Với mỗi kỹ năng ta có được thì khó khăn sẽ càng dễ vượt qua. Các kỹ năng đều có tầm quan trọng riêng biệt và giúp bạn được rất nhiều. Nhưng việc trau dồi những kỹ năng đó không hề dễ dàng và cần rất nhiều thời gian. Nên để rút ngắn thời gian cho bạn thì hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp những phương pháp marketing truyền thống nhé.
Mục lục
Marketing truyền thống là gì?
“Marketing truyền thống” là “các hình thức quảng cáo, tuyên truyền sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống” để đưa sản phẩm của mình để nhiều người biết tới sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đây bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.
Nó bao gồm vô số các chiến thuật marketing như bán hàng trực tiếp, truyền hình, radio, thư, quảng cáo in ấn (ví dụ như báo chí, phiếu khuyến mãi, biển quảng cáo …) và các tài liệu quảng cáo được in như catalog hoặc brochure.
Điểm tốt của marketing truyền thống
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, có những lý do để sử dụng phương pháp marketing truyền thống, bao gồm:
Các phương pháp truyền thống có thể là phương tiện duy nhất để giao tiếp nhóm người tiêu dùng rõ ràng của bạn. Ví dụ: nếu như bạn quan tâm đến việc nhắm kết quả trước mắt đến CEO nghỉ hưu, phần lớn nhân khẩu học này không sử dụng Internet hoặc kênh truyền thông mạng xã hội.
Việc bán hàng từ người này sang người khác sử dụng giải pháp marketing truyền thống coi là một cách tiếp xúc. Hơn nữa, nhiều khách hàng và người dùng thích làm ăn với những người họ liên lạc trực tiếp.
Tính khả thi: marketing truyền thống cung cấp tài liệu bản in. Có một điều để nói về việc đưa cho người tiêu dùng một số vật liệu in hữu hình mà họ có thể lướt qua trong thời gian rảnh rỗi.

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu phát triển sản phẩm mới: Nghiên cứu sản phẩm là?
So sánh giữa marketing tân tiến và marketing truyền thống
Giống nhau
Tuy có sự khác nhau như vậy mặc dù vậy Marketing tân tiến và phương pháp marketing truyền thống vẫn có sự giống nhau & gắn bó nhất định :
Từ những đặc trưng của Marketing hiện đại có thể kết luận là những điều kiện kinh tế xã hội sau CT TG thứ II là những yêu cầu khách quan để xuất hiện Marketing tân tiến , không phủ nhân Marketing truyền thống là cơ sở cần thiết để khởi tạo Mar tân tiến .Mar hiện đại hoàn chỉnh hơn Mar truyền thống & chỉ đến lúc đó mới khẳng định được đối tượng tìm hiểu độc lập của môn khoa học này.
Marketing truyền thống và hiện đại đều là những biện pháp chủ trương trong kinh doanh nhằm đem lại … cao nhất (…có thể là doanh thu, lơi nhuân,..).Nhưng Marketing truyền thống chỉ như là 1 bộ phận nhỏ trong các chính sách của Marketing hiện đại.
Sự khác nhau
Marketing truyền thống
Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất ; các phương pháp marketing truyền thống làm đều nhằm vào mục tiêu bán được những hàng đã được sản xuất ra ( bán cái đã có).
Hoạt động phương pháp marketing truyền thống không mang tính hệ thống ( tất cả chiến lược marketing chỉ diễn ra trên thị trường ) chỉ nắm 1 khâu trong lúc tái sản xuất ( khâu lưu thông) chỉ tìm hiểu 1 ngành nghề kinh tế đang diễn ra , chưa tìm hiểu được những ý đồ và chưa dự đoán được tuơng lai.
Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ kết quả trước mắt xác thực có nghĩa là có thể làm được hay không thể làm được.

