Tổng quan về Digital marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Tổng quan về Digital marketing. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Tổng quan về Digital marketing ngành đang hot nhất hiện nay
Mục lục
Digital Marketing là gì?
Để mở đầu tổng quan về Digital Marketing, tôi sẽ giải thích khái niệm về nó. Nếu người chơi gõ từ khóa này thì hẳn là Google sẽ trả về hàng nghìn kết quả. Có thể có nhiều cách giải thích khác biệt, nhưng mà về cơ bản thì:
Digital Marketing là một cách thức truyền bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh thương hiệu ưng chuẩn một hoặc nhiều phương tiện truyền thông điện tử.
Không ít người khi nhắc đến Digital Marketing thì thường nghĩ tới các kênh trực tuyến như Google Adwords, Facebook Advertising, Email Marketing. Cách nghĩ này đúng nhưng chưa đủ. “Phương nhân thể truyền thông” theo khái niệm trên còn bao gồm cả các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, ti vi, radio, billboard v.v…
Như vậy, Digital Marketing sẽ gồm 2 kênh chính là: Digital online Marketing và Digital Offline Marketing. cụ thể chi tiết sẽ được nói đến ở phần 3. Còn hiện nay, chúng ta cùng đi tiếp vào phần lý do vì sao Digital Marketing trở nên phổ biến tới như vậy.
4 Ưu điểm cơ bản của Digital Marketing
Khi tìm hiểu tổng quan về Digital Marketing, bạn chẳng thể bỏ lỡ kỹ những ưu điểm mà Digital Marketing mang lại trong kinh doanh.
Có người nói, Digital Marketing xuất hiện nhằm cạnh tranh và làm lu mờ kênh marketing truyền thống. nhưng thực tiễn không phải vậy. Digital Marketing ra đời nhằm làm ngã sung những mặt còn thiếu của marketing truyền thống. Nó giúp đơn vị có thêm nhiều chọn lựa hơn khi triển khai một chiến dịch marketing.
Thí dụ công ty người chơi hiện đang kinh doanh đồng hồ thời trang cho đối tượng giới trẻ từ 18 tới 22 tuổi. Ngoài việc đứng trước siêu thị cầm loa lôi cuốn sự chú ý của người đi đường hay đi phát tờ rơi thì game thủ có thể sử dụng Facebook hoặc Google để quảng bá tới đúng đối tượng khách hàng hơn.
Điều cần thiết chính là sử dụng kênh nào vừa hà tằn hà tiện chi phí mà vừa đem lại hiệu quả tốt. Sau đây là 4 ưu điểm chính giúp Digital Marketing có ích thế hơn so với marketing truyền thống.
1. Kiệm ước chi tiêu
Có thể những kênh marketing quen thuộc như doanh nghiệp, nhập cuộc sự kiện – hội chợ; quảng cá trên truyền hình tivi, báo chí… thường được các doanh nghiệp vận dụng. nhưng đi kèm theo đó là một mức tiêu pha rất to.
Nếu bạn là một tổ chức vừa và nhỏ tuổi thì Digital Marketing sẽ giúp người chơi truyền bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng với tiêu dùng thấp hơn.
2. Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng
Lại lấy ví dụ ở trên. cống phẩm của người chơi là đồng biển thời trang cho đối tượng khách hàng là giới trẻ từ 18 đến 22 tuổi. nhưng mà hình thức quảng cáo qua báo in, ti vi hay bảng billboard ở ngoài trời sẽ không thể đo lường chính xác rằng, liệu quảng cáo có đến đúng đối tượng khách hàng không.
nhưng với Digital Marketing thì khác. bạn có thể tiếp cận và đo lường đúng mực đến đối tượng khách hàng nhưng bạn muốn hướng tới. Bằng những thông báo nhưng người sử dụng để lại trên Internet như: cookies, IP, thông báo cá nhân cung ứng cho Facebook, Google, địa lý, thiết bị sử dụng v.v.. Các kênh quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng.
