Các thuật ngữ cơ bản nhất về Marketing mà bạn cần biết

ContentATP Bởi ContentATP
17/08/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
Img 5f3a5f6bd825b 1

Thuật ngữ marketing đã trở lên khá phổ biến. Tuy nhiên,có rất nhiều cách hiểu có liên quan thuật ngữ này. Với bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thuật ngữ marketing và một số thuật ngữ thông dụng trong công việc marketing.

Mục lục

  • Các thuật ngữ cơ bản về marketing
    • 1. Audience Segmentation – Phân khúc đối tượng.
    • 2. Customer Acquisition – Thu hút khách hàng.
    • 3. Messenger marketing.
    • 4. Chatbot Messenger.
    • 5. Conversational Commerce – Thương mại đàm thoại.
    • 6. Thử nghiệm A/B.
    • 7. Qualified Lead – khách hàng tiềm năng.

Các thuật ngữ cơ bản về marketing

Một số thuật ngữ - Trung Tâm Ngoại Ngữ Phục Hy
Các thuật ngữ marketing

1. Audience Segmentation – Phân khúc đối tượng.

Đây chính là một chiến thuật marketing nhằm nắm rõ ràng và nhắm mục tiêu các nhóm nhất định trong một tệp đối tượng hiện có. Các nhóm đối tượng này có chung một vài đặc điểm hoặc nỗi lo mà bạn sẽ điều tiết nội dung hoặc hàng hóa của mình để khắc phục.

Mục đích của việc phân khúc đối tượng mục tiêu là cá nhân hóa nội dung và tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn với người có khả năng mua hàng. Bạn sẽ xây dựng các nhóm căn cứ vào bất kỳ yếu tố nào từ vị trí đến giới tính, tuổi tác, hành vi mua sản phẩm, và nhiều thêm nữa.

2. Customer Acquisition – Thu hút khách hàng.

Thu hút khách hàng là quá trình đưa đối tượng mua hàng mới vào doanh nghiệp của bạn. Việc thu hút khách hàng gồm có mọi khía cạnh của hành trình người mua, từ thu hút và chuyển đổi thông qua việc duy trì. Mục tiêu là để có được khách hàng mới, làm ưng ý những đối tượng mua hàng trung thành và tăng ROI cho doanh nghiệp của bạn.

Các công ty cả lớn và nhỏ nên xem xét kế hoạch thu hút đối tượng mua hàng của họ. Bạn có thể xác định những gì cần sửa đổi và nâng cấp, thông tin nào giúp người có khả năng mua hàng chuyển đổi và cách bạn sẽ giảm phần trăm rời. Nó cũng là một chỉ số quan trọng cho các công ty để xác định sức mạnh của tổ chức của họ.

3. Messenger marketing.

Messenger marketing là quá trình tạo ra mong muốn thực tế đến các hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng kênh Facebook Messenger hoặc các ứng dụng nhắn tin khác. Mục tiêu rất đơn giản: sửa đổi và nâng cấp mối quan hệ khách hàng.

Kế hoạch Messenger marketing giúp các công ty kết nối với từng cá nhân theo cách cá nhân, giản đơn hóa các quy trình, giảm chi tiêu truyền thông marketing và tăng ROI.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

4. Chatbot Messenger.

Chatbot Messenger là phần mềm sử dụng trí sáng tạo nhân tạo để bắt chước cuộc trò chuyện của con người. Các nhà marketer và chủ doanh nghiệp sử dụng chúng để hỗ trợ tạo người có khả năng mua hàng, hỗ trợ khách hàng, bán hàng, inbound marketing và hơn thế nữa.

Bạn sẽ dùng Chatbot Messenger để xây dựng sự kết nối với khách hàng tiềm năng và đối tượng mua hàng ở chế độ tự động. Cho dù họ là khách chưa quan tâm, người có khả năng mua hàng, hoặc khách hàng trả tiền, bạn có thể cung cấp thông tin hoặc trợ giúp 1: 1 trong suốt hành trình mua hàng của họ. Các công ty cũng dùng chatbot Facebook Messenger để chạy các chiến dịch tặng và bán hàng hóa – khả năng là vô tận.

5. Conversational Commerce – Thương mại đàm thoại.

Thương mại đàm thoại là một thuật ngữ marketing mới là sự kết hợp giữa thương mại và điện tử và marketing hội thoại thông qua các phần mềm nhắn tin như Messenger..

