SEO mũ trắng là gì? SEO mũ trắng chỉ những kỹ thuật SEO hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của google, sẽ cần thời gian thực hiện lâu hơn và liên tục so với các kỹ thuật SEO khác. Hãy cùng tìm hiểu về SEO mũ trắng là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng được dịch từ từ ngữ chuyên môn trong tiếng Anh là SEO white hat. Thuật ngữ này vận dụng để chỉ những kỹ thuật SEO hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của google. Khi SEO bằng hình thức này thì Google sẽ đánh giá cao chất lượng Trang Web. Google sẽ ưu tiên hiển thị kết quả của tìm kiếm cao hơn. SEO mũ trắng sẽ cần thời gian thực hiện lâu hơn và liên tục so với các kỹ thuật SEO “hắc ám” khác. Các SEOer phải dành nhiều thời gian để SEO ổn định và bền lâu.
Điểm mạnh và điểm yếu
Ưu thế vượt trội của SEO mũ trắng là không bị Google phạt. Mũ trắng được nhận định dễ dàng là tiến hành các triết lý SEO căn bản. Whitehat thường mang đến ít rủi ro hơn SEO mũ đen bởi cách làm này nhận được nhiều lượt click hơn bằng việc cập nhật của Google hoặc hành động thủ công.
Trái ngược, bất cập lớn nhất của SEO mũ trắng chính là có ít người áp dụng phương thức này bởi độ cạnh tranh khi thực hành cao. Theo số liệu từ cac cuộc thăm dò từ những SEOer, tỉ lệ người tuân thủ quy tắc của Google 100% rất thấp, trái ngược, mọi người thường có khuynh hướng chuyển sang mũ xám hoặc mũ đen.
Xem thêm Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng
Kế hoạch SEO mũ trắng hiệu quả
SEO mũ đen lên top ngắn nhất tuy nhiên nguy hiểm nhất. SEO mũ xám khó phát hiện gian lận nhưng rủi ro vẫn rất cao. Chỉ có SEO mũ trắng mới mang đến trang Web khỏe, lên top vững bền và tăng cảm nhận cho người dùng tốt nhất.
Đầu tư vào nội dung chất lượng
Nên thường xuyên viết những nội dung mới có chứa từ khóa tuy nhiên không có sự trùng lặp về thông tin. Phần nội dung phải là những kiến thức quan trọng cho người đọc, nội dung chính xác. Độ dài nên được bảo đảm, câu chữ thẳng thắn, không lỗi chính tả. Đặc biệt là phải thường xuyên up bài đều đặn cho Trang Web. Những bài dài, chất lượng và hướng tới người đọc hiện nay đang được google nhận xét cao.
Bảo đảm thiết lập hệ thống liên kết tốt
Liên kết nội bộ giữa các danh mục, trang đích, liên kết ngoài phải bảo đảm chất lượng. Không để các đường link liên kết bị trùng, loại bỏ các đường link độc hại. Luôn bảo đảm các link liên kết khắn khít và có tác dụng mở rộng nội dung cho người đọc. Các đường link liên kết phải liên quan với nhau mới có giá trị và được đánh giá cao.
Dễ sử dụng với điện thoại di động
Tối ưu hóa cảm nhận quý khách hàng không chỉ qua bài viết có giá trị, liên kết link chặt chẽ. Bạn nên sửa đổi và cải thiện tìm kiếm, Web trên thiết bị di động. Hơn 50% quý khách hàng hiện nay đang vận dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin. Nên thử tìm hiểu thêm về khả năng Mobile-Friendly của Web. Thiết kế Trang Web hoặc sửa đổi, nâng cấp để sửa đổi và cải thiện với thiết bị di động.
Nghiên cứu và phát triển từ khóa khớp
Thói quen sử dụng của người dùng hiện nay là từ khóa dưới dạng câu hỏi, từ khóa ngắn, từ khóa dài… Google sẽ nhận xét chất lượng Keyword và review thông qua tìm kiếm của quý khách hàng. Đặc biệt là phải phân tích và nghiên cứu các kế hoạch vận dụng từ khóa của đối thủ.
Một khi nghiên cứu từ khóa nên khai triển các gói từ khóa, bài content một cách phù hợp. Tránh việc các Keyword “ăn thịt lẫn nhau” vì trùng lặp quá là nhiều. Trong một danh mục, page con nếu có quá là nhiều bài content với Keyword giống nhau thì bạn đang tự giết chính mình.
Xem thêm Bài viết chuẩn SEO cần những yếu tố nào?
Khác biệt giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng chú trọng thông tin, SEO mũ đen chú trọng con số
Đây là điểm khác biệt giữa kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen được đánh giá là cao và cơ bản nhất. Nếu như sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, bạn nên biết các khả năng cơ bản của công cụ. Bên cạnh đấy, bạn cũng cần tìm hiểu về cách chúng vận hành và phát triển.
Điều quan trọng là bạn phải biết hành vi tìm kiếm sản phẩm của đối thủ trông làm bằng cách nào. Việc thay đổi nội dung Web của bạn có thể đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đồng thời, sự chuyển đổi này sẽ giúp Website của bạn tăng điểm xếp hạng trên các trang tìm kiếm.
SEO mũ trắng dùng nội dung, SEO mũ đen dùng kỹ thuật
SEO mũ trắng tập trung vào việc ra tạo nội dung có giá trị có chứa nhiều Keyword liên quan. Đây là các chức năng cần thiết và có giá trị để tìm kiếm các công cụ và người dùng. Chính hướng đi này đã giúp cho mũ trắng có giá trị lâu bền và bền lâu đối với khách hàng bởi tính hữu dụng cao.
SEO mũ đen dùng kỹ thuật để gian lận bộ máy tìm kiếm như dùng nội dung ẩn và chèn rất nhiều từ khóa, các đoạn văn bản thường có cùng màu với nền của Website nên người dùng không thể nhận ra được. Đồng thời, các bình luận cũng áp dụng cách thức này.
Xem thêm Chạy adword là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất 2020
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO mũ trắng là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (seongon.com, mona.media, gobranding.com.vn, seodo.vn)