Remarketing là gì? Remarketing nhắm tới đói tượng nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
Mục lục
REMARKETING LÀ GÌ?
Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, mail,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đây. Remarketing cũng được dùng để thực thi các chiến lược gia tăng kinh doanh (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm đẩy mạnh doanh thu kinh doanh.
Ngoài ra, remarketing còn được sử dụng để tiếp thị, lưu giữ khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn không giống nhau khi khách hàng dùng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng.
XEM THÊM Email marketing là gì? Các loại Drip email marketing
Tại sao doanh nghiệp cần Remarketing
Theo rất nhiều khảo sát và những nghiên cứu của các những người có chuyên môn thì chỉ có 1/100 khách hàng mua hàng ở lần thứ nhất thấy sản phẩm đó trên trang Facebook. Đa phần khách hàng sẽ phát sinh nhu cầu mua hàng ở những lần 2 và 3, 1 số ít sẽ là lần thứ 4 bắt gặp sản phẩm đấy. Chính thế nên, vai trò chính của Marketer chính là phải làm thế nào cho sản phẩm xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng nhiều nhất, khi đó họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn cũng giống như sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.
Remarketing nhắm tới đối tượng nào
- Người truy cập vào Web của bạn nhưng chưa thực hiện một hành động chuyển đổi (đăng ký, cố định hàng,…)
- Khách đã truy xuất nhiều lần
- Khách vào Website không phải qua quảng cáo
- Khách đã hoàn thiện chuyển đổi.
XEM THÊM 4P trong Marketing được hiểu như thế nào?
Thực hiện remarketing trên Facebook
Quy trình 1
Bạn sẽ truy xuất Adwords Manager bằng nhiều cách không giống nhau.
Ở bức hình dưới đây, nhấn vào “Ads Manager” ở phần bên tay trái màn hình, hoặc phía bên tay phải phía trên sau khi bấm vào biểu tượng tam giác ngược. Bạn cũng có thể tìm thấy Adwords Manager trong trang kinh doanh (business page) một khi nhấn “Promote”.
Kế tiếp, bạn cần phải thêm trang Facebook Pixel vào trang của mình. Nếu như đây chính là lần đầu bạn tạo mới một pixel, Facebook sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn cách cài đặt.
Bước 2: cài đặt người xem (customer audience)
Sau khi hoàn thiện thiết lập trang Facebook Pixel, hãy bắt đầu lựa chọn audience của mình thôi.
Trên góc trên cùng bên trái của Adwords Manager, nhấn vào biểu tượng bên cạnh, bạn sẽ tìm thấy Audiences. nhấn vào “Audiences”.
Ở đây, bạn có thể mong muốn tạo custom audience phụ thuộc vào trang Web truy cập. Sẽ có không ít lựa chọn để tạo mới custom audience, phụ thuộc vào kiểu trang Web nhất định mà bạn mong muốn nhắm tới. Đây có thể là bất kì trang nào trên Website của bạn (trang sản phẩm, form điền thông tin, landing page,…).
Trong quá trình tạo mới, điều quan trọng cần chú ý là xác định mục tiêu của bạn trong chiến dịch remarketing này và hành động cuối cùng bạn mong muốn khách hàng phải thực hiện.
Quy trình 3: TẠO LẬP CHIẾN DỊCH (CAMPAIGN)
Trong phần campaign, bấm vào “tạo chiến dịch” (“create campaign”). Với mục đích remarketing, hãy chọn phần “đưa người sử dụng tới Web của bạn” (“send people to your website”).
Từ đây, bạn vẫn có thể lựa chọn audience mà mình đã thiết lập từ quy trình 2.
Để chi tiết ngoài ra, hãy lựa chọn một số yếu tố đi kèm như:
Vị trí địa lý
Tuổi tác
Giới tính
Ngôn ngữ
Sở thích
Quy trình 4: Tạo quảng cáo(ADS)
Ở đây, bạn cũng sẽ có quyền chỉnh sửa các lựa chọn mà bạn đã thiết lập từ trước.
Tiến tới phần Adwords, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Ads chính là hình ảnh, đi cùng với câu chữ. Hãy giữ hình ảnh dễ dàng và đơn giản, câu chữ tự nhiên, và chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hiện diện trên newsfeed.
Để chắc chắn, hãy dùng vài kiểu Adwords với hình ảnh, tiêu đề và phần mô tả không giống nhau để xem Ads nào tác động tốt nhất với audience của bạn.
XEM THÊM Những lưu ý khi hoạt động marketing online
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: aimacademy.vn, daiduongso.vn, marketingai.admicro.vn