Sinh viên ngành Marketing làm gì sau khi ra trường?

ContentATP Bởi ContentATP
09/11/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
Marketing La Gi

Có rất nhiều bộ phận trong ngành marketing và mỗi công ty thường có những tên gọi không giống nhau cho các bộ phận này. Dưới đây là danh sách gồm có một số bộ phận mà các sinh viên ngành marketing có thể ứng tuyển được sau khi ra trường:

Mục lục

  • 1. Quảng cáo (Advertising)
  • 2. Quan hệ công chúng (Community Involvement hay Public Relations)
  • 3. Chăm sóc khách hàng (Customer service)
  • 4. Direct marketing
  • 5. Phân phối (Distribution)
  • 6. Nghiên cứu thị trường (Market Research)
  • 7. Xây dựng kế hoạch truyền thông (Media Planning)
  • 8. Định giá sản phẩm (product pricing)
  • 9. Kinh doanh bán hàng (sales)
  • 10. One-to-one marketing
  • 11. Impression marketing

1. Quảng cáo (Advertising)

Social Media Advertising Specs - Dev
Sinh viên ngành Marketing làm gì sau khi ra trường?

Bộ phận Advertising có trách nhiệm truyền bá và truyền thông một ý tưởng hay một sản phẩm dịch vụ trên thị trường bằng việc đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

2. Quan hệ công chúng (Community Involvement hay Public Relations)

Joint Events and Virtual Travels — How Our Communities Are Connecting  Online | InterNations
Sinh viên ngành Marketing làm gì sau khi ra trường?

Một chiến lược truyền thông sẽ tạo dựng các mối quan hệ cùng có lợi giữa công ty và khách hàng.

3. Chăm sóc khách hàng (Customer service)

Về căn bản, marketing cũng có nhiệm vụ trong việc đưa ra sự hỗ trợ và những lời khuyên cho khách hàng. Đối với công ty, người bán không chỉ mang lại dịch vụ trước, trong mà còn cả sau khi bán sản phẩm.

Dịch vụ tốt sẽ khiến khách hàng ưng ý và thậm chí mang lại giá trị vượt xa những gì họ mong đợi. Nếu bạn không thể thực hiện được điều này thì bạn có thể kém cạnh đối thủ của mình kể cả những lúc sản phẩm của bạn tốt hơn.

4. Direct marketing

Bộ phận này gồm có những việc gửi thông điệp của bạn trực tiếp đến người dùng thông qua tờ rơi, biểu mẫu, tờ quảng cáo,…

5. Phân phối (Distribution)

Phân phối thuộc một phần của chuỗi cung ứng. Bộ phận này có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa từ kho đến các cửa hàng hoặc siêu thị.

6. Nghiên cứu thị trường (Market Research)

sinh viên ngành marketing
Sinh viên ngành Marketing làm gì sau khi ra trường?

Nghiên cứu thị trường là một trong những quá trình thu thập và phân tích thông tin. Dữ liệu sẽ giúp công ty nhận thức rõ hơn về cách mà mọi người phản ứng trước những sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Các công ty tiến hành nghiên cứu thị trường liên tục và xuyên suốt. Việc họ trao đổi, tiếp xúc khách hàng, nghiên cứu đối thủ cũng chính là đang nghiên cứu thị trường. Việc này sẽ giúp tạo ra nhiều dữ liệu về sản phẩm, khách hàng và thị trường của công ty. Đồng thời nghiên cứu thị trường còn góp một phần cho hoạt động phát triển sản phẩm mới.

7. Xây dựng kế hoạch truyền thông (Media Planning)

Chiến lược truyền thông xoay quanh chặt chẽ đến kế hoạch marketing. Nó sử dụng các kênh truyền thông tốt nhất để tiếp xúc thị trường mục tiêu. Chúng bao gồm internet, TV, radio, báo, tạp chí,…

8. Định giá sản phẩm (product pricing)

Khi đặt giá, bạn nên tính đến chi phí sản xuất và vận chuyển. Bạn cũng nên xem xét các đối thủ của mình đang bán nó với giá bao nhiêu, chất lượng ra sao.

Hầu hết các sản phẩm hiếm khi giữ nguyên giá trong thời gian khá dài. Vì có khả năng chi phí sản xuất thay đổi, tiền lương tăng hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn cũng giảm giá đột ngột. Bạn cần nên nhận thức được mọi yếu tố ảnh hưởng đến giá thành mọi lúc.

9. Kinh doanh bán hàng (sales)

sinh viên ngành marketing
Sinh viên ngành Marketing làm gì sau khi ra trường?

Sales bao gồm việc xây dựng kế hoạch và hỗ trợ đội ngũ kinh doanh bằng cách hướng dẫn họ các cách đẩy mạnh các chỉ tiêu kinh doanh. Nó cũng liên quan đến việc tổ chức bố trí một kế hoạch làm thế nào để tiếp xúc khách hàng tiềm năng hiện có. Nhân viên sales có nhiệm vụ trong việc hoàn thành các chỉ tiêu đó.

10. One-to-one marketing

One-to-one marketing ảnh hưởng đến việc giao tiếp, trao đổi một cách trực tiếp với từng khách hàng. Công ty sau đó có khả năng đưa rõ ra một vài điều chỉnh để tiếp xúc thị hiếu và sở thích của mỗi khách hàng.

11. Impression marketing

Là thành viên của phòng ban này, bạn phải làm thế nào để khiến người dùng đạt được nhận thức tốt về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Xem thêm: 7 điều cần biết về Digital Marketing 2020

Xem thêm: Làm Marketing phải biết Social Media Marketing là gì!

Xem thêm: Những lưu ý khi hoạt động marketing online

Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa

Nguồn: gtvseo.com

Tags: Cơ hội marketing là gìHọc marketing có khó khôngKhái niệm marketingMarketing gồm những mảng nàoMarketing la gìMarketing la làm gìQuản trị marketingWhat is marketing
Bài Viết Trước

Công việc của một Marketer mỗi ngày là?

Bài Viết Tiếp Theo

Chiến lược sản phẩm có vai trò như thế nào?

Bài Viết Tiếp Theo
Chiến lược sản phẩm là một trong 4 chiến lược quan trọng nhất trong marketing-mix. Ngay dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chiến lược sản phẩm là gì? Vai trò và các thành tố cho một chiến lược sản phẩm.

Chiến lược sản phẩm có vai trò như thế nào?

Bài Viết Hot

Digital Marketing Immica

Phương pháp xây dựng KPI cho nhân viên Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay

18/01/2020
editor là gì?

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021

Bài Viết Gần Đây

Hanhvinguoitieudunglagi 1574390196
Khách Hàng

Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?

24/01/2021
Khai Niem Khach Hang La Gi
Khách Hàng

Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?

21/01/2021
hot trend là gì?
Kiến Thức Marketing

Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?

18/01/2021
Big Data Va Tam Quan Trong Voi Doanh Nghiep Viet
Kiến Thức Marketing

Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!

15/01/2021
editor là gì?
Kiến Thức Marketing

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021
Freelancer
Kiến Thức Marketing

Freelancer là gì? Sống bằng nghề này như thế nào?

09/01/2021

Atpcorp.vn

ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Dịch Vụ
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Nội Bộ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

Bài Viết Mới

  • Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?
  • Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?
  • Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.