Website không những là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ công việc làm truyền thông đạt kết quả tốt mà còn thể hiện bộ mặt của tổ chức đối với đông đảo đối tượng mua hàng và đối tác trên thị trường. Vì thế, nó luôn được chú ý, chăm sóc và cập nhật, cập nhập mỗi ngày. Có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang tận dụng website rất tích cực, trong lúc đó cũng không ít doanh nghiệp bỏ qua cách thức quảng cáo này. Vậy làm thế nào để có thể quản trị website hiệu quả? bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc của bạn về quản trị website.
Mục lục
Quản trị website là gì?
Quản trị website là công việc mà công ty, tổ chức, cá nhân phải làm website nhằm hoàn thành về mặt nội dung một khi công ty thiết kế website hoàn thiện việc tạo ra website.
Quản trị website bao gồm:
– Xây dựng thông tin website: sau khi doanh nghiệp thiết kế website bàn giao cho đối tượng mua hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu mang tính chất demo. Vì thế, người quản trị site phải tạo ra phong phú nội dung cho website.
– Cập nhật thông tin cho website một cách thường xuyên: website sống là site được cập nhật nội dung thường xuyên. Hơn nữa, việc thường xuyên cập nhật thông tin cho site sẽ giúp site được nhận xét cao hơn, hấp dẫn người coi hơn. Từ đấy sẽ có nhiều đối tác/ khách hàng hơn.
– Tối ưu website: tác động mã nguồn và nội dung site nhằm tăng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm: Google, Yahoo…và giúp website chạy nhanh hơn.
– Truyền bá website: đây cũng là một phần hoạt động của một quản trị site. Người quản trị có thể quảng bá thông qua: diễn đàn/ website rao vặt, nick yahoo, email…
Tại sao phải quản trị website?
– Website chính là ngôi nhà mở của bạn trên internet. Và bạn mong muốn có những vị khách sẽ ghé thăm ngôi nhà của mình. Để thu hút được toàn bộ mọi người ghé thăm website của bạn, ngoài việc có 1 giao diện đẹp, bắt mắt, thích hợp với thông tin thì website của bạn phải cần thường xuyên cập nhật, phân phối những thông tin có ích tới mọi người. Từ đó bạn có thể có thêm nhiều vị khách mới cũng giống như có những vị khách thường xuyên ghé thăm.
Xem thêm : Hướng dẫn tạo sitemap cho website với 5 bước cơ bản
Cách quản trị website đạt hiệu quả tốt
1. Quản trị cập nhật bố cụ và giao diện website
Bố cụ và giao diện thiết kế của website đóng vài trò vô cùng quan trọng với mỗi website nó giống như một gian hàng của tổ chức, nó thể hiện hình ảnh, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp của công ty trong mắt đối tượng mua hàng và đối tác trên thị trường.
Mặc dù giao diện thiết kế sẵn từ trước tuy nhiên qua thời gian thì giao diện wensite cũng phải có sự thay đổi theo xu hướng của người sử dụng. Vì thế quản trị nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật xu hướng thường xuyên. Nhằm đảm bảo thẩm mỹ cho trang website để hợp hơn với mong muốn dùng theo từng thời điểm.
2. Quản trị và cập nhât nội dung thường xuyên
Đặt mình cào vị trí của đối tượng mua hàng khi truy cập vào một website luôn có nhiều nội dung mới lạ sẽ luôn thu hút được các lượt ghé thăm thường xuyên.
Nếu như website không cập nhật thông tin thường xuyên, không đáp ứng được như cầu tìm kiếm của đối tượng mua hàng thì sẽ gây cảm xúc nhàm chán thì tỷ lệ bỏ theo dõi site của bạn đối với đối tượng mua hàng sẽ giảm xuống đáng kể. Vì thế các cá nhân , công ty kinh doanh luôn phải thường xuyên cập nhập nội dung trang website nhằm tạo ấn tường tốt và thu hút đối tượng mua hàng ghé thăm
Lưu ý : các thông tin được đăng tải phải hay, hấp dẫn người đọc và quan trọng cần có tính thực tế, không nói quá hoặc mang tính phi thực tế.
3. Xây dựng chiến lược cho website
Chủ công ty cần phải xác định được mục đích khi đầu tư và phát triển dựa trên website. Người quản trị sẽ phải vẽ ra những chiến lược tăng trưởng trang web, ví dụ : thông tin của website , hình ảnh, tin bài, làm ads trên các trang mạng xã hội, …..đề ra được mục tiêu công việc và kết quả cần đạt cho được trong chiến lược đó.
4. Quản trị đường truyền Hosting
Hosting là một nhân tố chủ lực trong việc quản lý site. Bạn sẽ mất đi lượt click tiề năng khi website của bạn sảy ra sự cố không thể truy cập do hosting hết hạn hoặc bị gián đoạn sẽ không có những đối tượng mua hàng đủ kiên nhận để ngồi đợi website của bạn load 10 giây. Trang website của bạn load chậm có những lý do tác động và đường truyền hosting là đặc biệt trong số đó.
Bạn nên cam kết hosting luôn được hoạt động thông suốt, ổn định và liên tục.
5. Đánh giá hiệu quả quản trị
Sau một khoảng thời gian cụ thể đưa rõ ra đánh giá mục đích của chiến lược đã vạch ra trước đó, nhận xét hoạt động quản lý có hiệu quả hay không ? Nếu như bạn quản trị website không kỹ lưỡng, thiếu khoa học thì sẽ rất khó nắm bắt được tình hình hoạt động của trang website.
Xem thêm: Hướng dẫn Các bước thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp từ A đến Z
Quản trị site hiệu quả có nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển bền lâu của website. Với bài đăng trêm hy vọng bạn có thể lựa chọn được chiến dịch phù hợp và tối ưu nhất cho trang website của doanh nghiệp mình.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: sites,…)