Tìm hiểu về Google adwords là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Tìm hiểu về Google adwords. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Tìm hiểu về Google adwords đầy đủ nhất hiện nay
Phần 1: Google Adwords là gì? ích lợi thế nào?
1. Khái niệm và các thuật ngữ trong Google Adwords
Theo Wikipedia, “Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google, cho phép khách hàng mua những lăng xê bằng chữ hay hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web vì các đối tác Google Adsense cung cấp”. Như vậy có thể hiểu đơn giản là, người chơi thuê Google hiển thị những quảng có chứa từ khoá tác động tới ngành nghề hoặc website kinh doanh của mình. chả hạn như bạn đang bán phần mềm quản lý bán hàng, sau khi chạy Adwords thì người dùng tìm kiếm sẽ hiển thị như hình sau:
Các quảng cáo Google Adwords luôn được ưu tiên trong danh sách kết quả kiếm tìm
Theo như các thống kê cho thấy, có tới 95,3% người dùng Việt Nam sử dụng Google để kiếm tìm sản phẩm và dịch vụ, thử tưởng tượng quảng cáo của game thủ tiếp cận đến 10% số đó thôi đã mang tới hiệu quả khủng khiếp đến mức nào. Vậy nên sẽ chẳng ngoa nếu nói Google Adwords xếp hạng trước nằm trong danh sách những dụng cụ tiếp thị trực tuyến hàng đầu bây chừ.
Trước khi đi sâu tò mò về Google Adwords người chơi cần biết một số thuật ngữ được sử dụng thường xuyên dưới đây:
- CPC (cost-per-click): Đây thuật ngữ chỉ số tiền mà game thủ phải trả mỗi khi có người dùng nhấp chuột vào lăng xê của game thủ. Số tiền này sẽ thay đổi tuỳ vào chừng độ cạnh tranh, mật độ hiển thị và lĩnh vực kinh doanh. Như vậy game thủ sẽ không phải trả thêm bất kỳ phung phí nào khác nếu lăng xê của người chơi hiện ra nhưng mà không có click, một ưu điểm nổi bật của Google Adwords so với những hình thức khác.
- Quality Score: Là điểm chất lượng của từ khoá nhưng mà người chơi muốn lăng xê, nếu số điểm này càng cao thì game thủ càng giảm được nhiều phung phí đồng thời mức độ ưu tiên lăng xê cũng tốt hơn. bởi duyên do này nhưng Quality Score trở thành yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch Google Adwords.
- Minimum Bid: Là số tiền thấp nhất game thủ phải trả cho mỗi click của người sử dụng.
- CTR (click through rate): Là tỉ lệ nhấp chuột, một trong những điểm bình chọn của Google với lăng xê của bạn. Nếu CTR cao thì tỉ lệ CPC sẽ cao hơn tình địch và được ưu tiên hiển thị.
2. Lợi ích của Google Adwords
Google Adwords là một trong những dụng cụ lăng xê online hiệu quả nhất
Đúng người, đúng thời khắc
Mọi người thường chỉ hiểu Marketing là lăng xê thương hiệu, item đến càng nhiều càng tốt nhưng không biết rằng các nhà tiếp thị chân chính không “làm bừa” như thế, họ chỉ cần quảng cáo của mình tới đúng người, đúng thời điểm là đủ. bởi các đơn vị luôn có đối tượng khách hàng mục tiêu được xác định từ trước, các chiến lược kinh doanh đều phải nhắm tới đối tượng này. Với Google Adwords thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Thứ nhất, chỉ người đích thực có nhu cầu mới kiếm tìm từ khoá nhưng mà game thủ đang quảng cáo. Thứ nhì, Google cho phép bạn tuỳ chọn hiện thị lăng xê theo vùng, miền bất cứ để tối ưu hoá chi phí và định hướng mục đích. Như vậy, ngoài mức độ phủ sóng rộng rãi, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của game thủ cũng sẽ tăng lên gấp rút, đây chính là thứ rất quan trọng với kinh doanh.
