Thuật ngữ marketing đã trở lên khá phổ biến. Tuy nhiên,có rất nhiều cách hiểu có liên quan thuật ngữ này. Với bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thuật ngữ marketing và một số thuật ngữ thông dụng trong công việc marketing.
Mục lục
Các thuật ngữ cơ bản về marketing

1. Audience Segmentation – Phân khúc đối tượng.
Đây chính là một chiến thuật marketing nhằm nắm rõ ràng và nhắm mục tiêu các nhóm nhất định trong một tệp đối tượng hiện có. Các nhóm đối tượng này có chung một vài đặc điểm hoặc nỗi lo mà bạn sẽ điều tiết nội dung hoặc hàng hóa của mình để khắc phục.
Mục đích của việc phân khúc đối tượng mục tiêu là cá nhân hóa nội dung và tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn với người có khả năng mua hàng. Bạn sẽ xây dựng các nhóm căn cứ vào bất kỳ yếu tố nào từ vị trí đến giới tính, tuổi tác, hành vi mua sản phẩm, và nhiều thêm nữa.
2. Customer Acquisition – Thu hút khách hàng.
Thu hút khách hàng là quá trình đưa đối tượng mua hàng mới vào doanh nghiệp của bạn. Việc thu hút khách hàng gồm có mọi khía cạnh của hành trình người mua, từ thu hút và chuyển đổi thông qua việc duy trì. Mục tiêu là để có được khách hàng mới, làm ưng ý những đối tượng mua hàng trung thành và tăng ROI cho doanh nghiệp của bạn.
Các công ty cả lớn và nhỏ nên xem xét kế hoạch thu hút đối tượng mua hàng của họ. Bạn có thể xác định những gì cần sửa đổi và nâng cấp, thông tin nào giúp người có khả năng mua hàng chuyển đổi và cách bạn sẽ giảm phần trăm rời. Nó cũng là một chỉ số quan trọng cho các công ty để xác định sức mạnh của tổ chức của họ.
3. Messenger marketing.
Messenger marketing là quá trình tạo ra mong muốn thực tế đến các hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng kênh Facebook Messenger hoặc các ứng dụng nhắn tin khác. Mục tiêu rất đơn giản: sửa đổi và nâng cấp mối quan hệ khách hàng.
Kế hoạch Messenger marketing giúp các công ty kết nối với từng cá nhân theo cách cá nhân, giản đơn hóa các quy trình, giảm chi tiêu truyền thông marketing và tăng ROI.
Xem thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả
4. Chatbot Messenger.
Chatbot Messenger là phần mềm sử dụng trí sáng tạo nhân tạo để bắt chước cuộc trò chuyện của con người. Các nhà marketer và chủ doanh nghiệp sử dụng chúng để hỗ trợ tạo người có khả năng mua hàng, hỗ trợ khách hàng, bán hàng, inbound marketing và hơn thế nữa.
Bạn sẽ dùng Chatbot Messenger để xây dựng sự kết nối với khách hàng tiềm năng và đối tượng mua hàng ở chế độ tự động. Cho dù họ là khách chưa quan tâm, người có khả năng mua hàng, hoặc khách hàng trả tiền, bạn có thể cung cấp thông tin hoặc trợ giúp 1: 1 trong suốt hành trình mua hàng của họ. Các công ty cũng dùng chatbot Facebook Messenger để chạy các chiến dịch tặng và bán hàng hóa – khả năng là vô tận.
5. Conversational Commerce – Thương mại đàm thoại.
Thương mại đàm thoại là một thuật ngữ marketing mới là sự kết hợp giữa thương mại và điện tử và marketing hội thoại thông qua các phần mềm nhắn tin như Messenger..
Đối tượng mua hàng có thể nói chuyện với các doanh nghiệp để xử lý vấn đề của họ, nhận các đề xuất được cá nhân hóa và thậm chí mua hàng hóa bên trong cửa sổ trò chuyện. Các công ty sử dụng nó để điều khiển tự động các cuộc nói chuyện dịch vụ và nói chuyện với đối tượng mua hàng trong thời gian thực. Việc này giữ đối tượng mua hàng bên trong phần mềm và cải thiện thời cơ họ mua hàng.
6. Thử nghiệm A/B.
Thử nghiệm A/B sẽ là một yếu tố rất quan trọng, nhắc đến việc so sánh hai biến con của một biến lớn độc nhất để quyết định cái nào công việc tốt hơn. Các biến có thể là thiết kế, nhắn tin, CTA – bất kỳ điều gì có sự liên quan đến mục tiêu chiến dịch của bạn.
Hầu hết toàn bộ mọi người liên kết thử nghiệm A/ B với marketing qua email – thử các dòng đề tài khác nhau, CTA, và hình ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau như Landing Page, luồng chatbot Messenger hoặc nội dung trên trang website.
7. Qualified Lead – khách hàng tiềm năng.
Một người có khả năng mua hàng đủ điều kiện là người đã chọn nhận nội dung liên lạc từ công ty của bạn. Họ thường thể hiện sự quan tâm đến hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn và chú ý đến việc tìm hiểu thêm. Các công ty sẽ là người xác định khi nào một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và sẽ cố gắng kết nối với họ nhiều hơn
Xem thêm: Tổng hợp các thuật ngữ trong digital marketing mới nhất 2020
Biết các thuật ngữ marketing cơ bản và cách dùng chúng sẽ giúp bạn đưa việc truyền thông của mình lên một tầm cao mới. Bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn về cách nhắm mục đích khách hàng của bạn và tạo ra vô số khách hàng tiềm năng từ các cuộc nói chuyện của bạn với họ. Mong rằng qua bài viết bạn đã có cho mình nhiều kiến thức hơn trong lĩnh vực này.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:harafunnel,…)