Marketing tân tiến
Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất .Theo đặc điểm Marketing tân tiến thị trường là nơi quyết định tất cả quá trình tái sản xuất hàng hóa .Trên thị trường người mua nhu cầu có nhiệm vụ quyết định : nhu cầu là yếu tố quyết định của quy trình kết thúc sản xuất.
Nghiên cứu toàn bộ các khâu ttrong quá trình tái sản xuất, Marketing tân tiến xuất phát từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa & bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đó . Trong Marketing tân tiến tiêu thụ sản xuất , phân phối & giao dịch được tìm hiểu trong thể nhất thống quan điểm.
Tối đa hóa trên cơ sở tiêu thụ những tối đa nhu cầu khách hàng .Như vậy các nhà DN thu được lợi nhuận. Ngoài ra Marketing tân tiến còn có sự kiên kết giữa các DN trong kinh doanh. Điều này không có trong Mar truyền thống.
Các phương pháp marketing truyền thống hiệu quả
Quảng cáo tạp chí
Khi nói về tin tức trong thời đại phương pháp marketing truyền thống này, mọi người thường nghĩ ngay tới thông tin được sẻ chia trên nền tảng mạng xã hội hoặc các trang báo mạng. Thế nhưng trên thực tế, nhiều tờ báo địa phương vẫn hiện hữu vì còn nhiều bạn đọc thích đọc báo giấy chính thống. Các DN nghĩ rằng, việc chạy quảng cáo trên báo đã chết vào thế kỷ XX. Thế nhưng, theo một số tìm hiểu mới đây cho chúng ta thấy, báo giấy vẫn có sức mạnh 1 cách đáng ngạc nhiên.
Thông tin trên các đơn vị tạp chí chính thống, báo lớn và có uy tín, được xem là thông tin chất lượng và có kiểm chứng, nắm bắt tốt. Do đó, quảng cáo trên tạp chí không hề chết như bạn tưởng tượng. Đáng chú ý, khi các cơ quan tạp chí biết kết hợp giữa cả bản in với các trang riêng của họ trên kênh social để tạo sự lôi kéo, tương tác với công chúng trên không gian số.
Cùng với các tờ báo, bạn cũng nên xem qua các tạp chí và các ấn phẩm khó sao chép khác. Hoặc những ấn phẩm đặc biệt hướng đến group công chúng đáng chú ý. Cho dù nhiều người có chuyên môn xem báo chí là một lĩnh vực công nghiệp đã chết. Tuy vậy vẫn có hàng triệu người tiêu dùng giao tiếp với loại hình chạy quảng cáo truyền thống này.

Biển bảng vẫn mang tính sáng tạo
Biển bảng quảng cáo đã phát triển cùng công nghệ để tạo ra những sức hút & thu hút mới cho công chúng trên mọi điều kiện giao tiếp. Đầu tư vào phương pháp marketing truyền thống các bảng hiệu bán hàng với hệ thống màn hình LED neon tốt có thể giúp vị trí tấm biển của bạn nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt nếu như bạn đầu tư vào một bảng hiệu tùy chỉnh thu hút ánh mắt của những người đi đường am hiểu công nghệ.
Những biển quảng cáo tấm lớn đặt trên các con phố giờ đây có thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Nó có thể tạo ra những kinh nghiệm khác biệt (wow) với những màn hình thông báo tình hình thời tiết ngay khi bạn dừng đèn đỏ. Nhưng cũng đừng nghĩ rằng, bạn cần phải phụ thuộc vào thiết kế quá hiện đại.
Giữa các trào lưu đèn đóm sáng rực nhấp nháy hoặc hình khối 3D ấn tượng, hoặc các hình ảnh chuyển động. Đôi lúc các trải nghiệm tương tác, biển tấm lớn với hình ảnh và thông điệp đơn giản vẫn có sức hút với người dùng. Đáng chú ý nó còn có thể tạo cảm giác đưa người tiêu dùng hồi tưởng về quá khứ giữa một toàn cầu đang tràn ngập kỹ thuật số.
Truyền miệng
Truyền miệng là phương pháp marketing truyền thống lâu đời nhất tuy nhiên cũng là một trong những cách thức dễ dàng, hiệu quả nhất. Khiến mọi người lan truyền tin tức về DN của bạn bằng cách truyền miệng có vẻ như đã lỗi thời khi các nền tảng xã hội lên ngôi. Thế nhưng, điều đó có thực sự đúng & truyền miệng có thực sự chỉ là một cách quảng cáo rẻ tiền, đơn giản như bạn nghĩ?
Truyền miệng ở thời đại nhu cầu về thử nghiệm của người dùng ngày càng lên cao đã phát triển ở một cấp độ tinh tế và đáng được đầu tư hơn rất nhiều. Khi người dùng tán gẫu về thử nghiệm đáng yêu của họ với thương hiệu của bạn là 1 cách chắc chắn để khuyến khích những người bạn của họ đặt hàng của bạn. Họ chẳng phải đợi đến khi gặp nhau mới tán gẫu, họ chia sẻ ngay lập tức hình ảnh vui vẻ với thử nghiệm đặc biệt mà bạn làm ra lên các trang mạng xã hội, trong các nhóm. Hiển nhiên đấy nên là các cảm xúc ưng ý, tốt đẹp.
Xem thêm: SMO là gì? Tối ưu mạng xã hội như thế nào?
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về phương pháp marketing truyền thống ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: semtek.com.vn, suno.vn, …)