Xem thêm: SEO website là gì? Vai trò của SEO website mới nhất 2020
Quản lý tiêu dùng lăng xê dễ ợt
Có phải người chơi đang tự hỏi, giả tỉ nhưng mỗi ngày hàng triệu người cùng click vào lăng xê của tôi thì phung phí chẳng phải sẽ lên tới con số lớn lao sao. Đừng lo, ngoài chính sách CPC – chỉ trả tiền khi có click, Google còn đưa ra công dụng giới hạn ngân sách. tỉ dụ game thủ chỉ muốn ngày bữa nay bỏ ra 1 triệu đồng chạy lăng xê thôi, vậy thì cứ hết 1 triệu đồng đó lăng xê của game thủ sẽ không còn hiển thị nữa, bạn không cần phải lo vấn đề “vượt qua giới hạn”.
Đưa ra báo cáo chính xác
Kể từ khi game thủ sản xuất các chiến dịch lăng xê trên Google Adwords rồi bắt đầu kích hoạt thì công dụng đo lường cũng hoạt động. Tại đây game thủ có thể theo dõi số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CPC trung bình hay theo dõi giá thầu ước tính trên trang đầu và tại những vị trí đầu trang. Những số liệu này rất cần thiết giúp game thủ có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch đó thế nào rồi điều chỉnh ngân sách cho thích hợp.
Phần 2: Hướng dẫn đăng ký và cài đặt Google Adwords
Bước 1: Tạo account Google Adwords
Bởi cùng nằm trong hệ thống ứng dụng của Google nên người chơi có thể tận dụng Gmail của mình làm account Adwords cũng được. Còn nếu vẫn chưa có thì game thủ truy vấn cập vào trang web Gmail.com để đăng ký. Sau đó bạn đăng nhập vào trang Google.com/Adwords bằng tài khoản vừa tạo để tiến hành thiết lập. Lúc này Google yêu cầu một số thông báo về doanh nghiệp của bạn.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch trước tiên
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo trước tiên bạn phải trải qua 4 nội dung chính:
Đi vào chi tiết chúng ta sẽ tò mò thông tin ở từng mục
1. Ngân sách của bạn
Trong phần này Google sẽ đòi hỏi bạn định mức tiêu phí mỗi ngày, công ty tiền tệ tuỳ vào trương mục thẻ Visa Master của bạn đang sử dụng loại nào và chẳng thể đổi mới được. Nếu bạn sợ rằng số tiền này mình đặt là quá cao hay quá thấp thì cứ yên tâm, trong quá trình chạy chiến dịch bạn có thể đổi mới sao cho thích hợp.
Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ 05 ví dụ bài viết chuẩn SEO tiêu biểu mới nhất 2020
2. Chọn đối tượng mục đích
Tại mục này Google cho người chơi các tuỳ chọn để xác định vị trí địa lý hiển thị của quảng cáo. Nếu muốn chọn các vị trí gần nơi muốn chạy lăng xê bạn nhấp vào “Lân cận”, nếu muốn xoá thì nhấp “Loại bỏ”. Bên cạnh đó game thủ có thể click vào công dụng “Tìm kiếm nâng cao” để chọn nhiều địa điểm cùng lúc hoặc thêm/bớt bất kì địa điểm nào game thủ muốn.
3. Chọn mạng hiển thị
Ở đây Google đưa ra hai loại mạng cho người chơi lựa chọn:
- Mạng tìm kiếm: Là khi người dùng gõ từ khoá tìm kiếm trên trang chủ Google hoặc các đối tác khác của Google sẽ hiển thị ra lăng xê của game thủ.
- Mạng hiển thị: Các lăng xê của người chơi sẽ được hiển thị trên các website có setup hệ thống Google Adsense dưới dạng Text hoặc Banner ảnh.
4. Từ khoá
Tại mục này người chơi có thể phụ thuộc một số gợi ý của Google để chọn từ khoá tối ưu nhất, bên cạnh đó đây chỉ là thông báo lúc đầu, thay đổi được trong quá trình lên chiến dịch. Những gợi ý của Google xuất hành từ lượt tìm kiếm được ghi ngay bên cạnh.
5. Đặt giá thầu của game thủ
Đây là mục để game thủ chọn lọc giá tiền chi trả cho mỗi click của người sử dụng, người chơi có thể để Google tự động đặt giá thầu hộ mình hoặc cài đặt thủ công. vì trong quá trình chạy chiến dịch sẽ có những thay đổi, nên để tuỳ ý điều chỉnh giá thầu người chơi nên tuyển lựa cách thức thủ công, đảm bảo tối ưu hiệu quả và tiêu pha.
