SMO là gì? Sự khác nhau giữa SMO và SEO? Cùng nhau tìm hiểu nhé !!!
Mục lục
SMO là gì?
SMO là từ rút gọn của Social Media Optimization – sửa đổi và cải thiện kênh mạng xã hội là việc sử dụng kênh mạng xã hội để quản lý và phát triển thông điệp của một tổ chức và sự hiện diện trên trực tuyến.
Là một chiến lược kỹ thuật số, tối ưu hoá phương tiện kênh mạng xã hội sẽ được sử dụng để nâng cao nhận thức về sản phẩm/dịch vụ mới, kết nối với khách hàng và cải thiện các tin tức lan rộng.
Nhiều người xem nó như là sửa đổi và cải thiện tiếp thị tìm kiếm. Dù bằng việc nào, đó là làn sóng tiếp thị tiếp theo của mạng lưới làm tiếp thị kỹ thuật số, sự kết hợp hoàn hảo giữa tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và mạng xã hội.
Là công ty trong thời đại Internet, bạn không thể hiện hữu mà không giải quyết các vấn đề quan trọng về năng lực hiển thị trực tuyến và tương tác với khách hàng. Đó chính xác là những gì SMO được sử dụng.
XEM THÊM Marcom là gì? Tổng hợp kiến thức về Marketing Communications
Ý nghĩa
Phát biểu tại nghĩa rộng, sửa đổi và cải thiện truyền thông xã hội gồm có hai bước cơ bản: việc làm ra các nội dung có thể sẻ chia và việc bổ sung các công cụ chia sẻ xã hội để làm cho nó đơn giản, trong thực tế, cho phép người sử dụng chia sẻ.
Thế nhưng, SMO là nhiều ngoài ra tham gia. Trang Web thành công đã phát hiện ra rằng tiêu đề của một phần nội dung là một chìa khóa cần thiết để nhận được một người sử dụng cam kết xem nó.
Sau đó, sức mạnh của phần mở đầu liên quan đến bao nhiêu được đọc bởi những người sử dụng. Bắt một người sử dụng sẻ chia một phần nội dung, tuy nhiên, phụ thuộc vào chất lượng của các mảnh – và việc này có thể thường trump một danh hiệu yếu hoặc gây hiểu lầm đoạn đầu tiên.
XEM THÊM Tổng hợp chiến lược Marketing dược phẩm hiệu quả mới nhất 2021
Khác nhau giữa SEO và SMO là gì?
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nghĩa là mục đích nhắm đến chính là lưu lượng truy xuất từ các công cụ tìm kiếm, gồm có cả SEO OnPage và SEO OffPage.
SMO – là tối ưu hóa mạng xã hội tối. SMO trọng điểm thực hiện tối ưu hóa trên trang (Onpage) gồm có những nội dung bài viết có năng lực lan tỏa lớn.
Làm thế nào để bắt đầu sửa đổi và cải thiện mạng xã hội?
Nhân tố 1: Nội dung là vua
Yếu tố tiên quyết chính là nội dung của bài viết. Nếu bài viết của bạn không có nội dung hướng đến cộng đồng thì bạn không nhắm đúng được đối tượng mục đích trên mạng xã hội.
Các bái trên kênh mạng xã hội cần được tạo ra dựa trên nghiên cứu, dữ liệu phù hợp. Đơn thuần là mọi người sẽ không tin những gì bạn nói khi mà bạn không phải Blogger có tầm liên quan hoặc ngôi sao.
Nhân tố 2: Thiết kế của Website
Thiết kế Website thân thiện hấp dẫn người dùng đóng vai trò rất lớn trong việc giảm tỷ lệ thoát của khách hàng và giúp bạn nhận được nhiều lượt like, share hơn trên kênh mạng xã hội. Nếu thiết kế Web của bạn đơn điệu hay gây khó chịu người dùng sẽ out ngay lập tức. Việc này ảnh hưởng nhiều tới việc điều hướng quảng cáo.
Nhân tố 3: Điều hướng nội dung
Nội dung đóng nhiệm vụ rất lớn trong sự thành công của cả chiến lược. bài content của bạn phải cần có đầy đủ về nội dung, hình ảnh, dữ liệu, thống kế làm tốt trên mạng xã hội. Bài viết cần phù hợp và có năng lực điều hướng người đọc xem tiếp những bài viết khác cùng thể loại trên trang.
XEM THÊM Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: filegi.com, www.vietnetgroup.vn, seoviet.vn