Đối tượng mua hàng có thể nói chuyện với các doanh nghiệp để xử lý vấn đề của họ, nhận các đề xuất được cá nhân hóa và thậm chí mua hàng hóa bên trong cửa sổ trò chuyện. Các công ty sử dụng nó để điều khiển tự động các cuộc nói chuyện dịch vụ và nói chuyện với đối tượng mua hàng trong thời gian thực. Việc này giữ đối tượng mua hàng bên trong phần mềm và cải thiện thời cơ họ mua hàng.

6. Thử nghiệm A/B.

Thử nghiệm A/B sẽ là một yếu tố rất quan trọng, nhắc đến việc so sánh hai biến con của một biến lớn độc nhất để quyết định cái nào công việc tốt hơn. Các biến có thể là thiết kế, nhắn tin, CTA – bất kỳ điều gì có sự liên quan đến mục tiêu chiến dịch của bạn.

Hầu hết toàn bộ mọi người liên kết thử nghiệm A/ B với marketing qua email – thử các dòng đề tài khác nhau, CTA, và hình ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau như Landing Page, luồng chatbot Messenger hoặc nội dung trên trang website.

7. Qualified Lead – khách hàng tiềm năng.

Một người có khả năng mua hàng đủ điều kiện là người đã chọn nhận nội dung liên lạc từ công ty của bạn. Họ thường thể hiện sự quan tâm đến hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn và chú ý đến việc tìm hiểu thêm. Các công ty sẽ là người xác định khi nào một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và sẽ cố gắng kết nối với họ nhiều hơn

Xem thêm: Tổng hợp các thuật ngữ trong digital marketing mới nhất 2020

Biết các thuật ngữ marketing cơ bản và cách dùng chúng sẽ giúp bạn đưa việc truyền thông của mình lên một tầm cao mới. Bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn về cách nhắm mục đích khách hàng của bạn và tạo ra vô số khách hàng tiềm năng từ các cuộc nói chuyện của bạn với họ. Mong rằng qua bài viết bạn đã có cho mình nhiều kiến thức hơn trong lĩnh vực này.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:harafunnel,…)

Tags: các thuật ngữ viết tắt trong marketingMột số thuật ngữ trong MarketingThuật ngữ marketing căn bảnthuật ngữ marketing là gìThuật ngữ marketing tiếng Anhthuật ngữ marketing tiếng việtTừ điển thuật ngữ Marketing
Bài Viết Trước

Email marketing là gì? Các loại Drip email marketing

Bài Viết Tiếp Theo

Cách nhận diện các kiểu khách hàng cần thiết cho người bán hàng

Bài Viết Tiếp Theo
Driver 1 D2ebb58e27c4444d8a41a8a78380b6c2 Grande 2

Cách nhận diện các kiểu khách hàng cần thiết cho người bán hàng

Bài Viết Hot

Digital Marketing Immica

Phương pháp xây dựng KPI cho nhân viên Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay

18/01/2020
79381856 2471969779727670 6037136916090978304 N

Phân tích những lí do nhân viên làm việc thụ động

14/01/2020

Bài Viết Gần Đây

Hanhvinguoitieudunglagi 1574390196
Khách Hàng

Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?

24/01/2021
Khai Niem Khach Hang La Gi
Khách Hàng

Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?

21/01/2021
hot trend là gì?
Kiến Thức Marketing

Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?

18/01/2021
Big Data Va Tam Quan Trong Voi Doanh Nghiep Viet
Kiến Thức Marketing

Ứng dụng Big Data, Marketing sẽ lên một tầm mới!

15/01/2021
editor là gì?
Kiến Thức Marketing

Editor là gì? Họ cống hiến âm thầm, lặng lẽ?

12/01/2021
Freelancer
Kiến Thức Marketing

Freelancer là gì? Sống bằng nghề này như thế nào?

09/01/2021

Atpcorp.vn

ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Dịch Vụ
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Nội Bộ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

Bài Viết Mới

  • Hành vi người tiêu dùng có quan trọng với doanh nghiệp?
  • Có bao giờ bạn hỏi: Khách hàng là gì?
  • Hot trend là gì? Vì hot nên hấp dẫn?
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
  • Kiến Thức Marketing
  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.