6. Viết lăng xê của bạn
Tại đây sẽ có các mục nhỏ tuổi để game thủ thi công lăng xê của mình:
- Trang đích: Có thể là trang chủ hoặc trang item game thủ muốn quảng cáo
- Tiêu đề: Là tiêu đề quảng cáo, nên ngăn nắp, xúc tích và thật tuyệt vời.
- Văn bản quảng cáo: Là nội dung quảng cáo, chỉ nên truyền chuyển vận thông điệp chính.
- Văn phiên bản lăng xê (tiếp tục): Là phần mở mang cho nội dung chính trên.
Sau khi đã kết thúc tất cả các mục game thủ nhấn Lưu và tiếp tục để chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 3: cài đặt thanh toán
Đây là mục rất cần thiết, liên quan đến việc thanh toán tiêu pha cho Google để chạy chiến dịch nên bạn cần phải cung cấp những thông tin thật, đúng chủ sở hữu.
thông báo thẻ thanh toán (ở đây là Visa Master) người chơi điền đầy đủ những thông báo sau: Mã thẻ (16 số), Ngày hết hạn, Mã CVC (3 số cuối mặt sau thẻ), Tên chủ thẻ.
Múi giờ: Các quảng cáo của người chơi sẽ chạy theo thời gian thực tuỳ vào múi giờ bạn chọn ở mục này nên cần phải khác lạ xem xét. Ở Việt Nam sẽ là GMT +07:00 Hà Nội.
Bước 4: Đánh giá thông tin
Đây là bước sau cùng để thiết đặt tài khoản Google Adwords, game thủ sẽ được xem lại những thông báo mình đã điền và đánh giá một lượt. Sau đó game thủ cần công nhận đồng ý chính sách của Google rồi nhấp vào “Hoàn tất và tạo chiến dịch” để sang phần tạo chiến dịch quảng cáo thực sự.
Như vậy chúng ta đã trải qua 4 bước để thiết đặt account Google Adwords, lúc này bạn đã có thể tạo những chiến dịch tiếp thị của riêng mình. Cùng theo dõi phần 3 của bài viết để biết cụ thể hơn.
Phần 3: chỉ dẫn chạy chiến dịch Google Adwords
Bước 1: Tạo Nhóm lăng xê
trước tiên người chơi vào mục “Chiến dịch”, chọn “Chiến dịch số 1”, tại đây sẽ tụ hợp nhiều nhóm lăng xê khác biệt. Để dễ dãi theo dõi người chơi có thể đổi tên “Chiến dịch số 1” thành tên khác thích hợp hơn bằng cách nhấp chuột trực tiếp vào đó.
Để tạo Nhóm lăng xê mới người chơi nhấp vào mục màu đỏ “+ Nhóm quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển sang một trang khác để điền thông báo cho Nhóm quảng cáo này.
bạn có thể tuỳ ý đặt tên cho Nhóm lăng xê thế hệ này, sau đó chọn một trong số những loại hình lăng xê sau: văn phiên bản, tìm kiếm động, liên quan phần mềm trên trang bị dế yêu hoặc chỉ cuộc gọi. Năm sườn phía dưới là những thông tin của quảng cáo, bao gồm:
- Tiêu đề: tối đa 25 ký tự
- Dòng diễn đạt 1: tối đa 35 ký tự
- Dòng diễn tả 2: tối đa 35 ký tự
- URL hiển thị: Là địa chỉ website sẽ hiển thị trên website của bạn để khách hàng thấy.
- URL đích: Là địa chỉ website nhưng khi khách hàng click vào sẽ nhảy sang trang sản phẩm hay dịch vụ nhưng mà bạn đang lăng xê. game thủ cần nhớ là các Nhóm quảng cáo trong chiến dịch bắt buộc phải cùng một URL đích.
Tiếp theo là phần cần thiết nhất: Thêm Từ khoá vào Nhóm quảng cáo.
Tại phần này bạn cần điền vào khung chính xác những từ khoá nhưng mình muốn chạy lăng xê. Sau đó người chơi chuyển sang mục “Giá tối đa mỗi nhấp chuột” để nhập giá thầu cao nhất của mình vào. giả tỉ game thủ định giá 10.000đ thì người chơi sẽ chỉ trả dưới 10.000đ khi chạy quảng cáo cho bất cứ từ khoá nào.