Xem thêm: SEO website là gì? Vai trò của SEO website mới nhất 2020
3. Đo được kết quả trong thời gian thực tại
Nếu người chơi quảng cáo trên truyền hình hay phát tờ rơi thì rất khó để đo lường kết quả trong thời kì thực tiễn. nhưng Digital Marketing lại làm được điều này. Bằng những khí cụ như Google Analytics, Facebook Ads, game thủ có thể phân tách dữ liệu, đo lường kết quả để xem hiệu suất của chiến dịch marketing trong thời kì qua như thế nào.
công cụ đo lường hiệu quả hoạt động của website
4. Tác động với khách hàng dễ dãi hơn
Người sử dụng ngày một có khuynh hướng lên mạng để khám phá các thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhưng mà mình thân mật. Bằng các kênh online marketing, họ có thể bình luận, nhắn tin trực tuyến với nhà cung ứng trước khi quyết định trải nghiệm một sản phẩm nào đó. Như vậy, duyệt y Digital Marketing, công ty có thể thúc đẩy với khách hàng thuận lợi hơn.
Phân loại Digital Marketing
Như đã nói ở trên, Digital Marketing gồm nhì kênh chính là Digital trực tuyến Marketing và Digital Offline Marketing.
1. Digital online Marketing bao gồm những gì?
– SEM (Search Engine Marketing)
SEM là tiếp thị trên khí cụ tìm kiếm phê duyệt website. Nó đóng vai trò tiếp cận và thú vị khách hàng trực tiếp khi họ thực hành hành vi kiếm tìm trên Internet (thông qua Bing, Goolge, Yahoo, ở Việt Nam thì tầm thường nhất là Google).
Trong SEM bao gồm 2 kênh chính là SEO và PPC.
SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm làm tăng đẳng cấp của một website trên trang kết quả của công cụ kiếm tìm như Google. SEO sẽ bao gồm các lý lẽ như tối ưu hóa website duyệt y thi công và nội dung, xây dựng backlink để hòa hợp các trang khác, tăng độ uy tín cho website mình v.v..
PPC là cách thức lăng xê trả phí trên Google. Google sẽ cho phép website của người chơi xuất hiện ở vị trí nổi bật trong trang kết quả kiếm tìm mỗi khi có khách hàng thực hành hành vi tróc nã. Mỗi một lượt click vào sẽ tính chi phí cho nhà quảng cáo. Đây là cơ chế quảng cáo hiệu quả nhưng cũng tốn nhiều phung phí duy trì trong thời kì dài.
– Content Marketing
dùng nội dung để thú vị và tạo sự xem xét của khách hàng tiềm năng chính là vai trò của content marketing. Người dùng hiện tại có thiên hướng tò mò thông tin đem lại giá trị hoặc giải quyết vấn đề của họ
Nắm bắt được nhu cầu này, content marketing ra đời nhằm sản xuất các nội dung liên quan tới những gì bạn bán và kết nối với vấn đề, nhu cầu của khách hàng để họ biết đến thương hiệu người chơi, cảm thấy thích bạn và trở thành đủ tin cẩn để thực hiện giao du với tổ chức người chơi.
– Social Media Marketing
Social Media Marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị thông quan mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Pinterest, Twitter, Google+… mục đích của nó là nhằm tạo ra hình ảnh thương hiệu, tạo ra nhiều tác động với người dùng, thúc đẩy họ mua hàng phê chuẩn các kênh mạng xã hội.
Social Media Marketing đang trở nên phổ biến là vì số lượng người dùng sử dụng các kênh này đang gia tăng cao bỗng biến. Chỉ tính riêng Facebook thôi nhưng có lên tới hơn 750 triệu thành viên. Đây chính là mảnh đất phì nhiêu để các doanh nghiệp khiêu vũ vào vỡ hoang và “vun trồng” cây trái.
– Email Marketing
Như tên gọi, email marketing là hình thức truyền bá sản phẩm, dịch vụ duyệt email. Kênh này sẽ tiếp cận trực tiếp đến tệp khách hàng chi tiết bằng các thông tin có ích, các chương trình khuyến mãi, tiến thưởng tặng tri ân khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Digital Marketing là gì? Sự khác biệt giữa Digital Marketing và các hình thức Marketing khác
mục đích của email marketing nhằm thành lập mối quan hệ thân thương với khách hàng, khiến họ trở nên tin sử dụng dịch vụ, cống phẩm của người chơi. song song duyệt kênh này, bạn có thể thực hành các cuộc khảo sát, lấy quan điểm khách hàng để cải thiện chất lượng vật phẩm, dịch vụ.
– Affiliate Marketing
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị hòa hợp. Các nhà cung cấp sẽ ưng chuẩn kênh quảng bá của các đối tác kiếm tiền bằng blog, website, fanpage để giới thiệu cống phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Theo đó, nhà cung cấp sẽ trả tiền hoả hồng cho đối tác nếu có khách mua hàng.
