• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Phân khúc khách hàng là gì? Các hình thức phân khúc khách hàng?

ATP Bởi ATP
27/07/2021
Trong Khách Hàng
0
Phân Khúc Khách Hàng Là Gì

Phân khúc khách hàng là gì? Có những hình thức phân khúc nào? Cùng nhau tìm hiểu nhé !!!

Mục lục

  • Phân khúc khách hàng là gì?
  • Vì sao phân khúc khách hàng lại quan trọng?
  • Các hình thức phân khúc nhóm khách hàng
    • Nhân khẩu học
    • Hành vi
    • Hành trình mua hàng
    • Mức độ tham gia

Phân khúc khách hàng là gì?

Đây chính là một kế hoạch tiếp thị dựa trên việc nắm rõ các nhóm con trong đối tượng mục đích để cung cấp thông điệp phù hợp hơn hỗ trợ phát triển mối liên kết với khách hàng mãnh liệt hơn.

Các nhóm nhỏ có thể dựa trên nhân khẩu học như:

  1. Vị trí địa lý
  2. Giới tính
  3. Tuổi tác
  4. Dân tộc
  5. Thu nhập
  6. Học thức

XEM THÊM Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Chinh phục thế nào?

Vì sao phân khúc khách hàng lại quan trọng?

Phân khúc khách hàng làm cho các hoạt động tiếp thị của bạn được cá nhân hóa hơn (tập trung vào mục tiêu). Nó cho phép bạn:

  • Định vị đối tượng mục đích của bạn
  • Điều chỉnh thông điệp để cộng hưởng cụ thể với họ
  • Đáp ứng một nhu cầu cụ thể giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn và có được sự trung thành của họ
  • Đem lại người có khả năng mua hàng để đẩy nhanh chu kỳ kinh doanh của bạn

Khi khách hàng cảm nhận thấy như một tin nhắn được viết chỉ dành riêng cho họ, họ sẽ dễ tiếp nhận những gì bạn nói.

Cá nhân hóa giúp cho bạn giao tiếp với khách hàng hiệu quả, đặc biệt là khi xác định được điểm quan trọng nhất mà họ cần, và cách bạn có thể thuyết phục.

XEM THÊM Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?

Các hình thức phân khúc nhóm khách hàng

Các nhà tiếp thị thường nhóm đối tượng theo các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi và vị trí của họ trong hành trình mua hàng. kế hoạch bạn sử dụng để phân khúc khách hàng của mình dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nhân khẩu học

Đây là phương pháp phân khúc khách hàng nhiều người biết nhất và thường là cách dễ nhất. Tuổi, mức thu nhập, loại công việc và vị trí địa lý là toàn bộ yếu tố bạn sẽ dùng để sắp xếp các nhóm đối tượng của mình. Phương pháp này còn thông dụng vì một lý do nữa: Nó hoạt động rất hiệu quả.

Hành vi

Chiến lược này đi sâu hơn một tí so với phân khúc theo nhân khẩu học. Phân tích hành vi có thể hiểu là xem xét những gì mọi người mua, tần suất họ mua hàng và lý do tại sao họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ đấy.

Với phân khúc hành vi, thông điệp của bạn được xoay chỉnh để tiếp cận khách hàng khi họ có khả năng chuyển đổi lớn. Một vài VD về nhóm này bao gồm: người mua tiềm năng, người mua lần đầu, khách hàng thường xuyên và người thoát để chuyển sang một thương hiệu khác.

Hành trình mua hàng

Khi mà bạn dùng kế hoạch này, bạn điều chỉnh các thông điệp của mình dựa trên vị trí của khách hàng trong hành trình mua hàng của họ.

Nếu bạn không thân thuộc với thuật ngữ này, thì 3 giai đoạn cơ bản của hành trình mua hàng là nhận thức, cân nhắc và quyết định.

Một người mua khi khởi đầu hành trình có thể chỉ là do họ có một vấn đề cần giải quyết. Tuy nhiên, họ đã biết nên mua gì và sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn. Thay vì gửi cho họ cùng một tin nhắn, phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn hướng đến từng người mua với những nhu cầu khác nhau và đưa rõ ra câu trả lời cho các câu hỏi của họ.

Mức độ tham gia

Khách hàng thường xuyên nên có phương thức marketing khác với những khách hàng không thường xuyên. nếu như bạn cho rằng ai đó quan tâm đến doanh nghiệp của bạn thì họ đã đăng ký nhận tin tức từ bạn rồi. Thì điều này không có ý nghĩa là bạn nên loại bỏ những người sử dụng với mức độ tương tác thấp. Bạn sẽ tương tác với những người này bằng chiến dịch được thiết kế cho riêng họ.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo:  www.toponseek.com, www.semtek.com.vn, www.voanhvan.top

Tags: phân khúc khách hàng là gì
Bài Viết Trước

Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Cần có kĩ năng gì?

Bài Viết Tiếp Theo

Những giấc mơ báo hiệu thần tài gõ cửa và cuộc sống viên mãn

Bài Viết Tiếp Theo
Than Tai 2

Những giấc mơ báo hiệu thần tài gõ cửa và cuộc sống viên mãn

Bài viết mới

  • Tổng hợp những bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả nhất
  • Những xu hướng thời trang bền vững được nhiều chuyên gia đánh giá cao
  • Cách xây dựng thương hiệu thời trang thành công nhanh chóng
  • Những cách thiết lập mục tiêu hiệu quả cho người mới bắt đầu
  • Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Tổng hợp những bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả nhất
    • Những xu hướng thời trang bền vững được nhiều chuyên gia đánh giá cao
    • Cách xây dựng thương hiệu thời trang thành công nhanh chóng
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.