Sau khi đã điền xong xuôi thông tin của Nhóm quảng cáo, game thủ chọn “Lưu” để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 2: Thiết lập từ khoá
Tại mục “Từ khoá” game thủ sẽ thấy tất cả những từ khoá của chiến dịch quảng cáo, để thiết lập từ khoá vừa chọn người chơi vào Nhóm lăng xê mới cài đặt, trong đó sẽ hiển thị những từ khoá người chơi vừa thêm. game thủ sẽ phải tuần tự thiết lập Tình trạng và Giá CPC tối đa cho mỗi từ khoá.
Khi Click vào từ khoá sẽ xuất hiện một trường với 3 lựa chọn khác nhau:
- Đối sánh rộng: Có lưu lượng truy vấn cập nhiều nhất, quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm đúng mực từ khoá, các từ đồng nghĩa hay một số biến thể liên quan khác.
- Đối sánh chính xác: Chỉ khi người dùng kiếm tìm chính xác từ khoá thì mới hiển thị.
- Đối sánh cụm từ: quảng cáo sẽ xuất hiện khi người sử dụng tìm kiếm những từ hoặc cụm từ gần giống với từ khoá gốc.
Tiếp theo là thiết lập giá thầu cho mỗi từ khoá:
game thủ trực tiếp nhấp chuột vào sườn giá và điền số tiền mình muốn trả cho mỗi click. Sau khi bạn điền ngừng và khắc ghi Google sẽ đưa ra một số thông báo:
- Đủ điều kiện: Giá thầu đã được Google bằng lòng, quảng có sẽ được phê chuẩn để chạy trong thời kì ngắn nhất.
- Thấp hơn giá thầu trang đầu tiên – ước tính giá thầu trang đầu tiên là…: Giá game thủ đưa ra thấp hơn giá tối thiểu để từ khoá có biểu lộ thị trên trang kết quả kiếm tìm trước tiên. Lúc này game thủ cần nâng giá lên lỏng lẻo cho đến khi hiện ra báo cáo “Đủ điều kiện”.
- Khối lượng kiếm tìm thấp: nghĩa là từ khoá người chơi chọn có lượng kiếm tìm quá thấp, người chơi cần chọn từ khoá khác. Hãy dùng tác dụng “Công cụ lập kế hoạch từ khoá” để có danh sách các từ với lượng kiếm tìm bự.
sau cuối, hãy nhấp vào dòng trạng thái các từ khoá để đánh giá lần cuối. Nếu Google báo “Đang đợi xác minh – Pending Review” tức thị quảng cáo của người chơi đang được kiểm tra, chiến dịch sẽ sớm được thực hiện.
Bước 3: đổi mới thiết đặt chiến dịch
Trong quá trình chiến dịch lăng xê đang chạy bạn có thể đổi mới một số tuỳ chọn tại mục “Cài đặt”.
Sau khi chỉnh sửa Anh chị cần nhớ chọn “Lưu” để giữ lại các thay đổi.
Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn Anh chị tạo dựng một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thế hệ, hãy tiếp tục theo dõi các phần tiếp theo để tham khảo một số kinh nghiệm chạy GA.
Phần 4: Bí quyết chạy Google Adwords kinh điển
1. Chọn lựa từ khoá tối ưu
Đối với Marketing online thì “từ khoá” là một trong những nhân tố quyết định đến sự thành bại của cả chiến dịch dù sử dụng kênh nào đi nữa. Với Google hay những khí cụ tìm kiếm khác thì từ khoá lại càng quan trọng, bởi tất cả các thuật toán của chúng đều tác động tới từ khoá, phụ thuộc từ khoá để xếp hạng và ưu tiên.
Để chiến dịch Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất phải tối ưu hoá từ khoá
Google Adwords là một dụng cụ có tài năng tiếp cận đến nhiều khách hàng cực kỳ lập cập, nhưng mà mục tiêu chính của những nhà tiếp thị lại là tỷ trọng chuyển đổi, càng cao càng tốt. Muốn vậy thì từ khoá “hot” thôi chưa đủ, thậm chí là bất lợi, có thể mang đến lượng người tróc nã cập website mập mà chẳng được mấy khách hàng thực thụ. bởi thế cần phải lựa chọn những từ khoá tối ưu, không cần quá nhiều nhưng mà nên chi tiết, hướng tới đúng nhu cầu của khách hàng.
