Telesale là gì? telesales là hoạt động quảng cáo sản phẩm và kinh doanh thông qua điện thoại, có thể hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến bán hàng tất cả các loại hình hàng hóa, dịch vụ… Hãy cùng tìm hiểu về telesale là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Telesale là gì?
Telesales là một danh từ ghép từ tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sales” là nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên kinh doanh. Hiểu một cách đơn giản nhất, telesales là hoạt động quảng cáo sản phẩm và kinh doanh thông qua điện thoại. Nhân viên telesales là người sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp tiến hành các hoạt động này. Nghề telesales có khả năng hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến bán hàng tất cả các loại hình hàng hóa, dịch vụ… vì thế, thời cơ tìm việc làm telesales rất rộng mở đối với các ứng viên. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu toàn bộ về lĩnh vực này, biết được chuẩn chỉnh nhất nhân viên telesale làm gì, cần kỹ năng, kinh nghiệm gì
Tất tần tật yêu cầu để làm Telesale xuất sắc
Yêu cầu về kỹ năng của Telesale
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Công Việc này đòi hỏi phải tiếp cận trực tiếp với quý khách hàng nên kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn đơn giản bắt chuyện.
Không những vậy, bạn cần luyện tập thêm về tông giọng, nhấn nhá để hấp dẫn khách hàng tập trung vào các điểm nổi bật của hàng hóa nhưng vẫn không làm đánh mất sự tự nhiên. - Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng nên bạn phải cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống tốt để giải quyết mọi việc ổn thỏa.
- Kỹ năng xây dựng được tình huống bán hàng: bạn cần phải chuẩn bị trước một kịch bản gọi điện. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin toàn bộ và không bỏ sót bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
Xem thêm Những phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng đơn giản
Yêu cầu về chuyên nghiệp, cảm nhận của Telesale
Vì Telesale là một bộ phận đại diện cho công ty nên chắc chắn công việc của Telesale sẽ đòi hỏi một số kinh nghiệm cụ thể về mặt chuyên môn cũng giống như kỹ năng làm việc. cụ thể như:
- Đã có trải nghiệm về việc bán hàng:
Vì công việc Telesale Mục đích chính vẫn là kinh doanh nên đối với những người đã có trải nghiệm trong công việc này mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ hơn.
Bên cạnh đấy, một nhân viên Telesale sẽ không ngừng cố gắng để hoàn thành mỗi ngày bằng việc tìm tòi và trao dồi kiến thức.
- Chuẩn bị nội dung trước khi nói:
Để có thể làm tốt nhiệm vụ truyền đạt thông tin đến khách hàng, một Telesale cần cần có sự tối ưu bị, đầu tư kỹ lưỡng về mặt kịch bản trước khi gọi.
Trong phần kịch bản bạn cũng có thể đặt ra một số tình huống và tìm cách xử lý hợp lý để tăng được sự nhạy bén của bản thân.
Xem thêm Những ý tưởng marketing online thu hút khách hàng nhanh chóng nhất
Yêu cầu về tố chất của người làm Telesale
Để có khả năng trở thành một chuyên viên Telesale với mật độ chốt đơn cực cao, thì bạn chắc chắn không thể thiếu các tố chất sau:
- Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra:
khi mà bạn giới thiệu hàng hóa với người dùng thông qua điện thoại sẽ khó khăn hơn so với việc bạn trực tiếp gặp mặt khách hàng.
Lúc này một vài khách hàng có thể sẽ khó chịu và dùng từ ngữ không hay với bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng đón nhận bất cứ lời trách móc nào với thái độ bình tâm, lắng nghe.
- Dùng cái tâm để tiếp đón khách hàng:
Mặc dù công việc chính của bạn sẽ là người kinh doanh, tuy nhiên nếu như quý khách hàng chưa có nhu cầu, bạn chỉ nên dừng ở mức giới thiệu thông tin.
Hạn chế tối đa việc chèo kéo người dùng, tạo ấn tượng khó chịu cho đối phương là điều tối kỵ của Telesale.
Trách nhiệm của nhân viên telesales
Cũng giống như nhân viên kinh doanh, nhân viên telesales được đánh giá dựa trên KPI (Key Performance Indicator) thông số đo lường hiệu quả công việc). Một người mới bước vào nghề hay một người có kinh nghiệm làm telesale cũng đều phải đảm bảo một vài KPI như sau:
- Số lượng cuộc gọi được thực hiện hàng tháng được giao
- Số lượng đơn chốt thành công
- Số lượng khách hàng tiềm năng
- Thời gian trung bình nhân viên review sản phẩm tới khách hàng
- Tỷ lệ giữa số lượng cuộc gọi bị từ chối/tổng số cuộc gọi được thực hiện
Kỹ năng nên có của telesales
Nghề telesales hay được xem là một ngành nghề văn phòng nhàn hạ tuy nhiên để trở thành một nhân viên telesales giỏi, bạn phải cần khá nhiều kỹ năng
- Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm gọi điện, quản trị cuộc gọi
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại: giao tiếp trên điện thoại có nhiều điểm khác biệt so với giao tiếp trực tiếp, quý khách hàng sẽ dễ có xu thế từ chối bạn hơn và bạn cũng khó kiểm soát được tâm lý của người giao tiếp hơn.
- Kỹ năng kinh doanh, đáp ứng, đàm phán để chốt đơn thành công.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống linh hoạt trong các trường hợp quý khách hàng thắc mắc, khiếu nại
- Nắm vững các kiểu kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng, chốt đơn, nhận diện quý khách hàng có tiềm năng…
Xem thêm CPL là gì? Làm cách nào để chay quảng cáo CPL?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về telesale là gì cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.topcv.vn, glints.com, iconicjob.vn, vieclam.thegioididong.com)