào phần thông tin, bây giờ là thời gian dành cho bạn. Content chất lượng luôn là yếu tố quan trọng để thống trị được bảng thứ hạng SEO và thu hút, duy trì sự quan tâm của đối tượng mua hàng.

3. Chú trọng vào Inbound marketing
Nếu như hiện tại, bạn vẫn đang chi rất nhiều cho biển ads, in ấn, và/hoặc radio, bạn có thể sẽ mong muốn phân bố lại ngân sách của mình đấy. Các nghiên cứu đã kể rằng, outbound truyền thông đã trở thành quá khứ rồi, bây giờ là thời đại thống trị của inbound marketing. Điều này có nghĩa là gì? có nghĩa là bạn cần nỗ lực gấp đôi, thậm chí gấp ba cho nội dung content để phát triển chất lượng các bài viết trên blog, bản tin, hay những loại nội dung khác xoay quanh đến công ty của bạn.
Xem thêm: Tổng hợp các thuật ngữ trong digital marketing mới nhất 2020
4. Điều chỉnh các kế hoạch marketing trên mạng xã hội
Không khó để thấy rằng những “ông lớn” mạng xã hội bây giờ là kênh Facebook, Twitter, LinkedIn, và Google +. Với số lượng tùy chọn đã có sẵn nhiều đến choáng ngợp, mà thời gian của bạn lại quá ít để có thể quản lý tất cả mọi nền tảng. Cho nên việc bạn phải cần làm ngay lúc này là đánh giá xem thử nền tảng nào có lợi nhất cho nhãn hiệu và cố gắng sử dụng hiệu quả những nền tảng này.
5. Tân trang lại cho trang chủ (homepage)
Bạn sẽ đã tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức vào việc sáng tạo ra một website tuyệt đẹp. Nhưng sau khi bạn đã làm mới chiến lược marketing lẫn kế hoạch nội dung thì không lý do gì bạn lại không khoác lên trang homepage của mình một chiếc áo mới thích hợp. Thậm chí nếu bạn đã không thay đổi hoàn toàn kế hoạch marketing. Bạn vẫn nên có một số sự đổi mới như là cập nhật thêm các dịch vụ, các sản phẩm mới. Website luôn đóng vai trò trọng yếu trong tạo ấn tượng đầu tốt đẹp cho khách hàng của bạn.
6. Bám sát khách hàng
Hãy thành lập hệ thống bám sát đối tượng mua hàng, kể cả khi mà bạn đang đi nghỉ. Có thể bám sát khách hàng bằng thư điện tử, điện thoại và nhiều hình thức khác. Thực tế là tới 80% hàng hóa được bán sau 4-5 lần liên lạc chào hàng.
7. Thu hút đối tượng mua hàng liên tục
Kiểm tra các mẫu nội dung khác nhau. Hãy thử clip, phát livestream và câu đố. Chụp ảnh sản phẩm của bạn, đối tượng mua hàng với hàng hóa của bạn, đối thủ cạnh tranh với sản phẩm của bạn. Hãy thử những câu chuyện cười và những câu nói hài hước. Đừng quên đặt số liệu tương tác cho tất cả thông tin bạn đăng. Nếu như không, làm sao bạn sẽ biết những gì tương tác tốt và những gì không?
Xem thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
Trên đây chính là bài viết về những lời khuyên về marketing giúp truyền thông thành công dành cho bạn. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất gúp bạn thành công trong công việc marketing của mình.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:caia,…)