T dụ người chơi đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho website kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng của mình chẳng hạn, nếu người chơi chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng” thì tiêu dùng cho mỗi click và mức độ cạnh tranh đều thuộc mức cao, trừ phi người chơi là đại gia chơi Adwords không nhớ tiếc tiền đổ vào CPC. Còn chưa kể rủi ro khi chọn những từ khoá bình thường chung kiểu này, bởi vì có nhiều người tìm kiếm chỉ vì muốn tham khảo thông báo nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp. Trong khi đó nếu game thủ chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng free tốt nhất” phung phí thấp bằng một nửa, cạnh tranh chỉ ở mức trung bình lại nhắm đúng nhu cầu của khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm.
Muốn chọn được từ khoá tối ưu game thủ phải xác định trước tập khách hàng của mình và dự đoán họ sẽ kiếm tìm những cụm từ thông thường nào. Nếu khách hàng của người chơi toàn người thích hàng hiệu thì chẳng thể sử dụng hậu tố “giá rẻ” hay “miễn phí” được. Đây cũng là lý bởi vì nhưng mà nhiều người nói nghiên cứu từ khoá là cả một nghệ thuật.
2. Nội dung lăng xê tuyệt hảo
Google cho phép game thủ được viết 70 kí tự cho tổng 2 phần miêu tả lăng xê Adwords, đây cũng là bài toán khó đối với các nhà lăng xê. 70 Kí tự bình thường chỉ viết được từ 10 đến 15 từ, trong đó vừa phải chứa thông điệp tiếp thị, vừa phải thật lôi cuốn để hấp dẫn người đọc. Một mẹo nhỏ là hãy cố gắng đưa từ khoá chính vào phần mô tả này, như vậy Google sẽ đánh giá lăng xê của bạn có chất lượng tốt hơn, CPC vì vậy sẽ giảm đi và trật tự ưu tiên thì tăng lên. Để gây ấn tượng hãy sử dụng những con số gây shock như “khuyến mãi 200%” chả hạn, hoặc dùm cụm từ in đậm, viết hoa.
3. Tối ưu hoá link đích
Như đã nói ở các phần trên, Quality Score (điểm chất lượng) là một trong những yếu tố rất quan trọng của Google Adwords, tương tác trực tiếp đến tiêu phí click và hiển thị ưu tiên. nhưng mà ngoài các vấn đề tương tác đến mẫu lăng xê thì điểm chất lượng còn phụ thuộc nhiều phần vào trang web đích được liên hiệp đến, thế nên người chơi cần tối ưu những bài viết và hình ảnh trong trang này.
Việc tối ưu hoá link đích không chỉ nhằm đối phó với Google nhưng còn tương tác đến tỷ trọng chuyển đổi khách hàng, bao nhiêu phần trăm người truy hỏi cập sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn đều dựa vào vào chất lượng của trang này. item cần thuyết trình thế nào, các chương trình khuyến mãi công ty ra sao, công cụ hỗ trợ buôn bán và thanh toán tích hợp những gì,… các vấn đề này bạn đều phải thực hành thật tốt trong quá trình xây đắp website bán hàng của mình.
4. Đặt giá thầu có lí
Có thể khẳng định một thực tại, trong Google Adwords càng nhiều tiền càng có lợi, nếu người chơi đập vào mỗi từ khoá cả trăm nghìn cho một click thì hẳn nhiên lăng xê của game thủ sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Thế mà, đong đếm giữa lợi nhuận và tiêu xài bỏ ra chưa chắc đã cân xứng, kẻ khôn ngoan phải biết chi ít nhưng mà hưởng nhiều, tối đa hoá hiệu quả song song tối thiểu hoá tiêu phí. Muốn vậy, bạn phải biết cách đặt giá thầu hợp lý nhờ vào chức năng “đặt giá thủ công” mà Google cung cấp. tầm thường, CPC thực tế bao giờ cũng thấp hơn giá thầu từ 30% – 50%. game thủ có thể điều chỉnh giá thầu cho mỗi từ khoá trong quá trình chạy chiến dịch sao cho phù thống nhất.
Trên đây là 4 bí quyết chạy Google Adwords nhưng game thủ cần phải biết để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình nhưng vẫn hà tằn hà tiện được tối đa chi tiêu.
Nguồn: https://www.sapo.vn/