Đây cũng chính là nguyên tắc kiếm tiền trực tuyến tầm thường trên mạng hiện này. Nó làm tăng thu nhập bị động cũng như uy tín cho các đối tác kiếm tiền nếu họ giới thiệu cho mọi người các item chất lượng.
2. Digital Offline Marketing bao gồm những gì?
– quảng cáo trên truyền hình
quảng cáo truyền hình hay còn gọi là Television Marketing. Đây là chế độ lăng xê bình thường cả trong quá khức lẫn hiện tại và ngày mai. bởi vì vẫn còn nhiều người, khác lạ ở khu vực nông thôn xem truyền hình nhiều giờ trong ngày.
tuy nhiên, nhược điểm của loại hình quảng cáo này là rất tốn kém tiêu pha. Nên chỉ các tổ chức béo mới “chịu chơi” nhưng mà bù lại, hiệu quả thành lập thương hiệu tăng cao.
– Enhanced Offline Marketing
Đây là hình ảnh lăng xê ngoại tuyến mà được hỗ trợ đắc lực bởi vì thiết bị điện tử. ví dụ đơn giản nhất cho bạn dễ hiểu là khi game thủ vào bệnh viện hoặc cửa hàng, hẳn bạn sẽ thấy nhiều màn hình điện tử quay các đoạn quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
chắc chắn game thủ sẽ thấy yêu thích và giết thịt thời kì dễ hơn là nhìn những tấm hồ quảng cáo nhàm chán, thiếu sinh động. game thủ sẽ thấy 3 loại Enhanced Offline Marketing phổ biến nhất là bảng lăng xê điện tử như thí dụ trên, thuyết trình vật phẩm kỹ thuật số và mẫu cống phẩm số.
– Marketing qua máy tính bảng
Đây cũng là cơ chế truyền bá tầm thường bây giờ. Nó cung cấp cho tổ chức những thông báo của khách hàng như thời kì, địa điểm, lề thói, thông báo cá nhân nhằm tạo ra các ý tưởng để thực hành chiến dịch thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ.
Có thể kể tới một số loại marketing qua điện thoại như SMS, MMS, PSMS, WAP v.v..
Tôi mày mò tri thức xong xuôi rồi thì nên làm gì?
Trên đây là tất tần tật kiến thức tổng quan về Digital Marketing. Đọc kết thúc rồi hẳn người chơi sẽ đặt câu hỏi: Bước tiếp theo bạn cần làm gì?
Bản chất không có câu giải đáp đúng mực bởi vì còn tùy thuộc vào thế mạnh, kĩ năng và hứng thú của phiên bản thân. Tôi sẽ đưa ra một đôi bước gợi ý để bạn dễ tưởng tượng đoạn đường sắp đi.
- Bước 1: trả lời câu hỏi “Bạn hứng thú với kênh marketing nào nhất?”.
- Bước 2: Xác định những tài năng, tri thức cần có ở kênh marketing đó.
- Bước 3: Dành ra từ 1 tới 2 năm đầu để học chuyên sâu những kỹ năng chính trên. Sau đó mở mang ra học thêm những tài năng khác để phát triển phiên bản thân.
Ví dụ, game thủ có hứng thú với content marketing và muốn dancing vào ngách này. Thì kỹ năng game thủ cần học chính là sự sáng tạo, biết cách diễn tả nghĩ suy bằng lời văn một cách rõ ràng, thấu hiểu insight khách hàng và tài năng làm việc team work…
Nhiều người chơi lầm tưởng làm marketing là phải biết tất tần tật mọi khả năng như viết content, biết kiến tạo, làm video… nhưng để làm được điều đó cần mất rất nhiều thời gian học hỏi, va chạm để thưởng thức. Nếu ngay từ đầu, game thủ biện hộ quá nhiều, dẫn đến mọi thứ chỉ biết ở mức “thường thường bậc trung” thì game thủ sẽ yếu thế hơn so với người mạnh về một tài năng.
Thành ra, lời khuyên tốt nhất dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu tổng quan về Digital Marketing là xác định cho mình một lĩnh vực chính rồi học chuyên sâu các kĩ năng thúc đẩy. Nó sẽ giúp game thủ dễ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có được công việc với mức lương khá.
chờ đợi bài viết này sẽ giúp ích cho game thủ..
Nguồn: https://letweb.net/